,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1278833
Totti: "Ancelotti vĩ đại đã làm rạng danh Italia"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Totti: 'Ancelotti vĩ đại đã làm rạng danh Italia'

Cập nhật lúc 18:57, Thứ Ba, 11/05/2010 (GMT+7)
,

Sau thành công của Carlo Ancelotti ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, tiền đạo Totti đã hết lời ca ngợi chiến lược gia 50 tuổi người Italia trên blog cá nhân.

>> Ancelotti, sự khác biệt đáng ghen tỵ!
>> Chelsea vô địch Premiership: Không thể khác!
>> ’Chelsea sẽ thay M.U thống trị bóng đá Anh’
>> Chelsea đăng quang sau đại tiệc hoành tráng trước Wigan

"Ông ấy đã chứng tỏ mình là một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới" - Francesco Totti hào hứng viết trên blog cá nhân, sau khi chứng kiến Carlo Ancelotti dẫn dắt Chelsea đến với chức VĐ Premier League, phá vỡ sự thống trị của M.U.

"Tôi nghe thấy mọi người gọi ông ấy là "Re Carlo" (Vua Carlo). Thực sự, Ancelotti ấy rất xứng đáng được ca ngợi như thế sau những gì đã đạt được.

Ancelotti có chức VĐ Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Carlo Ancelotti có chức VĐ Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Getty Images

Thước đo chính xác nhất làm nên tên tuổi và địa vị của Ancelotti là thành công vừa có với Chelsea, cùng hàng loạt danh hiệu trong quá khứ".

Chưa bao giờ thi đấu dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, nhưng Totti dành cho vị HLV sẽ tròn 51 tuổi vào tháng sau hàng loạt mỹ từ, cũng như sự kính trọng.

Điều đó xuất phát từ việc Ancelotti từng có thời gian thi đấu tại Olimpico di Roma, và là một trong những huyền thoại của đội bóng thủ đô Italia.

"Những gì tôi biết về Carlo là một HLV xuất chúng, cách làm việc rất ngăn nắp, chuyên nghiệp và cực kỳ khoa học. Ông ấy luôn sẵn sình chinh phục mọi thử thách khó khăn nhất.

Totti cho rằng Ancelotti xứng đáng được ca ngợi khi làm dạng danh cho bóng đá Italia. Ảnh: Getty Images
Totti cho rằng Ancelotti xứng đáng được ca ngợi khi làm rạng danh cho bóng đá Italia. Ảnh: Getty Images

Nhưng trên tất cả, Carlo là một nhân cách lớn, một người đàn ông đích thực trên sân khấu bóng đá".

Một trong những điểm khiến Totti viết những lời khen đối với Ancelotti trên trang blog cá nhân xuất phát từ niềm tự hào mà ông mang lại cho bóng đá Italia.

"Những gì tôi đề cập về Ancelotti là thật lòng. Với địa vị của một người Italia, tôi luôn cảm thấy hào hứng và tự hào khi một người đồng hương của mình đạt được thành công trên thế giới.

Với Ancelotti, đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng, bởi ông ấy đã chinh phục được thách thức ở Premier League, một trong những giải đấu lớn nhất thế giới. Ông ấy đã làm rạng danh cho Italia".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,