,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1277734
Mourinho: "Giờ là lúc tập trung cho Scudetto"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Giờ là lúc tập trung cho Scudetto'

Cập nhật lúc 15:13, Thứ Năm, 06/05/2010 (GMT+7)
,

Tự hào sau khi giành chiến thắng trước Roma và có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, HLV Jose Mourinho tuyên bố Inter sẽ tập trung để chinh phục tiếp Scudetto.

>> Hạ knock-out Roma, Inter ẵm Coppa Italia

Inter đã có khởi đầu hoàn hảo trong mục tiêu giành cú ăn ba, khi vượt qua Roma đầy ấn tượng. Dù vậy, đến có được chiến thắng trong trận chung kết Coppa Italia, Inter đã gặp không ít khó khăn.

Vượt qua trận cầu đầy bạo lực... Ảnh: Getty Images
Vượt qua trận cầu đầy bạo lực trước Roma... Ảnh: Getty Images

Yếu tố đầu tiên gây khó khăn cho thầy trò HLV Mourinho chính là lối chơi bạo lực của đội chủ nhà. Các cầu thủ Roma không ít lần phạm lỗi rắn với Inter, nhằm làm chùn bước đối thủ.

"Đây là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi ngay từ những phút đầu tiên. Khó khăn ấy càng tăng cao khi chúng tôi mất một cầu thủ quan trọng như Sneijder từ rất sớm" - HLV Mourinho thừa nhận.

"Chúng tôi đã phải chơi suốt 90 phút đầy căng thẳng và thô bạo. Điều quan trọng, chúng tôi đã có được bàn thắng, kiểm soát được thế trận và bảo vệ thành quả của mình. Julio Cesar đã cản phá rất tốt những tình huống nguy hiểm.

Đáng lẽ ra, chúng tôi đã phải có được cách biệt 2 bàn trong thế trận phản công của mình". (Mourinho ám chỉ bàn thắng bị từ chối của Milito. "Người đặc biệt" đã xin phép trọng tài thứ 4 để xem lại pha quay chậm, nhưng bị từ chối, nên lúc đó ông vẫn đinh ninh Milito chưa việt vị).

Theo Mourinho, trận đấu có thể sẽ gay cấn và hấp dẫn hơn nếu Roma không dùng quá nhiều pha bóng bạo lực. Ông cho rằng, chính sự thiếu kiềm chế đã đẩy Roma đến thất bại.

...Inter đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images
... Inter đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

"Họ đã chơi quá rắn, liên tục phạm lỗi với cầu thủ của tôi. Chúng tôi đã giữ được sự điềm tĩnh trong suốt 90 phút, nhưng họ thì không làm được như thế.

Sự khác biệt nằm ở đó. Roma đã thua vì chính cái đầu của họ".

Với chiến công đầu tiên trong mùa giải, Mourinho cảm thấy rất hạnh phúc. Tuy vậy, "Người đặc biệt" vẫn rất thực tế khi nghĩ đến tương lai, và không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng.

"Đến lúc này, tôi đã có thể tự tin tuyên bố, với danh hiệu Coppa Italia này, tôi đã giành được mọi danh hiệu tại 3 quốc gia mà tôi từng làm việc. Từ Bồ Đào Nha đến Anh và Italia, tôi đã có được tất cả. Điều đó thật tuyệt.

Lúc này, tôi không muốn mọi người ăn mừng quá lâu mà phải tập trung cho các mục tiêu phía trước. Điều quan trọng nhất vào lúc này là phải tập trung chiến đấu để giành Scudetto.

Rất thực tế, Mourinho muốn các học trò tập trung cho Scudetto, và xa hơn nữa là giấc mơ Champions League. Ảnh: Getty Images
Rất thực tế, Mourinho muốn các học trò tập trung cho Scudetto, và xa hơn nữa là giấc mơ Champions League. Ảnh: Getty Images

Tôi muốn giành Champions League. Đó là một giấc mơ lớn của chúng tôi, chứ không phải nỗi ám ảnh. Tuy nhiên, trước khi đến Madrid, chúng tôi cần tập trung vào hai đối thủ Chievo và Siena".

Về tương lai, trong thời gian qua liên tục có tin đồn Mourinho sẽ rời Inter, hoặc dẫn dắt "Dải ngân hà" Real Madrid, hoặc thay thế Sir Alex Ferguson cầm quân ở Old Trafford. Đề cập đến vấn đề này, Mourinho vẫn khá lấp lửng.

"Inter đã thay đổi theo hướng tích cực. Đội bóng đã có một bước tiến dài để có được sự tôn trọng của các đối thủ. Tôi nghĩ, ở Inter không có gì là quan trọng nhất, cầu thủ hoặc HLV đều có thể thay đổi.

Còn tương lai của tôi? Dù tôi có ra đi thì Inter cũng không suy yếu đi. Nhưng biết đâu, tôi vẫn sẽ ở lại thêm mùa giải nữa".

Chấm điểm Roma - Inter:
Roma (4-2-3-1): Julio Sergio 6; Burdisso 5,5 (Motta 6), Mexes 6, Juan 6, Riise 6; Pizarro 5 (Totti 4), De Rossi 5; Taddei 6, Perrotta 5, Vucinic 5,5; Toni 5 (Menez 6).
- Lối chơi: 5,5
- Cầu thủ nổi bật: Julio Sergio
- HLV: Ranieri 5,5.

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar 6,5; Maicon 6,5, Cordoba 6 (Samuel 6,5), Materazzi 6, Chivu 6; J.Zanetti 7,5, Cambiasso 7, T.Motta 6,5; Sneijder (Balotelli 6,5) (Muntari); Eto’o 7, Milito 7,5. - Lối chơi: 7
- Cầu thủ nổi bật: Milito
- HLV: Mourinho 7

Trọng tài: Rizzoli 6,5

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,