,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1278222
Ranieri: "Mourinho giỏi, nhưng nổ quá nhiều"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ranieri: 'Mourinho giỏi, nhưng nổ quá nhiều'

Cập nhật lúc 04:21, Chủ Nhật, 09/05/2010 (GMT+7)
,

Claudio Ranieri cho rằng, Jose Mourinho là một HLV giỏi, nhưng bên cạnh đó là bản chất của một kẻ khoác lác, luôn biến mình trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

>> Hạ knock-out Roma, Inter ẵm Coppa Italia

Kể từ sau trận chung kết Coppa Italia, mối quan hệ giữa HLV Mourinho với phía Roma đã xấu lại càng xấu đi. "Người đặc biệt" liên tiếp dùng lời lẽ nặng nề để phản pháo những phát biểu của 2 vị Chủ tịch Roma và Siena.

Ranieri ví Mourinho như một quả bom hẹn giờ. Ảnh: Pegaso
Ranieri ví Mourinho như một quả bom hẹn giờ. Ảnh: Pegaso

Chính những từ ngữ nặng nề mà Mourinho sử dụng khiến ông suýt phải chịu án kỷ luật từ phía Lega Calcio.

Đề cập đến vấn đề này, HLV Ranieri cho rằng đó là bản chất của Mourinho, một người luôn muốn tạo dựng sự chú ý của dư luận.

"Ông ta thích khoác lác và luôn thích gây chú ý. Mourinho giống như một quả bom hẹn giờ" - HLV phát biểu một cách thẳng thắn về người đồng nghiệp.

"Tôi hiểu rõ, những phát biểu của tôi chắc chắn sẽ bị phản ứng quyết liệt. Rất nhiều người sẽ tấn công tôi vì những lời lẽ này, nhưng điều đó không quan trọng.

Mọi người xem Mourinho như một hiện tượng có một không hai, một con người vĩ đại. Tuy nhiên, với tôi, ông ta đơn giản chỉ là một nhà cầm quân giỏi, và chẳng là gì về cách đối xử.

Mourinho giỏi trên sân cỏ nên ông ta cũng muốn mình có gì đó nổi bật bên ngoài. Bởi thế, ông ta luôn tìm cách để tạo dựng sự chú ý".

Dù thua Inter về mọi mặt, nhưng Ranieri vẫn tin tưởng cơ hội đua tranh Scudetto chưa khép lại với Roma. Ảnh: Getty Images
Dù thua Inter về mọi mặt, nhưng Ranieri vẫn tin tưởng cơ hội đua tranh Scudetto chưa khép lại với Roma. Ảnh: Getty Images

Sau trận thua trước Inter ở chung kết Coppa Italia hồi giữa tuần, Roma gần như sẽ khép lại mùa giải mà không có danh hiệu nào. Khoảng cách 2 điểm với Inter là một thách thức rất khó vượt qua trong 2 vòng đấu cuối.

Tuy vậy, Ranieri cho biết ông không hề thất vọng với những gì diễn ra. Mùa giải này xem như là khá thành công với Roma, sau khởi đầu đầy thất vọng.

"Roma đã bỏ lỡ cơ hội để đánh bại Inter cách đây vài ngày. Chúng tôi đã chơi tốt, chạy rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thể tổ chức được thế trận, đánh mất sự sáng tạo trong lối chơi của mình và gặp vấn đề tâm lý.

Dù sao, tôi không vì thế mà thất vọng. Các cầu thủ của tôi đã rất nỗ lực. Chúng tôi vẫn còn hy vọng trong cuộc đua Scudetto, dù là mong manh nhưng phải có niềm tin.

Ranieri cho rằng chiến thuật Roma đang vận hành không phải là yêu thích của ông. Ảnh: Getty Images
Ranieri cho rằng chiến thuật Roma đang vận hành không phải là triết lý bóng đá yêu thích của ông. Ảnh: Getty Images

Về hành động của Totti, tôi hoàn toàn hiểu rõ và cảm thông với cậu ấy. Tôi luôn xem Totti và các cầu thủ khác như con của mình".

Bên cạnh đó, Ranieri cũng cho rằng ông đang dẫn dắt Roma với lối đá không phải ưng ý nhất. "Đó không phải thứ bóng đá mà tôi theo đuổi. Triết lý của tôi hoàn toàn khác.

Ở Italia, tôi buộc phải thay đổi mọi thứ và không thể làm theo những gì mình thích. Nơi đây, bóng đá là một thứ rất khác những quốc gia khác. Tôi cũng không biết mình sẽ tiếp tục điều này đến bao giờ.

Nhưng dù sao tôi vẫn vui nếu mình thành công với một chiến thuật khác, và tôi đang chờ điều đó với Roma".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,