,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1305154
Ibra và Robinho, Milan cần mảnh ghép nào hơn?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ibra và Robinho, Milan cần mảnh ghép nào hơn?

Cập nhật lúc 17:50, Thứ Tư, 01/09/2010 (GMT+7)
,
Sân San Siro đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới khi những cái tên như Zlatan Ibrahimovic, Robinho cùng nhau xuất hiện tại đây. Nhưng liệu cả hai cầu thủ này có phải hoàn toàn là điều Milan cần?
Nhìn theo những góc độ khác nhau thì rõ ràng Ibra là một sự bổ sung đáng giá có thể khoả lấp những điểm yếu nơi hàng phòng ngự khi HLV Allegri có thể chỉ đạo các học trò chơi tấn công dồn dập nhằm giảm bớt sức ép cho hàng phòng ngự. Hiện nay tuyến phòng vệ của Milan chỉ có Thiago Silva là đáng tin cậy trong thời gian trung vệ kỳ cựu Alessandro Nesta trở lại sau khi bình phục chấn thương. Vị trí trọng yếu trước hàng tứ vệ cũng rất đáng lo khi hiện nay Rossoneri cần rất nhiều những Gennaro Gattuso thời trẻ nữa hoặc ít nhất là thêm một cầu thủ như Mathieu Flamini nữa.
Ibra sẽ là một sự bổ sung hiệu quả
Ibra sẽ là một sự bổ sung hiệu quả

Sự xuất hiện của Ibra mang đến nhiều mặt tích cực cho Milan. Với việc chắc chắn chơi cao nhất trên sơ đồ 4-3-3 của HLV Massimiliano Allegri, anh có thể thu hút tốt các hậu vệ đối phương nhằm giúp tạo nhiều khoảng trống hơn cho Ronaldinho và đặc biệt là Alexandre Pato. Tiền đaọ trẻ này sau những màn trình diễn ấn tượng mùa giải trước cùng với cú đúp ngay trận mở màn mùa giải mới với Lecce đã trở thành mục tiêu chú ý của những hậu vệ đối phương.

Nhưng còn ảnh hưởng của Robinho đối với những đồng đội mới và với đội bóng?

Không thể phủ nhận cựu cầu thủ của Real Madrid là một tài năng sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Brazil và gần đây là những đóng góp to lớn của anh giúp Santos giành Cúp quốc gia Brazil. Nhưng ở những đội bóng đó, phía sau anh luôn là hai cầu thủ có nhiệm vụ thu hồi và đánh chặn giúp những cầu thủ ở tuyến trên yên tâm và tự do sáng tạo.

Tuy nhiên những gì Robinho sẽ phải đối mặt tại Milan sẽ rất khó khăn bởi tại sân San Siro đang đầy rẫy những ngôi sao thượng thừa như Ronaldinho, Alexandre Pato và Zlatan Ibrahimovic. Dường như rất khó để 4 cái tên lẫy lừng này đứng cùng với nhau. Nếu HLV Allegri vẫn muốn xếp những cầu thủ này đá cạnh nhau thì có lẽ ông nên nghĩ đến đội tuyển Brazil năm 2006 khi đó cũng có đến 4 cái tên được xưng tụng là Bộ tứ huyền ảo, Ronaldo - Adriano - Ronaldinho - Kaka chưa kể đến việc Robinho có thể sẽ dẫm chân "Ro vẩu" bên cánh trái.
Còn Robinho sẽ là... thất bại?
Còn Robinho sẽ là... thất bại?

Nhưng ở đây có một sự khác biệt trong quá trình ký kết giữa Milan với Ibra và Robinho. Rossoneri đã phải theo đuổi Ibra suốt cả mùa hè và phó Chủ tịch Adriano Galliani đã phải rất vất vả mới có thể giúp thương vụ này thành công vì thế có thể một suất đá chính sẽ thuộc về Ibrahimovic. Còn đối với Robinho thì đây dường như là một thương vụ nhằm để đánh bóng tên tuổi của vị Chủ tịch AC Milan kiêm tổng thống Italia, Silvio Berlusconi khi ông chỉ thực hiện vào những ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Chẳng phải dùng số tiền mua cựu cầu thủ của Manchester City để đem về một hậu vệ mới hay một tiền vệ phòng ngự chất lượng thì sẽ tốt hơn sao? Hoặc có thể là một thủ môn đẳng cấp? Dường như không phải Milan đang mua sắm những gì mình cần mà là mua những gì ông chủ Berlusconi cần. Nhiệm vụ bây giờ của HLV Allegri là phải xếp những mảnh ghép mà ông chủ Milan đã đưa thành một bức tranh hoàn chỉnh, bức tranh của chiến thắng.
(Theo Bongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,