,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1164620
Federer rút lui khỏi Dubai Championships & Davis Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Federer rút lui khỏi Dubai Championships & Davis Cup

Cập nhật lúc 09:24, Thứ Sáu, 20/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Có vẻ như tình hình của Federer chưa có dấu hiệu sáng sủa hơn sau trận CK Australian Open khi tay vợt Thuỵ Sĩ buộc phải rút lui khỏi Dubai Championships và trận đấu với tuyển Mỹ tại Davis Cup.

Federer bỏ lỡ cơ hội tái ngộ Andy Roddick vì chấn thương lưng - Ảnh Getty Images

Hồi tháng 8 năm ngoái, khi lịch bốc thăm cặp thi đấu của Davis Cup 2009 được công bố, Federer đã khẳng định rằng mình sẽ tham gia đội hình đội tuyển Thuỵ Sĩ thi đấu trận mở màn với tuyển Mỹ (với thủ lĩnh Andy Roddick) tại Birmingham, Alabama vào ngày 6-8/3. Người hâm mộ Thuỵ Sĩ đã kỳ vọng vào lần đầu tiên tàu tốc hành dự một trận đấu của Davis Cup ngay từ vòng 1.

Sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định sẽ dành một vài tuần tới đây để điều trị chấn thương lưng cho tới khi bình phục hẳn và nhờ đó tôi sẽ hoàn toàn sung sức cho phần còn lại của mùa giải 2009”, Federer phát biểu trong thông báo chính thức đăng tải trên website cá nhân.

Kể từ sau ngày 01/02 - thời điểm diễn ra trận chung kết Australian Open với Rafael Nadal, Federer chưa từng tham gia một trận đấu chuyên nghiệp nào. Theo kế hoạch, tàu tốc hành sẽ có mặt tại Dubai và tham dự Barclays Dubai Championships diễn ra từ ngày 23-28/2.

Tuy vậy, việc tái phát chấn thương lưng mà tay vợt số 2 thế giới từng gặp phải trong năm 2008 đã không cho phép Federer có màn ra mắt được kỳ vọng kể từ sau Australian Open.

Đây là quyết định rất khó khăn đối với tôi vì tôi chưa từng bỏ lỡ cơ hội tham dự giải đấu tại Dubai. Nhưng tôi cũng để ngỏ cơ hội được thi đấu trong màu áo đội tuyển Thuỵ Sĩ nếu như chúng tôi có thể đi tiếp vào vòng trong”, Federer phát biểu.

Lần đối đầu giữa Mỹ và Thuỵ Sĩ được coi là cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng 1 Davis Cup. Tháng trước, vé tới xem các trận đấu trong 3 ngày 6-8/3 đã được bán hết veo chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Thú thực là tôi rất thất vọng. Rõ ràng là nếu như có sự tham gia của Federer, trận đấu này sẽ nhận được thêm rất nhiều sự quan tâm”, phụ trách đội tuyển Davis Cup nước Mỹ Patrick McEnroe cho biết: “Anh ấy là một trong những lý do chủ yếu khiến sốt vé. Tôi rất thất vọng vì thông tin này”.

Còn về phần giải đấu Dubai, sự sôi động cũng sẽ kém đi ít nhiều khi không có mặt đại kình địch của Roger Federer – Rafael Nadal. Tay vợt số 1 thế giới đã dính chấn thương đầu gối phải trong trận chung kết với Murray tại Rotterdam và buộc phải rút lui khỏi Dubai Championships.

Tuy vậy, cũng phải nói thêm rằng Dubai Championships năm nay cũng đã có dịp thoả sức đánh bóng tên tuổi trên khắp mặt báo với vụ scandal visa của vận động viên Israel Shahar Peer và Andy Ram.

Tay vợt nữ Shahar Peer đã không thể có cơ hội góp mặt tại giải đấu có trị giá tổng giải thưởng lên tới 2 triệu đôla này do nhà chức trách UAE từ chối cấp visa cho cô.

Quyết định này của phía UAE đã gây nên làn sóng chỉ trích rằng họ đã cố tình chen lẫn mục đích chính trị vào một cuộc thi đấu thể thao đỉnh cao và làm mất đi tính trong sáng của nó.

Điều đáng nói là hành động không đẹp của ban tổ chức khi họ chờ cho tới khi lễ bốc thăm phân cặp của Dubai Championships diễn ra rồi sau đó mới công bố thông tin với WTA rằng nh chức trách từ chối đơn xin cấp visa của Shahar Peer.

Lý do mà ban tổ chức đưa ra là họ nghi ngại những đợt tấn công mới đây của quân đội Israel tại dải Gaza sẽ châm ngòi cho hành vi quá khích của cổ động viên đối với Peer.

  • N.T.V

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,