,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1278530
Vòng 37 Serie A: Níu kéo những giấc mơ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 37 Serie A: Níu kéo những giấc mơ

Cập nhật lúc 04:53, Thứ Ba, 11/05/2010 (GMT+7)
,

- Ở thời điểm mà các tifosi Inter tưởng như đã có cơ hội ăn mừng Scudetto, thì phong độ chói sáng của Totti đã giúp Roma níu kéo giấc mơ lật đổ thêm một tuần nữa. Trên sân Renzo Barbera, cuộc chiến bất phân thắng bại với Palermo đã đưa Sampdoria đến gần chiếc vé dự Champions League...

>> ’Mourinho, hãy ở lại với chúng tôi!’
>> Inter ’đau tim’ vì Chievo, Totti cứu rỗi Roma
>> Milan phơi áo, Juve không được nghỉ hè

Sức mạnh của Inter...

Một lần nữa Inter buộc tất cả phải nhắc đến mình bằng sức mạnh tấn công cực kỳ ấn tượng. Không mất nhiều khó khăn, đội quân của HLV Mourinho làm tung lưới Chievo đến 4 lần.

Không có Sneijder, nhiều người cho rằng Inter đánh mất đi sực sáng tạo. Tuy vậy, với sự điều chỉnh trong chiến thuật của HLV Mourinho, đồng thời đưa Balotelli đá chính, Nerazzurri đã có một thế trận tấn công nhịp nhàng.

Inter tiếp tục thể hiện sức công phá ấn tượng. Ảnh: Reuters
Inter tiếp tục thể hiện sức công phá ấn tượng. Ảnh: Reuters

Ngoại trừ pha đá phản của Mantovani (nhưng phải kể trước đó Eto’o xử lý bóng cực kỳ ấn tượng), cả 3 bàn thắng còn lại của Inter đều rất đẹp mắt, từ cú vô-lê góc hẹp của Cambiasso đến hai pha lốp bóng tinh tế của Milito và Balotelli.

Nếu cú nã đại bác của Stankovic không bị xà ngang từ chối, nếu Pandev không vụng về đến mức đưa bóng vào cột dọc ở cự ly gần và khung thành trống rỗng, và nếu Sorrentino không có một buổi chiều xuất thần, Chievo có thể phải nhận thất bại đậm hơn nữa.

Nhưng 4 bàn thắng cũng đủ để Inter giữ vững ngôi đầu, cho dù hàng thủ của nhà ĐKVĐ đã chơi thiếu chắc chắn. Trong lần đá chính hiếm hoi ở Serie A vì Lucio chấn thương, Materazzi không hề đem lại chút cảm giác an toàn nào cho hàng phòng ngự Inter.

Bên cạnh đó, còn một vấn đề mà HLV Mourinho phải giải quyết ngay, trước khi đến làm khách của Siena: sự chủ quan của một vài cầu thủ. Chính việc thi đấu mất tập trung vì quá tự tin vào chiến thắng đã khiến Inter bị thủng lưới bàn thứ 3.

... và một Roma "điên rồ"

Trên sân Olimpico, Roma đã trải qua những cảm xúc trái ngược, trong một trận đấu mà đội quân của HLV Claudio Ranieri thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau.

Totti giúp Roma tiếp tục níu kéo giấc mơ. Ảnh: Getty Images
Totti giúp Roma tiếp tục níu kéo giấc mơ. Ảnh: Getty Images

Đầu tiên là một Roma đầy bạc nhược và không có sức sống, hệ quả từ thất bại tại Coppa Italia, cùng cuộc tấn công vô nghĩa bên ngoài sân cỏ nhắm vào Inter và Lazio.

Vì thế, Roma đã trải qua hơn 1 giờ thi đấu đầy thất vọng. Lối chơi rệu rã ấy khiến cho Roma không chỉ bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, mà đội bóng thủ đô phải nhận bàn thua trước.

Cho đến lúc này, Roma mới bừng tỉnh để khoác lên một bộ mặt ấn tượng hơn. Khát vọng chiến thắng trở lại, cùng quyết tâm không để Inter đăng quang sớm, Roma thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong thời gian cuối trận.

