,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1280171
Rời Samp, Del Neri chuẩn bị cập bến Juve
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rời Samp, Del Neri chuẩn bị cập bến Juve

Cập nhật lúc 21:48, Thứ Hai, 17/05/2010 (GMT+7)
,

Sau cuộc điện thoại ngắn - thông báo chính thức từ Sampdoria về cuộc chia tay với HLV Luigi Del Neri, mở đường cho ông cập bến Olimpico di Torino dẫn dắt Juventus.

>> Đại thắng Juve, Milan làm quà chia tay Leo
>> Juve - Agnelli: Tình yêu & gia đình trị

Chiều 17/5, HLV Del Neri đã chủ động gọi điện trao đổi với Chủ tịch Riccardo Garrone để đề cập đến tương lai của ông với đội bóng chủ sân Luigi Ferraris.

Theo đó, Del Neri chính thức xin từ chức, sau khi có một mùa giải cực kỳ thành công với Samp. Chủ nhật vừa qua, với chiến thắng trước Napoli, Del Neri đã giúp Samp trở lại Champions League sau 18 năm vắng bóng.

Rời Samp, Del Neri sẽ mang theo cả hai học trò cưng, Cassano và Pazzini, đến Juve? Ảnh: Pegaso
Rời Samp, HLV Del Neri sẽ mang theo cả hai học trò cưng, Cassano và Pazzini, đến với Juve? Ảnh: Pegaso

do mà Del Neri xin được chấm dứt hợp đồng là để có cơ hội dẫn dắt Juve, đội vừa trải qua mùa giải đáng quên và phải dự vòng sơ loại thứ 3 Europa League mùa sau.

"Phải, tôi đã được họ liên hệ cách đây 10 ngày, sau khi Benitez chính thức đưa ra lời từ chối" - Del Neri thừa nhận với Chủ tịch Garrone.

Chủ tịch Garrone đã đồng ý để Del Neri ra đi, bởi ông hiểu rõ, sau khi đưa Samp đến với thành công, sân Luigi Ferraris không còn thích hợp với giấc mơ phiêu lưu của vị HLV 59 tuổi này.

Ngay sao đó, trên trang chủ của Samp đưa thông báo: "Trong mùa giải mới 2010/11, Sampdoria sẽ không còn làm việc với HLV Luigi Del Neri. CLB xin trân trọng cảm ơn những gì ông đã làm trong năm qua, và chúc ông gặp may mắn trong cuộc phiêu lưu mới của mình".

Như vậy, với việc rời Samp, Del Neri chỉ còn đợi để ký hợp đồng chính thức với Juve. Có thể, mọi thứ sẽ sớm được hoàn tất ngày 18/5.

Không chỉ Del Neri, Juve cũng sẽ có Giuseppe Marotta - một mắt xích quan trọng khác trong thành công của Samp. Sau 8 năm làm việc cùng Samp với chức danh TGĐ, Marotta sẽ đến Juve trong cuộc cách mạng của tân Chủ tịch Andrea Agnelli.

Marotta, TGĐ của Samp, cũng đến Juve trong cuộc cách mạng của tân Chủ tịch Andrea Agnelli. Ảnh: Pegaso
Marotta, TGĐ của Samp, cũng đến Juve trong cuộc cách mạng của tân Chủ tịch Andrea Agnelli. Ảnh: Pegaso

"Tôi hào hứng khi được làm việc ở Juve, với Andrea Agnelli. Đây là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của một người làm công tác xây dựng đội bóng như tôi" - Marotta phát biểu.

"Juve là đội bóng mạnh, với 8 cầu thủ là nòng cốt của ĐTQG Italia. Tôi đến đây chỉ là tiếp nối công việc của những người tiền nhiệm, chứ không phải làm cách mạng".

Cùng lúc "cướp" đi hai nhân vật quan trọng của Samp, nhiều khả năng Juve cũng sẽ chiêu mộ luôn những cầu thủ đang là linh hồn của đội bóng thành phố cảng, Cassano và Pazzini.

Trong quá khứ, Juve đã xúc tiến kế hoạch mua Cassano và Pazzini, nhưng sau đó đều bị đổ bể vì nhiều lý do khác nhau. Giờ đây, khi Del Neri làm HLV còn Marotta trực tiếp phụ trách chuyển nhượng, khả năng Cassano và Pazzini đến Olimpico di Torino là rất cao.

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,