,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1279654
Milan - Juve: Xua nỗi buồn, chào tương lai
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 38 Serie A:

Milan - Juve: Xua nỗi buồn, chào tương lai

Cập nhật lúc 10:20, Thứ Bảy, 15/05/2010 (GMT+7)
,

- Chẳng phải một điều gì to tát cỡ danh dự hay Scudetto, Milan và Juve bước vào cuộc chiến ở San Siro chỉ đơn giản là khép lại mùa giải của những nỗi buồn, để hướng đến một tương lai mới, với những thay đổi hứa hẹn rất đình đám.

>> Milan phơi áo, Juve không được nghỉ hè

Cả Milan lẫn Juve đều có một mùa giải đáng quên, khi những gã khổng lồ của Serie A đánh mất chính mình để rồi nhận những kết cục không xứng với vị thế của mình.

Một trận đấu thủ tục, khép lại những gì đáng quên để mở ra tương lai mới. Ảnh: Getty Images
Một trận đấu thủ tục giữa hai gã khổng lồ, khép lại những gì đáng quên để mở ra tương lai mới. Ảnh: Getty Images

Vòng 38 Serie A
Chủ nhật 16/5
1h45

Lazio - Udinese
Milan - Juventus

20h00
Atalanta - Palermo
Bari - Fiorentina
Cagliari - Bologna
Catania - Genoa
Chievo - Roma
Parma - Livorno
Sampdoria - Napoli
Siena - Inter
Tỷ lệ cược chi tiết

Vì thế, cuộc chạm trán giữa hai thế lực này giờ đây không gây được nhiều chú ý, khi mà kết quả thắng - thua không hề ảnh hưởng đến bảng xếp hạng Serie A.

Vậy, trận đấu ở San Siro diễn ra vì điều gì? Một trận đấu thủ tục không hơn không kém, để khép lại mùa giải của những nỗi buồn, trước khi bước vào tương lai mới, với những thay đổi trên diện rộng.

Tạm biệt Leonardo

Milan đã xác nhận Leonardo sẽ ra đi khi mùa giải này khép lại. Lý do để buộc HLV trẻ người Brazil phải kết thúc hợp đồng chỉ sau một năm dẫn dắt Milan, theo Berlusconi, là không đáp ứng được yêu cầu.

Quả thực, trong giai đoạn Leo dẫn dắt, Milan liên tục đón những kết quả muối mặt. Không còn hình ảnh một kẻ đầy bản lĩnh, Milan của Leo rất mong manh, thiếu cái hồn trong lối chơi và dễ dàng bị đánh bại.

Trên hai mặt trận Serie A lẫn Champions League, Milan không ít lần bị đối phương đánh tan tác để rồi sớm chia tay với những tham vọng của mình.

Leonardo có thể ngẩng cao đầu ra đi. Ảnh: Getty Images
Leonardo có thể ngẩng cao đầu ra đi. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng, phải thừa nhận, một HLV chẳng chút kinh nghiệm, dẫn dắt đội bóng không còn động lực thi đấu, thì vị trí thứ 3 kèm suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau là một thành công lớn.

Khi Berlusconi chọn Leo để kế nhiệm Ancelotti, mục tiêu đề ra cũng chỉ là 1 vị trí trong top 4. Vì thế, khi trở thành nạn nhân trong cuộc chơi của vị Thủ tướng Italia, Leonardo vẫn có thể ngẩng cao đầu rời San Siro.

Không cần biết Milan thắng hay thua, thì trong mắt các cầu thủ và những tifosi, Leo là người hùng. Đêm nay, họ sẽ đến sân để chia tay với một con người đã gắn bó với Milan suốt 13 năm dài, bỏ cả tuổi trẻ của mình ở đó.

Tạm biệt Zaccheroni

Không giống với Leonardo, Zaccheroni không được nhiều tifosi Juve cảm thông về phong độ cực tồi của đội bóng. Đây là mùa giải cực kỳ tồi tệ mà số trận thua của "Lão phu nhân" nhiều nhất trong lịch sử.

Nhưng Zac không có tội, mà ông cũng chỉ là nạn nhân trong chính sách sai lầm và ảo tưởng của những quan chức Juve.

Dù thế nào thì Zac cũng là người hùng. Ảnh: Getty Images
Dù thế nào thì Zac cũng là người hùng. Ảnh: Getty Images

Họ đã thất bại hoàn toàn với Ciro Ferrara - người được hy vọng sẽ mang đến kỷ nguyên mới cho Juve. Sau đó, cuộc chia tay diễn ra trong lặng lẽ, và rồi Juve đi "săn" HLV với chung một cái kết: tất cả đều lắc đầu, từ Hiddink, Benitez đến Juande Ramos...

Zac thực sự là người hùng, khi ông chấp nhận ngồi vào chiếc ghế mà ai cũng né tránh. Những vị HLV kia đã biết trước tương lai Juve, với một đội hình không cân bằng, thiếu chiều sâu và thuộc loại trung bình, nhưng Zac vẫn quyết tâm mạo hiểm.

Ông đã mang đến sự thay đổi tích cực cho Juve về mặt tinh thần. Một loạt kết quả khả quan được gặt hái, trước khi "Lão phu nhân" rơi vào trạng thái hôn mê vì một loạt trụ cột chấn thương và những người còn lại chỉ là cái bóng chính mình (đặc biệt là bộ 3 người Brazil, Diego - Melo - Amauri).

Có hai luồng ý kiến trái ngược từ phía những tifosi Juve về Zac. Nhưng dù thế nào đi nữa, sau khi giúp Juve giành vé vớt dự Europa League, Zac không phải hổ thẹn khi ra đi và khép lại hợp đồng 4 thắng "chữa cháy".

Thông tin trước trận:
Milan (4-2-3-1): Dida; Zambrotta, Thiago Silva, Favalli, Antonini; Pirlo, Gattuso; Seedorf, Pato, Ronaldinho; Borriello.
Dự bị:
Abbiati, Nesta, Abate, Jankulovski, Mancini, Huntelaar, Inzaghi. HLV: Leonardo
Treo giò: Flamini (1)
Chấn thương: Beckham, Kaladze, Bonera, Ambrosini.

Juventus (4-3-1-2): Buffon; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Felipe Melo, Poulsen, Candreva; Diego; Iaquinta, Del Piero.
Dự bị:
Manninger, Cannavaro, Salihamidzic, Camoranesi, Marchisio, Amauri, Trezeguet. HLV: Zaccheroni
Treo giò: Không
Chấn thương: Chimenti, Giovinco, Sissoko.

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Milan - Juventus 1.85 0 : 1/4 2.05 1.76 3.04 2.35
Chủ thắng Hòa Khách thắng
1-0 6/1 0-0 10/1 1-0 8/1
2-0 7/1 1-1 6/1 2-0 20/1
2-1 7/1 2-2 12/1 2-1 12/1
3-0 14/1 3-3 40/1 3-0 50/1
3-1 14/1 4-4 300/1 3-1 33/1
3-2 20/1     3-2 30/1
4-0 40/1     4-0 125/1
4-1 28/1     4-1 100/1
4-2 50/1     4-2 100/1
  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,