Có thể nói, bộ mặt của Roma trong trận tiếp Cagliari cũng giống như đội trưởng Totti trong vài ngày qua. Sau khi gây thất vọng và nhận thẻ đỏ rất đáng chê ở trận thua Inter, Totti chuộc lỗi bằng một cú đúp để tiếp tục kéo dài giấc mơ cho Roma.

Vé Champions League: vẫn chưa ngã ngũ

Milan đã thất bại trên sân Luigi Ferraris nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn vị trí thứ 3 cùng chiếc vé vào vòng bảng Champions League 2010/11, bất chấp việc họ có thua ở trận đấu cuối cùng với Juve, kẻ cũng gây thất vọng tràn trề trong thời gian qua.

Cuộc đua giữa Samp và Palermo vẫn chưa ngã ngũ. Ảnh: Getty Images
Cuộc đua giữa Samp và Palermo vẫn chưa ngã ngũ. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, chiếc vé cuối cùng đại diện cho Serie A tham dự sân chơi lớn nhất châu lục vẫn chưa ngã ngũ. Ở Renzo Barbera, với việc Palermo và Sampdoria chia điểm, cơ hội vẫn còn cho cả hai.

Chính sự thận trọng của hai đội, trong trận đấu quyết định đến thành công của cả mùa giải, đã khiến 90 phút tại Renzo Barbera không thực sự hấp dẫn như mong đợi. Hai nhân tố được kỳ vọng là Cassano và Miccoli cũng không thể hiện được phong độ cao nhất.

Với cú sút penalty thành bàn ở những phút đầu hiệp 2 của Pazzini, Sampdoria tưởng như đã đoạt được chiếc vé đi Champions League. Thế nhưng, cũng từ chấm 11m, Miccoli không cho Samp có được niềm vui và buộc hai đội phải chờ đợi phân định kết quả ở vòng cuối.

Lợi thế lúc này đang nghiêng về Samp, khi đội quân của HLV Del Neri được chơi trên sân nhà trước một Napoli đã hết mục tiêu. Trong khi đó, hành quân đến sân của Atalanta - đội vừa chính thức xuống hạng, Palermo buộc phải thắng và hy vọng vào phép màu (Palermo đang có lợi hơn Samp về hiệu số, lượt đi và về 2 đội cùng hòa 1-1).

- 500: Javier Zanetti đã có trận đấu thứ 500 tại Serie A (diễn ra trong 15 mùa), lọt vào top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất giải đấu này.

- 300: Với bàn thắng gỡ hòa 1-1, Lanzafame đã khiến Buffon phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 300 trong màu áo Juve.

Di Natale đã vượt ngưỡng 100 bàn tại Serie A. Ảnh: Getty Images
Di Natale đã vượt ngưỡng 100 bàn tại Serie A. Ảnh: Getty Images

- 100: Với bàn gỡ hòa 1-1 trước Bari, chân sút Di Natale đã có bàn thứ 100 tại Serie A (18 Empoli, 83 Udinese).

Sau đó là bàn thứ 101 và cũng là pha lập công thứ 28 trong mùa giải, chính thức phá kỷ lục 27 bàn/mùa giải của Bierhoff lập trong màu áo Udinese (1997/98).

- 177: Del Piero đã có bàn thứ 177 tại Serie A. Alex cần 1 bàn nữa để san bằng kỷ lục ghi bàn tại Serie A của một cầu thủ Juve (Boniperti) và lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất giải đấu này.

- 20: Atalanta đã phải nhận thất bại thứ 20 trong mùa này, phá kỷ lục buồn của chính họ mùa 2004/05. Khi ấy, Atalanta đứng cuối bảng và xuống hạng.

- 2: Chiếc thẻ đỏ trong trận thua Genoa cũng là lần thứ 2 Flamini bị đuổi khỏi sân mùa này.

- 1: Lần đầu tiên trong sự nghiệp tiền đạo Lanzafame lập cú đúp ở Serie A, và càng ấn tượng hơn khi nó được thực hiện vào lưới đội bóng cũ Juve.

- 9: Các đội bóng do HLV Del Neri dẫn dắt vẫn chưa thắng Palermo lần nào trong 9 lần gặp nhau, với 6 trận hòa và 3 thất bại.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,