,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1285304
Adriano: "Tôi đến Roma để giành mọi thứ"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Adriano: 'Tôi đến Roma để giành mọi thứ'

Cập nhật lúc 18:12, Thứ Năm, 10/06/2010 (GMT+7)
,

Trong buổi ra mắt Roma, tân binh Adriano cho biết, anh gia nhập sân Olimpico với hy vọng giành các danh hiệu, và đề ra mục tiêu ghi ít nhất 25 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên.

>> Roma đưa ’Hoàng đế’ Adriano trở lại Serie A

Bản hợp đồng giữa Roma và Adriano đã được hoàn tất ngày 9/6, trước khi tiền đạo người Brazil được đưa đến ra mắt ở sân Flaminio, với sự chứng kiến của khoảng 5.000 tifosi Giallorossi.

Adriano trong buổi ra mắt Roma. Ảnh: Getty Images
Adriano trong buổi ra mắt Roma. Ảnh: Getty Images

Ở Roma, Adriano sẽ khoác chiếc áo số 8, do số 9 và 10 đã có chủ (Vucinic và Totti). Adriano chính là tân binh đầu tiên của Roma trong mùa Hè năm nay, một phần trong kế hoạch tăng cường sức mạnh của HLV Ranieri.

"Tôi rất hạnh phúc khi được đến Roma. Đây là sự thay đổi mà tôi cảm thấy hào hứng nhất từ trước đến nay" - Adriano phát biểu khi ra mắt trên sân Flaminio.

"Đây là thời điểm của một Adriano hoàn toàn khác, và tôi đến Italia để thể hiện điều đó. Đã rất nhiều đội bóng đề nghị với tôi trong thời gian qua, từ Italia đến Anh.

Tôi đã nói chuyện với HLV Ranieri trước khi đưa ra quyết định. Khi còn dẫn dắt Chelsea, ông ấy từng có ý định đưa tôi đến London. Chúng tôi nói chuyện rất nhiều, cả cả hai liên tục cười.

Ranieri hiểu tôi rất nhiều. Sau cùng, tôi quyết định chọn Roma. Một lý do khác để tôi chọn Roma là cuộc sống ở đây có nhiều điểm tương đồng với Rio de Janeiro.

"Hoàng đế" sẽ mặc áo số 8 tại Olimpico. Ảnh: Getty Images
"Hoàng đế" sẽ mặc áo số 8 tại Olimpico. Ảnh: Getty Images

Adriano cho biết, anh vẫn còn tình cảm với Inter, nhưng sẽ quyết tâm cùng Roma chống lại sự thống trị của đội bóng cũ. Vua phá lưới Brasileirao 2009 cũng cho biết, người duy nhất ở Inter mà anh tôn trọng là Chủ tịch Moratti.

"Ở Inter chỉ có Moratti là hiểu và giúp đỡ tôi. Tôi không giấu tình cảm với Inter, nhưng lúc này tôi là một cầu thủ của Roma, và sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ đội bóng của mình.

Tôi muốn cảm ơn tất cả, những người đã đưa tôi đến đây. Vào lúc này, tôi cảm nhận được sự ủng hộ của các tifosi, điều đó thật tuyệt vời. Nó sẽ là động lực để tôi cố gắng giành chiến thắng cùng Roma.

Đến đây, tôi muốn chiến thắng mọi danh hiệu với Roma. Tôi tự đề ra mục tiêu ghi ít nhất 20 bàn thắng cho Roma trong mùa giải tới, nhưng con số 25 sẽ đẹp hơn. Hiện tại, đúng là tôi thừa cân, nhưng tôi đã có kế hoạch tập luyện cụ thể để bước vào mùa giải với thể trạng tốt nhất".

Các tifosi Roma háo hức với tân binh Adriano. Ảnh: Getty Images
Các tifosi Roma háo hức với tân binh Adriano. Ảnh: Getty Images

Nhiều ý kiến cho rằng cá tính của Adriano có thể khiến Roma gặp khó khăn, dù không ai phủ nhận tài năng của anh. Hơn nữa, ở Roma còn có một cá tính khác, một quyền lực thực sự: đội trưởng Francesco Totti.

Trước những ý kiến này, Adriano thẳng thắn đề cập: "Bây giờ đã là một Adriano hoàn toàn khác. Thi đấu với Flamengo đã giúp tôi rất nhiều. Tôi biết rõ về Totti và De Rossi, cũng như từng nói chuyện với họ và một số đồng đội mới.

Francesco chào đón tôi như một người bạn thân. Anh ấy nói rằng chúng tôi là những thành viên trong một gia đình. Sự kết hợp giữa chúng tôi sẽ giúp Roma chiến thắng.

Tôi hoàn toàn có thể đá cùng Totti và giúp đỡ anh ấy. Việc ai đá cao hơn không phải điều quan trọng. Điều quan trọng là Roma trở thành một tập thể mạnh, một nhà VĐ".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,