,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1277383
Roma - Inter: Vinh quang cho kẻ bản lĩnh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chung kết Coppa Italia:

Roma - Inter: Vinh quang cho kẻ bản lĩnh

Cập nhật lúc 08:48, Thứ Tư, 05/05/2010 (GMT+7)
,

- Bên cạnh cuộc đua Scudetto, Inter và Roma sẽ bước vào cuộc chiến giành vinh quang khác, khi hai đội gặp nhau trận chung kết Coppa Italia lần thứ 62 (1h45 thứ Năm, 6/5).

>> Vòng 36 Serie A: Thiên đường Inter, địa ngục Juve
>> Phá tan Olimpico, Inter khẳng định vị thế đàn anh
>> Roma tái chiếm ngôi đầu, lịch sử gọi tên Totti

Từ đầu tuần này, Roma đã mở ra một cuộc tấn công thực sự vào Inter, thông qua những tờ báo thân với đội bóng, sau khi chứng kiến trận thắng của đối thủ trước Lazio.

’Roma
Roma "cay cú" khi các tifosi Lazio công khai ủng hộ Inter trong trận đấu cuối tuần qua. Ảnh: Fotonotizia

Nữ Chủ tịch Rosella Sensi là người đầu tiên khơi mào cho cuộc chiến bằng những phát biểu chê bai Inter, và bóng gió đến việc Massimo Moratti nên cảm thấy xấu hổ khi thắng Lazio nhờ việc đội bóng này buông xuôi.
Đúng là trên các khán đài dành cho những tifosi Lazio, đã có hàng loạt biểu ngữ ủng hộ Inter và chê Roma, thậm chí họ còn reo hò cổ vũ khi Samuel và Thiago Motta lần lượt đánh đầu ghi bàn vào lưới Muslera.

Sự phản ứng ấy là dễ hiểu, khi những CLB cùng thành phố chẳng bao giờ ưa nhau. Hơn nữa, trong trận derby Capitolino cách đây vài tuần, chính các cầu thủ Roma, dẫn đầu là Totti, đã có những hành động thiếu fair-play với đối phương (HLV Reja cho rằng Totti nên bị treo giò 10 trận).

Tuy nhiên, không thể quy chụp những phản ứng của các tifosi trong việc Lazio phải nhận thất bại. Rõ ràng, "nửa xanh" của thủ đô đã có một trận đấu đầy quyết tâm, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ nhất, và chỉ chịu khuất phục bởi cú đánh đầu dũng mãnh của Samuel.

Vì thế, những gì mà Roma đang thể hiện bên ngoài sân cỏ trong vài ngày qua chỉ thể hiện được một điều: Giallorossi đang muốn chơi đòn tâm lý với Inter, nhưng chính điều đó thể hiện rằng họ mất tập trung hơn so với đối thủ.

Roma sẽ chiến thắng như lần gặp nhau cách đây 5 tuần... Ảnh: Getty Images
Roma sẽ chiến thắng như lần gặp nhau cách đây 5 tuần... Ảnh: Getty Images

Để thoát khỏi cuộc chiến vô nghĩa này trước khi bước vào trận chung kết Coppa Italia với Inter, thầy trò HLV Ranieri cần lấy lại sự điềm tĩnh và duy trì được khát vọng chiến đấu, giống như thời điểm cách đây 3 tuần.

Khi ấy, Roma không hề chịu bất kỳ sức ép nào, ra sân với một khát khao cháy bỏng và đã xuất sắc buộc Inter phải phơi áo để mở ra cuộc đua tranh Scudetto thực sự.

Giờ đây, khi mà hy vọng về Scudetto là rất mong manh, Roma càng phải tập trung hơn nữa để chơi canh bạc quyết định, nhằm có ít nhất một danh hiệu trong mùa giải.

HLV Ranieri có lẽ đã tính đến việc dồn toàn lực cho trận chung kết Coppa Italia lần thứ 62 này, khi chủ động dưỡng quân trong trận thắng Parma cuối tuần trước. Thêm một điểm quan trọng nữa, Roma sẽ chào đón sự trở lại của Vucinic, người đã chơi tuyệt hay trong chiến thắng trước Inter hôm 27/3.

Trong lúc những người Roma đang bị cuốn vào cuộc chiến vô nghĩa, thì Inter hoàn toàn tỉnh táo trước khi bước vào cuộc chinh phục danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này.

... hay Mourinho mang về cho Inter danh hiệu đầu tiên trong mùa giải? Ảnh: Getty Images
... hay Mourinho mang về cho Inter danh hiệu đầu tiên trong mùa giải? Ảnh: Getty Images

Đội quân của HLV Mourinho đang đứng trước cơ hội lớn để viết nên trang mới trong lịch sử 102 năm của mình bằng cú ăn ba, và Olimpico di Roma sẽ là nơi để Inter khởi đầu cho giấc mơ ấy.

Tuy vậy, cũng có khó khăn nhất định đang chờ đợi Inter. Cho đến lúc này, khả năng đá chính của trung vệ Lucio vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn, trong khi "nhạc trưởng" Sneijder vừa phải bỏ dở bài tập của mình chiều hôm qua (4/5).

Nếu Sneijder không thể ra sân, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ phải dùng Pandev - một hung thần của Roma trong quá khứ, và cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương được 2 ngày nay.

Gian nan tỏ mặt anh hào, trong cuộc chiến đêm nay, vinh quang sẽ thuộc về kẻ nào bản lĩnh hơn.

Đội hình dư kiến:
Roma:
Julio Sergio; Burdisso, Juan, Mexes, Riise; De Rossi, Pizarro; Taddei, Perrotta, Vucinic; Totti.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Chivu, Zanetti; Thiago Motta, Cambiasso, Stankovic; Pandev, Milito, Eto’o.

Dự đoán: 1-2

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Roma - Inter 2.075 0 : 0 1.825 2.48 3.05 2.50
Chủ thắng Hòa Khách thắng
1-0 6.00 1-1 6.00 0-1 6.00
2-1 10.00 0-0 6.50 1-2 10.00
2-0 11.00 2-2 15.00 0-2 11.00
3-1 21.00 3-3 51.00 1-3 21.00
3-0 29.00     0-3 29.00
3-2 29.00     2-3 29.00
4-1 81.00     1-4 81.00
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,