,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1315912
Milan: Ba quân dễ kiếm, một tướng khó tìm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan: Ba quân dễ kiếm, một tướng khó tìm

Cập nhật lúc 12:32, Chủ Nhật, 24/10/2010 (GMT+7)
,
Milan đã không còn thiếu thốn những chân sút đẳng cấp như vài mùa giải trước, nhưng điều quan trọng lúc này là liệu vị tướng Massimiliano Allegri có thể sử dụng những con người đó như thế nào, để đưa Milan trở lại quỹ đạo chiến thắng...
Đã rất nhiều Milanista chờ đời "trận cầu của những chiếc cúp" giữa Milan và Real tại Champions League để xem Allegri trổ tài thế nào trước đối thủ lớn đầu tiên Rossoneri gặp phải trong mùa giải này. Nhưng rốt cục, Milan của Allegri chẳng thể nào làm mưa làm gió như Milan của Leonardo cách đây 1 năm. Thất bại tâm phục khẩu phục trước Real là bằng chứng rõ ràng nhất, Allegri còn nhiều việc phải làm để đưa Milan trở lại, và trên hết khẳng định “đẳng cấp” của chiến lược gia đang dẫn dắt một đội bóng có bề dày thành tích và truyền thống như Rossoneri.

Trước chuyến làm khách trên sân Bernabeu, Jose Mourinho đã có phẩn ẩn ý mỉa mai khi báo giới muốn so đo đong đếm giữa ông và Allegri, rằng khó có chuyện một HLV từng kinh qua hơn bảy chục trận ở Champions League, đoạt 2 chiếc cúp với 2 CLB khác nhau và mọi đội bóng Mou đi qua đều là những đội thuộc tốp đầu châu Âu và thế giới. Hẳn nếu là người khác (như Ferguson, Ancelotti, Wenger, Benitez…) thì Mourinho không dám nói thế, nhưng với một HLV còn “non” tay nghề như Allegri, “bỗng dưng” được ông chủ của Milan, Berlusconi tin tưởng giao trách nhiệm, thì với những “người đặc biệt” như Mourinho, quá dễ hiểu khi có cảm giác xem thường đối thủ.
Allegri sẽ học hỏi được nhiều từ thất bại trước Mourinho
Allegri sẽ học hỏi được nhiều từ thất bại trước Mourinho
Nhưng Mourinho là người đã nói là làm, và chỉ cần 90 phút trên sân Bernabeu, Allegri mới thực sự thấu hiểu nếu có bị Mou “xúc phạm” thì âu cũng là điều hợp lý. Milan thua ngay từ sau có 15 phút của trận đấu, vì những sai lầm khá ngớ ngẩn: pha phạm lỗi không đáng có ở ngay trước vòng cấm, đã thế hàng rào lại lộn xộn để chuyên gia sút phạt tinh quái như C.Ronaldo không thể bỏ lỡ, chưa hết chỉ tầm ba chục giây sau quả giao bóng, Milan đã rối loạn để thua bàn thứ 2. Đó là quá đủ để Milan thất bại, chưa nói Real của Mourinho có thể còn ghi thêm vài bàn để khiến Rossoneri bẽ mặt trở về nhà. Milan thua 0-2 và Allegri thua tâm phục khẩu phục trước Mourinho.

Nhưng thua một trận không phải là thua tất cả, điều cần nhất với Allegri là thu được những gì từ bài học khá “đau” trước Real. Không phải phản biện lời Mourinho đã nói (vì thực tế đúng như vậy!), Allegri chỉ khẳng định thất bại đó không hề ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của Rossoneri (và cả tâm lý chỉ đạo của chính ông!). Việc trước mắt là Milan sẽ làm thế nào vượt qua những ngày giông bão phía trước, khi lịch thi đấu dồn dập những đối thủ cứng cựa. Cuối tuần này sẽ là trên sân của Napoli, nơi Milan chưa thắng nổi trong 13 năm qua. Cuối tuần sau là Juventus đầy nguy hiểm. Giữa tuần sau là tiếp Real trong trận lượt về tại San Siro. Đó sẽ là 3 thử thách gian khổ để Allegri chứng minh ông đã học được gì từ những cú vấp.

Sau thất bại trước tân binh Cesena và một loạt những trận đấu nhọc nhằn ở Serie A, Allegri cùng các học trò đã đưa Milan tiến sát tới vị trí đầu bảng. Dẫu chưa thuyết phục một cách hoàn hảo nhưng âu đó cũng là tín hiệu tốt. Ba quân dễ kiếm: Milan đã có những cầu thủ hàng đầu thế giới trong đội hình. Một tướng khó tìm: Allegri chính là người đón nhận thử thách. Và hãy chứng minh khả năng ngay trong thời điểm này, trong 10 ngày tới, Allegri!

Allegri cảnh báo những ngôi sao

Sau trận thua Real, Allegri đã không chỉ trích đích danh ai nhưng tuyên bố bất cứ ngôi sao nào “lười biếng” trên sân cỏ sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường cho những cầu thủ năng nổ hơn. Nhiều khả năng những cầu thủ chơi không tốt và ít năng động trong trận gặp Real như Ronaldinho hay Seedorf sẽ phải ngồi ngoài để nhìn những đàn em như Flamini hay Boateng ra sân trong trận gặp Napoli chủ nhật này.
Theo 24h.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,