,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1284399
Moratti: "Benitez sẽ là HLV mới của Inter"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Moratti: 'Benitez sẽ là HLV mới của Inter'

Cập nhật lúc 14:32, Chủ Nhật, 06/06/2010 (GMT+7)
,

Ngày mai (7/6), hoặc chậm nhất là thứ Ba (8/6), Inter sẽ tổ chức buổi họp báo để công bố người kế nhiệm chiếc ghế mà HLV Jose Mourinho bỏ lại, Rafa Benitez.

>> Trả tiền bồi thường, Liverpool sa thải Benitez

Ngay từ khi Benitez còn chưa chấm dứt hợp đồng với Liverpool, thì chiến lược gia người Tây Ban Nha gần như đã là thuộc về Inter, sau những cuộc tiếp xúc bí mật.

Benitez sẽ ra mắt Inter trong 24 đến 48 giờ tới. Ảnh: Getty Images
Benitez sẽ ra mắt Inter trong 24 đến 48 giờ tới. Ảnh: Getty Images

Việc Liverpool chấp nhận "từ hôn" đã chính thức mở ra cánh cửa để Benitez bước vào Giuseppe Meazza. Mọi chuyện còn lại chỉ là chữ ký của hai bên lên bảng hợp đồng đã được soạn thảo sẵn.

Hôm nay, GĐKT Marco Branca của Inter sẽ thân chinh đến Sardegna, nơi Benitez đang trải qua những ngày nghỉ hè, để đàm phán bước cuối cùng của bản hợp đồng.

Sau đó, trong ngày thứ Hai (7/6) hoặc chậm nhất là thứ Ba (8/6), Branca sẽ đưa Benitez đến Milano, nơi Chủ tịch Moratti và PCT Rinaldo Ghelfi đang đợi sẵn, để tổ chức buổi họp báo ra mắt.

Trước đó, Chủ tịch Massimo Moratti cũng xác nhận việc Benitez là người kế thừa Mourinho ở Giuseppe Meazza.

"Tôi đã chọn được HLV, và người đó là Rafa Benitez. Yếu tố đầu tiên để tôi chọn Benitez vì ông ấy là một người đã từng giành những chiến thắng ở châu Âu.

Nhiệm vụ của Benitez là giúp Inter bảo vệ chức VĐ Champions League. Ảnh: Getty Images
Nhiệm vụ của Benitez là giúp Inter bảo vệ chức VĐ Champions League trong mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Tôi hoàn toàn tin tưởng Benitez sẽ tái lập điều đó ở Inter. Nói cách khách, giành vinh quang ở đấu trường châu Âu cũng là nhiệm vụ bắt buộc đối với ông ấy".

Khả năng đấu cúp của các đội bóng mà Benitez đã được kiểm chứng từ rất lâu. Ông từng rất thành công khi dẫn dắt Valencia cũng như đưa Liverpool trở lại đỉnh cao châu Âu.

Khi mà Mourinho đã giúp Inter phá bỏ "lời nguyền" và tâm lý yếu kém mỗi khi bước ra Champions League, giờ đây nhiệm vụ của Benitez sẽ dễ dàng hơn. Chiến lược gia 50 tuổi này sẽ được cấp tiền xây dựng một Inter vững chắc, để bảo vệ thành quả mùa giải vừa qua.

Ngoài ra, Chủ tịch Moratti cũng cho biết, Milito sẽ tiếp tục gắn bó với Inter, bởi đó là điều mà cả hai bên đều mong muốn.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,