,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1294822
Milan khởi đầu triều đại Allegri: Ngày của Silvio
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan khởi đầu triều đại Allegri: Ngày của Silvio

Cập nhật lúc 13:57, Thứ Năm, 22/07/2010 (GMT+7)
,

Tờ nhật báo La Gazzetta dello Sport hôm qua đã dành cả một chuyên đề dài tới 4 trang để nói về ngày đầu tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới của Milan, có tên “Show diễn của Silvio”. Quả vậy, đấy là ngày của riêng ông chủ Silvio Berlusconi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ngày 20/7. 14h15.

Chiếc máy bay trực thăng màu trắng hạ cánh xuống mặt cỏ Milanello. Silvio Berlusconi bước xuống, cười tươi và vẫy chào đám đông người hâm mộ đã tập trung bên ngoài hàng rào, những cử chỉ quen thuộc như được lập trình sẵn của ông suốt hơn hai thập kỷ qua.

Hơn 3.000 tifosi đã hướng về phía ông để la ó, để nói rằng họ muốn ông phải thay đổi hoặc là biến đi, nhưng Berlusconi không thay đổi thái độ.

Chủ tịch Silvio Berlusconi (giữa) gặp gỡ các fans trung thành của CLB AC Milan tại trại tập huấn đặt ở Carnago, gần Milan. Ảnh: Getty

Vẫn giữ vẻ mặt tươi cười như cuộc đời chưa bao giờ đẹp đến thế, ông thân mật tặng chữ ký cho một số milanista nhí được “tuyển” sẵn, trước khi bước vào phòng họp báo để bắt đầu một “show diễn” tốn nước bọt nhất trong nhiều năm qua.

Năm ngoái, Berlusconi không tổ chức họp báo, mà chỉ là một cuộc gặp gỡ thân tình với các cầu thủ, nơi ông bắt Ronaldinho phải hứa hẹn về một mùa giải thành công.

Năm nay, tình thế buộc ông phải thay đổi cách làm, sau khi quyết định sa thải Leonardo – một nhà cầm quân thành công nhưng dám chống lại ông chủ – bị đặt dấu hỏi lớn, bên cạnh chính sách chuyển nhượng cực kỳ kiệt quệ khiến người ta mất niềm tin vào tương lai của Milan.

Silvio cần phải đăng đàn, càng ấn tượng càng tốt, để dập tắt dư luận, gây áp lực với nhà cầm quân mới bằng những tuyên bố chắc như đinh đóng cột mà người ta chỉ có thể im lặng ngồi nghe, dù biết chắc rằng những tuyên bố ấy rất sáo rỗng và không còn lạ lẫm gì nữa.

Berlusconi bắt đầu bằng một câu cũ rích: “Tôi là chủ tịch của đội bóng thành công nhất thế giới, đã điều hành đội bóng này trong suốt 25 năm và chiến thắng nhiều hơn bất cứ ai. Sau tôi là Santiago Bernabeu (cựu chủ tịch Real Madrid – TT&VH), người được đặt tên cho một sân bóng. Thật là sai lầm khi nói rằng tôi không đầu tư cho Milan, mà ngược lại, tôi đã đổ vào đây 461 triệu euro trong 7 năm qua, và 1,1 tỷ euro trong 25 năm. Không gia đình nào ở Italia bỏ ra nhiều tiền hơn gia đình Berlusconi. Với tôi, Milan là tình yêu lớn và theo tôi, đội bóng đã được chăm chút một cách tối đa”.

“Milan rõ ràng đang có một đội ngũ đủ sức cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào. Tôi đố ai kể ra được một đội có hàng tiền vệ đẳng cấp như của Milan, với Pirlo, Ronaldinho, Pato và Seedorf. Nên nhớ hôm nay chúng ta giới thiệu không chỉ HLV mới, mà còn 3 cầu thủ tuyệt vời: Amelia – thủ môn tôi luôn ngưỡng mộ, Yepes và Papastathopoulos, hậu vệ đã làm câm lặng Messi ở World Cup. Tôi hy vọng đội sẽ giành vinh quang ở Italia, châu Âu và cả thế giới nữa”.

* Phải chơi 2 tiền đạo

Như mọi lần, Berlusconi không quên “nhắn nhủ” với nhà cầm quân lời khuyên về chiến thuật: “Tôi chưa bao giờ muốn Milan chỉ chơi với một tiền đạo. Milan phải là một đội bóng hiện đại và lôi cuốn người hâm mộ bằng thứ bóng đá đẹp mắt. Chúng tôi phải kiểm soát được thế trận và phải vào sân với tư tưởng tấn công. Muốn chiến thắng, anh phải ghi bàn. Muốn ghi bàn, anh phải sút thật nhiều và “oanh tạc” khu cấm địa của đối thủ. Do đó, tôi yêu cầu phải chơi với ít nhất 2 tiền đạo. Tôi rất quý mến Leonardo nhưng tôi không tán thành cách bố trí đội hình của cậu ta. Ronaldinho nhẽ ra phải đá gần trung phong cắm hơn, còn việc đẩy Pato ra cánh khiến tôi không thể hiểu nổi”.

Tân HLV Massimiliano Allegri cùng các cầu thủ AC Milan trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: AP

Vậy là đã rõ. Milan vẫn là một đội bóng hàng đầu, có một đội ngũ đẳng cấp đủ sức vô địch mọi giải đấu, miễn là đội ra sân với ít nhất 2 tiền đạo. Xong.

Sau khi bắt tay, chụp ảnh với các cầu thủ và nói đôi ba câu với HLV Allegri, ông chủ Milan lên máy bay, hẹn một “show diễn” khác (nhưng vẫn với những lời ấy). Còn lại, ở Milanello, có ai nghe ông hay không lại là chuyện khác.

Ngay sau khi Silvio đi khỏi, HLV Allegri đã cho các cầu thủ chia 2 đội đá tập với đúng sơ đồ 4-3-3 của Leonardo, với phần thắng 1-0 cho “đội khách” (Borriello ghi).

Khi buổi tập kết thúc, Massimiliano Allegri trở lại phòng họp báo để đăng đàn lần đầu trên cương vị mới, và cũng hùng hồn chẳng kém ông chủ của mình:

“Tôi tin rằng đội bóng sẽ chơi tốt bởi chúng tôi có nhiều tiềm năng. Niềm tin mạnh mẽ vào bản thân là yếu tố căn bản để hướng đến mục tiêu”.

Giá mà người hâm mộ Milan cũng có được niềm tin ấy.

Theo TTVH

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,