,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1277114
Vòng 36 Serie A: Thiên đường Inter, địa ngục Juve
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 36 Serie A: Thiên đường Inter, địa ngục Juve

Cập nhật lúc 01:30, Thứ Ba, 04/05/2010 (GMT+7)
,

- Inter đã có những phút giây thăng hoa và chạm một tay vào danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp, trong khi tham vọng dự Champions League của Juve tan thành mây khói.

>> Phá tan Olimpico, Inter khẳng định vị thế đàn anh
>> Hòa Catania, Juve vỡ mộng Champions League

>> Roma tái chiếm ngôi đầu, lịch sử gọi tên Totti
>> Milan nhọc nhằn vượt qua ải Fiorentina

Thiên đường thứ 5

Bất chấp những người Roma đang liên tục cáo buộc Lazio đã không thi đấu hết mình mà chủ động nhường, điều đó cũng không làm giảm đi sức mạnh ấn tượng mà Inter vừa thể hiện ở Olimpico.

Inter đã có chiến thắng dễ dàng để tiến gần đến ngôi vương. Ảnh: Reuters
Inter đã có chiến thắng dễ dàng để tiến gần đến ngôi vương. Ảnh: Reuters

Trong sơ đồ 4-3-2-1 đầy bất ngờ, HLV Mourinho như lường trước sức mạnh của Lazio nên chủ động đề cao sự chắc chắn. Từ đó, Inter làm nền tảng cho những pha phản công đầy uy lực.

Với 2 bàn thắng được ghi từ những pha đánh đầu, của Samuel và Thiago Motta, Inter một lần nữa khẳng định sức mạnh vượt trội của mình. Hơn Roma 2 điểm, xem như Inter đã chạm một tay vào danh hiệu Scudetto.

Nếu không có gì bất ngờ (Chievo hết mục tiêu, Siena đã xuống hạng), Inter sẽ có được Scudetto thứ 5 liên tiếp, tính cả "thành quả" từ vụ scandal Calciopoli. Đây là điều mà chỉ có Torino huyền thoại làm được trong lịch sử, giai đoạn trước và sau Thế chiến II.

Có thể, nhiều người cho rằng thành tích của Inter chưa thể sánh cùng "Grande Torino", nhưng với 4 danh hiệu Scudetto liên tiếp trên sân cỏ thôi, cũng là là một kỳ tích không dễ làm được trong giai đoạn bóng đá thương mại hóa như ngày nay.

Trong những năm qua, Siena luôn là nơi chứng kiến Inter đăng quang. Sau gần 2 tuần nữa, thành phố cổ kính và lãng mạn của xứ Toscana sẽ thêm một lần trở thành chứng nhân khi Inter đi vào lịch sử?

Roma vẫn đang bám đuổi Inter, nhưng cơ hội của đội bóng thủ đô là rất nhỏ. Ảnh: Getty Images
Roma vẫn đang kiên trì bám đuổi Inter, nhưng hy vọng của đội bóng thủ đô là rất nhỏ. Ảnh: Getty Images

Việc Inter đánh bại Lazio bằng một chiến thuật hết sức ấn tượng đã khiến nỗ lực của Roma gần như trở thành công cốc. Ở Ennio Tardini, đội quân của HLV Ranieri đã chơi rất quyết tâm và vượt qua Parma nhờ phong độ chói sáng của Totti.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trước Parma chỉ giúp Totti tiến thêm một bước vào ngôi nhà lịch sử, chứ không thể giúp Roma lật đổ được ngôi đầu của Inter.

Đây là hệ quả xấu mà Roma phải nhận, sau khi thầy trò Ranieri tự đánh mất mình và thua ngược Sampdoria ngay trên sân nhà Olimpico.

Nỗi buồn Juve

Trong khi Inter đang bay cao và hướng đến thiên đường thứ 5, thì Juve trải qua một ngày ê chề. Những cố gắng của "Lão phu nhân" như đổ sông đổ bể, sau trận hòa đầy thất vọng trên sân Massimino của Catania.

