,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1296930
Inter - Man City: Nỗi khổ ’Man xanh’
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Pirelli Cup: 7h00 ngày 01/08:

Inter - Man City: Nỗi khổ ’Man xanh’

Cập nhật lúc 11:26, Thứ Bảy, 31/07/2010 (GMT+7)
,

HLV Man City đang cố gắng tìm kiếm một sự ổn định trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Song, việc “thiếu gia” thành Manchester để mắt tới quá nhiều mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng khiến cho các cầu thủ của họ cảm thấy bất an…

Kể từ khi những người Ả-rập đặt chân xuống City of Manchester, ngay lập tức họ đã nuôi hi vọng biến Manchester City trở thành thế lực của bóng đá Anh. Nói là làm, ngài tỉ phú Sheikh Mansour đã vung ra hàng núi tiền để thay máu Man xanh từ thượng tầng kiến trúc xuống hạ tầng cơ sở…

Tuy nhiên, những sự đầu tư mà ông chủ Sheikh Mansour bỏ ra hiện vẫn chưa thu lại được bất kỳ kết quả khả quan nào.

Cho dù ông đã có trong tay những ngôi sao sáng giá nhất thế giới như cặp tiền đạo Tevez, Adebayor hay các cầu thủ như Kolo Toure, Robinho, Barry… và đặc biệt là Mancini - một HLV bậc nhất của làng bóng đá thế giới.

Manchester City (trái) tìm kiếm sự khẳng định

Chính sự đầu tư mà không có hiệu quả khiến ông chủ Sheikh Mansour và BLĐ Man xanh càng tỏ ra sốt ruột. Như thường lệ, họ tiếp tục làm điên đảo thị trường chuyển nhượng khi tung ra hàng loạt những lời đề nghị hấp dẫn.

Cho đến thời điểm này, “thiếu gia” thành Manchester đã có được những bản hợp đồng đáng chú ý là hai hậu vệ J.Boateng, Kolarov và cặp tiền vệ Yaya Toure, David Silva.

Rõ ràng, so với núi tiền mà Man City định tung vào thị trường chuyển nhượng thì 4 BHĐ trên chẳng thấm vào đâu.

Vì thế, chẳng ngạc nhiên khi HLV Mancini vẫn tiếp tục lôi kéo những ngôi sao sáng giá khác như Ibrahimovic, Torres, Dzeko, Balotelli… Thế nhưng, các nhân tố mới thì chưa thấy, còn quyết định mua sắm của chiến lược gia người Ý đang tỏ ra phản tác dụng.

Số là trước đó, BLĐ Man City đã lên danh sách một loạt danh thủ cần thanh lý như Stephen Ireland, Wright-Phillips, Caicedo, Jo, Kompany, De Jong, Bellamy…

Có thể so với những ngôi sao mà Man xanh đang hướng tới thì những cầu thủ này không thể sánh bằng. Song phải thừa nhận rằng vị trí thứ 5 mà Man City giành được ở mùa giải trước có sự đóng góp cực lớn của những cầu thủ như Ireland, Wright-Phillips, Kompany, De Jong, Bellamy…

Việc đưa những cầu thủ này vào danh sách cần thanh lý, trong khi vẫn chưa tìm được người thay thế chẳng khác nào một sự xúc phạm.

Đây cũng chính là lý do dù tung những cầu thủ này vào sân trong những trận giao hữu vừa qua trên đất Mỹ, song Man City chỉ nhận được những kết quả vô cùng thất vọng (thua Sporting Lisbon 0-2, thua New York Red Bulls 1-2 và hòa Club America 1-1).

HLV Benitez muốn có trận thắng ra mắt cùng Inter Milan

Bên kia chiến tuyến, Inter Milan cũng có những thay đổi đáng kể sau sự chia tay của HLV Mourinho.

Có thể nói sự ra đi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là tổn thất cực lớn đối với nhà ĐKVĐ Châu Âu. Tuy nhiên, BLĐ Nerazzurri cũng đã tìm được người thay thế xứng đáng là HLV Rafa Benitez.

Với những gì đã đóng góp cho Liverpool, những Interista hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Rafa Benitez.

Niềm tin đó càng được củng cố khi một loạt danh thủ từng đem lại cú ăn ba cho Inter đều cam kết ở lại, ngoại trừ hậu vệ phải Maicon (muốn theo gót Người đặc biệt). Do vậy có thể nói lực lượng của Inter ổn định hơn rất nhiều so với đại diện của Anh.

Xin lưu ý, đây là trận đấu đầu tiên của Nerazzurri dưới quyền của HLV Benitez. Thế nên, chắc chắn cực HLV của Liverpool không muốn nhận một kết quả thất vọng. Điều này được thể hiện qua việc ông đem tới Mỹ với lực lượng gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Sneijder – cầu thủ vừa tái hôn với siêu mẫu Yolanthe Cabau van Kasberge.)

Ở trận này, Maicon và Balotelli nhiều khả năng vẫn sẽ thi đấu cho dù cả hai đều rất gần CLB mới. Phải chăng đây là chiêu thức của Benitez. Bởi theo ông, Balotelli sẽ thể hiện hết giá trị của mình cho BLĐ Man xanh, qua đó Inter và bản thân “thần đồng” bóng đá Ý qua đó mà đẩy giá lên.

Tương tự, trường hợp của Maicon cũng vậy. Hậu vệ người Brazil sẽ chơi với tinh thần cao nhất để chứng minh cho Real thấy họ để ý đến anh là quyết định đúng đắn. Như vậy, Benitez cũng có cơ hội đội giá, hòng kiếm thêm tiền cho cuộc shopping tới đây.

Vẫn biết, mục tiêu của những trận giao hữu chỉ có ý nghĩa tăng cường thể lực của các cầu thủ cũng như đi tìm một lối chơi ổn định cho đội bóng. Song những chính sách mà Man City đưa ra đang đẩy họ rơi vào thế khó.

Trong khi, muốn Interista quên đi Mourinho, Benitez không còn cách nào khác là giúp Inter thắng ở tất cả những trận đấu. Với nhiều năm làm việc tại Anh cùng với lực lượng vượt trội trong tay, Benitez có lý do để tin vào một chiến thắng trong màn ra mắt.

Đội hình dự kiến:

Inter: Cesar, Maicon, Samuel, Lucio, Chivu, Stankovic, Pandev, Mancini, Suazo, Balotelli.

Man City: Hart, Richards, Kolo Toure, Boyata, Bridge, Kompany, Yaya Toure, Barry, Silva, Jo, Adebayor.

Dự đoán: Inter thắng 3-1

Theo Zing

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,