,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1286442
Benitez: "Tôi thân thiện hơn Mourinho"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Benitez: 'Tôi thân thiện hơn Mourinho'

Cập nhật lúc 21:03, Thứ Ba, 15/06/2010 (GMT+7)
,

- Trong ngày ra mắt Inter, tân HLV Rafa Benitez cho biết, ông thân thiện hơn so với người tiền nhiệm Jose Mourinho, nhất là trong việc cư xử với giới truyền thông. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cho biết, ông đến Giuseppe Meazza để đoạt các danh hiệu với Inter.

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

Tôi thân thiện hơn Mourinho

Rafa Benitez đã chính thức ra mắt chiếc ghế HLV Inter trong buổi chiều nay (15/6), trong cuộc họp báo được tổ chức tại trung tâm huấn luyện Appiano Gentile. Tất nhiên, vấn đề được quan tâm nhiều nhất vẫn là quan hệ giữa Benitez với người tiền nhiệm Mourinho.

Không ít người cho rằng Benitez và Mourinho không ưa gì nhau, còn chiến lược gia người Tây Ban Nha thì sao? "Tôi không hề có ý định đối đầu với Mourinho.

Tân HLV Benitez ra mắt Inter. Ảnh: Getty Images
Tân HLV Benitez ra mắt Inter. Ảnh: Getty Images

Ông ấy đã làm được nhiều điều lớn lao, nhưng chúng tôi không giống nhau. Tôi là một HLV hoàn toàn khác so với ông ấy".

Sự khác nhau lớn nhất là Benitez đề cập là cách cảm nhận bóng đá Italia và sự thân thiện. "Quan điểm của chúng tôi về Inter và bóng đá Italia rất khác nhau. Chúng tôi cũng có sự khác biệt về mối quan hệ bên ngoài.

Khi đến Italia, tôi đã ghé thăm Sardegna. Tại đây, tôi bắt đầu tạo mối quan hệ với các nhà báo, cùng những phóng viên ảnh. Đây là việc hết sức quan trọng và mang đến những điều tốt đẹp. Tôi hãnh diện khi được đến với Inter.

Một điểm nổi bật của tôi à? Tôi luôn thân thiện và vui vẻ khi nói chuyện với giới truyền thông, và ngược lại họ cũng hài lòng khi trao đổi cùng tôi (cười).

Khi báo chí liên tục đề nghị Benitez đưa ý kiến về Mourinho, ông đã từ chối điều đó. "Tôi không muốn đề cập nhiều đến Mourinho, bởi vì lúc này tôi đang rất hài lòng khi có mặt ở đây.

Trong suốt buổi họp báo, Benitez tỏ ra rất thân thiện, một cách để ghi điểm với giới truyền thông Italia. Ảnh: Getty Images
Trong suốt buổi họp báo, Benitez tỏ ra rất thân thiện, một cách để ghi điểm với giới truyền thông Italia. Ảnh: Getty Images

Tôi cảm nhận môi trường ở Inter rất tốt. Nếu được, tôi muốn gắn bó với nơi này trong thời gian dài, có thể là 6, 7 hoặc 8 năm gì đó. Tôi tin chu kỳ của tôi ở Liverpool sẽ lặp lại ở Inter".

Tôi sẽ chiến thắng cùng Inter

"Inter là một đội bóng mạnh và vừa trải qua một mùa giải rất đáng nhớ. Tôi muốn ít nhất phải duy trì được điều này trong mùa giải sắp tới" - Benitez tự tin tuyên bố.

Một trong những vấn đề mà giới truyền thông quan tâm là Benitez sẽ xây dựng Inter như thế nào. Liệu cựu HLV của Liverpool sẽ cho Inter chơi thứ bóng đá thực dụng, hay sẽ theo đuổi triết lý đẹp?

"Chọn một thứ bóng đá đẹp? Điều đó không có nhiều trở ngại. Tại Anh, với những người có trong tay, tôi thường hướng sang những pha bóng dài. Ở Tây Ban Nha, tôi chú trọng nhiều vào các pha phối hợp ngắn.

Bạn muốn xây dựng điều gì phụ thuộc vào đội bóng và những cầu thủ mà bạn có trong tay. Trong tâm trí của tôi, chiến thắng với một lối chơi đẹp là thứ mà tôi đang hướng đến".

Benitez rất tự tin về tương lai với Inter. Ảnh: Inter.it
Benitez rất tự tin về tương lai với Inter. Ảnh: Inter.it

Thời gian qua, khi Benitez còn chưa đến Inter, liên tục xuất hiện những tin đồn ông sẽ mang một loạt học trò cưng đến Giuseppe Meazza. Tuy vậy, vị HLV người Tây Ban Nha cho biết, ông sẽ không làm thay đổi nhiều đội hình Inter hiện nay.

"Cách mạng ư? Tôi sẽ không làm thế. Sẽ là một điều xuẩn ngốc nếu tôi phá vỡ mối liên kết của đội hình Inter hiện tại.

Inter có rất nhiều cầu thủ giỏi đang thi đấu ở World Cup, và tôi hài lòng về điều đó. Về chuyển nhượng, tôi sẽ bàn bạc với CLB trước khi có quyết định dứt khoát".

Trước khi kết thúc buổi họp báo, rất nhiều người đã hỏi Benitez về việc ông đã nhận lời và sau đó từ chối Juve, vị HLV 50 tuổi này đáp ngắn gọn: "Tôi chẳng nhớ gì về chuyện đó cả".

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,