,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1311711
Trước vòng 6 Serie A: Sinh tử Derby d’Italia
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trước vòng 6 Serie A: Sinh tử Derby d’Italia

Cập nhật lúc 07:54, Thứ Bảy, 02/10/2010 (GMT+7)
,
Hai thế lực tại Serie A sẽ lại có dịp đáo đầu tại vòng 6 Serie A và bất kể ở thời điểm nào, dù thăng hoa hay rớt xuống vực thẳm, Inter Milan và Juventus cũng sẽ xung trận với tinh thần của cuộc chiến sinh tử.
Năm 1967, khi cố phóng viên thể thao nổi tiếng Gianni Brera (1919-1992) đặt cái tên Derby d’Italia cho cuộc đối đầu kinh điển giữa Inter Milan và Juventus, các tifosi đã mường tượng đến những trận chiến long trời lở đất giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất Serie A. Thấm thoắt đã tới trận Derby d’Italia lần thứ 91 (và là lần thứ 181 Inter gặp Juve tại Serie A), không khí máu lửa vẫn lan tỏa xung quanh đó, dù rằng hiện tại Nerazzurri vẫn đang ngự trị trên ngai vàng, cũng bắt đầu từ khi Bianconeri rệu rã vì scandal Calciopoli.
Inter và Juve sẽ quyết chiến trên sân Giuseppe Meazza
Inter và Juve sẽ quyết chiến trên sân Giuseppe Meazza
Vòng 6 Serie A 2010-11, Inter và Juve vẫn chia nửa số phận. Đội bóng áo xanh đen thì đang bắt đầu xoay vần vị thế dưới thời Rafael Benitez, dẫu để thua Roma 1 tuần trước nhưng quan trọng là Nerazzurri vẫn vững ngôi đầu BXH và vừa hủy diệt Werder Bremen tại Champions League. Cộng với phong độ rực sáng của Samuel Eto’o, ghi 11 bàn trong 9 trận ở mọi đấu trường bao gồm cả cú đúp trong trận tranh Siêu cúp Italia, trong đó riêng ở Serie A là 5 bàn sau 5 trận, đó tiếp tục sẽ là mũi tiên phong trên hàng công của Inter Milan trong trận Derby d’Italia. “Báo đen” sẽ là niềm tin để Inter tiếp tục củng cố ngôi đầu trong bối cảnh hàng thủ đang bị khuyết khá nhiều vị trí vì chấn thương như trung vệ Lucio và thủ thành Julio Cesar.

Còn với Juventus, sự chuẩn bị trước mùa giải với việc trẻ hóa lực lượng chưa đem lại những chuyển biến đáng kể, nhất là khi Bianconeri chỉ có vị trí thứ 9 trên BXH sau 5 vòng đấu. Nhưng mọi chuyện sẽ lại tươi sáng trở lại nếu Juve đánh bại được Inter và sẽ cân bằng điểm số 10 của chính đối thủ. Vậy nên suốt tuần qua, HLV Luigi Delneri cũng các học trò đã chuẩn bị toàn vẹn cho trận Derby d’Italia một mất một còn. Từ chiến thắng ấn tượng trước Cagliari (“Nedved mới” Krasic lập hat-trick) cho tới trận hòa trong thế giữ sức với Man City tại Europa League, Juve đã làm tất cả để đội hình có cả tinh thần và thể lực tốt nhất trong chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza.
Milan sẽ phải chứng minh không phụ thuộc vào Ibra
Milan sẽ phải chứng minh không phụ thuộc vào Ibra
Milan rõ ràng sẽ là “ngư ông đắc lợi” khi sẽ ngồi chứng kiến 2 địch thủ nguy hiểm nhất tranh giành điểm số. Nhưng trước hết Rossoneri cần giải quyết bài toán trên sân Ennio Tardini của Parma, một nhiệm vụ không phải là đơn giản. Chiến thắng sát nút trước Genoa tuần trước đã đưa đội bóng áo đỏ đen vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ còn cách ngôi đầu của Inter vỏn vẹn 2 điểm nhưng quan trọng là lối chơi của Milan vẫn chưa thực sự thuyết phục với sự phụ thuộc thái quá vào tài săn bàn của Ibrahimovic (ghi 5 bàn sau 5 trận ở cả Serie A và Champions League). Trận này Ibra có thể phải ngồi ngoài vì chấn thương trong trận gặp Ajax giữa tuần và đó sẽ là cơ hội để Milanista kiểm chứng liệu Massimiliano Allegri có những chân sút khác có khả năng ghi bàn như Ibra hay không?
Roma cần nối tiếp mạch chiến thắng
Roma cần nối tiếp mạch chiến thắng

Vòng đấu này cũng là lúc để những tifosi của đội bóng áo bã trầu AS Roma tiếp tục chờ đợi giây phút chiến thắng của Giallorossi trong chuyến làm khách trên sân San Paolo của Napoli. Trận thắng quật cường trước Inter Milan với bàn thắng ở phút bù giờ do công của Mirko Vucinic đã là liều thuốc cực mạnh kích thích tinh thần của Roma. Nối tiếp là thắng lợi ở đấu trường Champions League trước CFR Cluj của Rumani,Roma đang chuẩn bị những gì tốt nhất để mạch chiến thắng sẽ không dừng lại tại đây.
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,