Mùa sau, Juve sẽ phải dự Europa League. Ảnh: Getty Images
Mùa sau, Juve sẽ phải dự Europa League. Ảnh: Getty Images

Thực tế, trong chuyến làm khách ở Sicilia, Juve đã có cơ hội để chiến thắng, khi tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, những Iaquinta, Melo và Del Piero đã bỏ lỡ một loạt tình huống có thể thành bàn.

Trong đó, nỗi thất vọng nhất thuộc về Del Piero. Đội trưởng của Juve, trong trận thứ 630 cùng Bianconeri, đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt khi đối mặt thủ thành Andujar, với góc sút rộng và không một ai đeo bám.

Nỗi thất vọng Juve là điều đã được dự báo từ rất lâu, khi "Lão phu nhân" rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng và mất định hướng từ trên BLĐ. Hiệu ứng Zaccheroni chỉ tác động trong thời gian ngắn, trước khi Juve tiếp tục mất thăng bằng và không còn kiểm soát được cuộc khủng hoảng.

Với việc Juve bị níu chân ở Catania, cuộc đua giành suất cuối cùng dự Champions League chỉ còn lại hai "ngựa ô", Sampdoria và Palermo.

Sampdoria đang đứng trước cơ hội giành vé dự Champions League. Ảnh: Getty Images
Sampdoria đang đứng trước cơ hội giành vé dự Champions League. Ảnh: Getty Images

Cuối tuần qua, cả hai đối thủ này đều có được những chiến thắng quan trọng để kéo dài tham vọng "đổi đời". Nếu Samp dễ dàng bỏ túi 3 điểm trước một Livorno đã xuống hạng, thì Palermo cũng tiễn Siena xuống Serie B bằng hai pha lập công của Cavani và Miccoli.

Lúc này, nếu nhìn vào bảng xếp hạng, lợi thế đang thuộc về Samp, với 2 điểm nhiều hơn đối thủ Sicilia. Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ đảo ngược, khi hai đội bước vào cuộc quyết chiến cuối tuần này tại Renzo Barbera, nơi Palermo chưa một lần thất bại từ đầu mùa.

Những ngọn sóng biển Địa Trung Hải đang cuộn trào, những trái tim Palermo và Sampdoria đang cháy bỏng niềm khát khao chiến thắng. Giấc mơ Champions League là có thực, nhưng nó chỉ dành cho 1 trong 2 đội. Kẻ chiến thắng ở Renzo Barbera sẽ có được tất cả.

- 200: Taddei đánh dấu trận thứ 200 tại Serie A bằng bàn thắng vào lưới Parma, góp công giúp Roma giành chiến thắng 2-1.

- 190: Với bàn mở tỉ số vào lưới Parma, Totti nâng số bàn thắng ở Serie A lên 190 bàn, sánh ngang huyền thoại Harin và đứng thứ 6 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất Calcio.

- 100: HLV Delio Rossi đã có trận thắng thứ 100 tại Serie A, sau khi Palermo vượt qua Siena.

- 100: Trung vệ Walter Samuel đã có trận thứ 100 tại Serie A cho Inter, và anh đánh dấu cột mốc này bằng bàn mở tỉ số vào lưới Lazio.

- 300: Dida đã có trận thứ 300 trong màu áo Milan ở Serie A. Với Dida trong khung thành, Milan thắng 179, hòa 71 và thua 50 trận.

- 40: Miccoli đã có bàn thắng thứ 40 ở Serie A cho Palermo, sánh ngang thành tích của huyền thoại ở sân Renzo Barbera, Dante Di Maso.

- 61: Palermo vừa thiết lập kỷ lục về điểm số mà họ giành được ở Serie A, với 61 điểm. Kỷ lục cũ là 58 điểm mùa 2006/07.

- 63: Với trận thắng Livorno, Sampdoria có được 63 điểm và lập kỷ lục mới của CLB. Kỷ lục trước đó thuộc về Samp của Walter Novellino, với 61 điểm mùa 2004/05 (đứng thứ 5).

- 99 & 26: Chỉ còn 1 bàn nữa Di Natale sẽ đạt mốc 100 bàn thắng tại Serie A, và chạm kỷ lục 27 bàn trong mùa giải của một cầu thủ Udinese, do Bierhoff nắm giữ (1997/98).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,