,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1295428
Benitez tiếp quản Inter: Hãy tránh xáo trộn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Benitez tiếp quản Inter: Hãy tránh xáo trộn

Cập nhật lúc 10:04, Chủ Nhật, 25/07/2010 (GMT+7)
,

Trong năm đầu tiên của HLV Mourinho trên đất Italia, Inter đã không ít lần khốn khổ vì "Người đặc biệt" cứ khăng khăng muốn đội chơi theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3, dù yếu tố con người không hề phù hợp.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Nhưng sau đó, Mourinho đã biết cách kế thừa những con người của người tiền nhiệm Mancini để lại, đồng thời bổ sung tân binh một cách hợp lý. Đó là cơ sở để Inter trở thành đội bóng Italia đầu tiên trong lịch sử giành được “cú ăn ba”.

Sự kết hợp giữa những nhân tố mới như Coutinho... Ảnh: Getty
Sự kết hợp giữa những nhân tố mới như Coutinho... Ảnh: Getty

Benitez may mắn hơn Mourinho khi tiếp quản Inter bởi ông được thừa hưởng nền tảng đội bóng đã vận hành rất trơn tru ở mùa giải vừa qua. Mourinho đến Inter khi đội bóng này chưa biết cách chiến thắng ở Champions League, sức mạnh cũng chưa được kiểm chứng chính xác.

Nay Benitez đã biết rõ mọi điểm mạnh, yếu của Nerazzurri, cũng như đã được chứng kiến cách Mourinho đưa đội chủ sân Giuseppe Meazza lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu.

Với Benitez lúc này, tiến hành một cuộc “cách mạng” hay thay đổi lớn nào đó là hoàn toàn không cần thiết, thậm chí không được phép.

Lịch sử từng chứng kiến bao đội bóng đang đi đúng hướng để gặt hái thành công, bỗng thay đổi bộ khung và chiến thuật để rồi rơi vào cuộc khủng hoảng không hồi kết, và cũng chẳng thể quay trở lại được như xưa.

Lazio sau Scudetto năm 2000 là ví dụ điển hình nhất trong làng bóng đá Italia. Khi BLĐ đội bóng thủ đô quyết định gán Conceicao và Almeyda cho Parma để đổi lấy chân sút thượng thặng Crespo.

... cộng với bộ khung mà người tiền nhiệm Mourinho để lại, Inter Milan vẫn là đối thủ đáng gờm nhất ở Serie A. Ảnh: Getty Images
... cộng với bộ khung mà người tiền nhiệm Mourinho để lại, Inter Milan vẫn là đối thủ đáng gờm nhất ở Serie A mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Kết quả là Lazio tụt dốc không phanh bởi kết cấu đội bóng bị phá vỡ vì mất 2 mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ.

Do vậy, nhiều khả năng Benitez vẫn sẽ giữ nguyên phần lớn bộ khung của Mourinho cũng như sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đã vận hành rất tốt cuối mùa giải trước.

Bao gồm thủ môn Cesar; các hậu vệ Maicon (Santon), Lucio, Samuel, Zanetti; các tiền vệ Cambiasso, T.Motta, Sneijder cùng 3 mũi nhọn Eto’o, Pandev và Milito.

Trong số những tân binh đã và sắp được đưa về Inter, có lẽ chỉ Mascherano đóng vai trò quan trọng trong lối chơi (khi đó, T.Motta sẽ bị hy sinh). Còn lại, họ sẽ phải chấp nhận làm quen với băng ghế dự bị.

Nếu Inter cứ duy trì được phong độ như thời gian cuối mùa giải trước, họ chẳng cần thay đổi bất cứ thứ gì để có thể chứng tỏ được sức mạnh ở Serie A và Champions League. Tất nhiên, bảo vệ được cả 3 danh hiệu lại là chuyện khác.

(Theo Baobongda.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,