,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1277580
Hạ knock-out Roma, Inter ẵm Coppa Italia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hạ knock-out Roma, Inter ẵm Coppa Italia

Cập nhật lúc 03:49, Thứ Năm, 06/05/2010 (GMT+7)
,

- Vượt qua Roma trong trận đấu mà đối phương sử dụng không ít pha bạo lực như trên sàn đấu quyền anh, Inter đã có được Coppa Italia lần thứ 6, và cũng là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2009/10 (đêm 5/5). Đây là sự khởi đầu ngọt ngào cho giấc mơ ăn ba lịch sử.

>> Vòng 36 Serie A: Thiên đường Inter, địa ngục Juve
>> Phá tan Olimpico, Inter khẳng định vị thế đàn anh
>> Roma tái chiếm ngôi đầu, lịch sử gọi tên Totti

[video(15871)]

Inter đang mơ đến điều kỳ diệu. Với phong độ ấn tượng trong mùa giải này, đội quân của HLV Mourinho đang mơ đến cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử 102 năm Nerazzurri.

Các cầu thủ Inter đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Inter đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Đến Olimpico với mục tiêu chiến thắng để làm tiền đề cho cú ăn ba, sau 90 phút tranh tài như một cuộc đấu võ, Inter đã có được nụ cười. Pha ghi bàn duy nhất của Milito đã giúp Inter đạt được 1/3 mục tiêu và hướng đến 2 danh hiệu cao quý hơn: Scudetto và Champions League.

Ở Olimpico, không còn lạ gì nhau và đang trải qua giai đoạn "khẩu chiến" đầy căng thẳng bên ngoài sân cỏ, nên cả Roma lẫn Inter đều không có ý định thăm dò, mà chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh và kịch tính. Trong đó, Inter có phần trôi hơn về khả năng tấn công. Phút 12, Maicon có pha thoát xuống rất nhanh và tung cú sút ở góc hẹp khiến Julio Sergio phải vất vả cản phá.

Roma cũng có được những tình huống tấn công đáp trả, nhưng bộ đôi Materazzi - Cordoba bên phía Inter, với sự hỗ trợ từ các cầu thủ xung quanh, đã bảo vệ rất tốt khung thành thủ môn Julio Cesar.

Sau 17 phút thi đấu, Inter đã buộc mành lưới của Roma phải rung lên, khi Milito băng xuống rất nhanh và dứt điểm kỹ thuật. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Argentina rơi vào thế việt vị.

Milito ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images
Milito ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Phía bên kia, Roma đáp trả bằng nỗ lực đưa bóng ngang của Taddei cho Toni - vốn đang đứng một mình trước khung thành đội khách. Rất may cho Inter, Julio Cesar đã kịp băng ra cản phá, trước khi bóng đến chân của Toni.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, và với đôi chút nhỉnh hơn về thế trận, Inter đã có bàn mở tỉ số ở phút 40. Trong pha tổ chức phản công ở khu vực giữa sân, Thiago Motta đẩy bóng để Milito đua tốc độ tiến đến vòng cấm Roma, trước khi tung cú sút quyết đoán khuất phục Julio Sergio.

Bàn thắng của Milito càng kích thích những cái đầu bóng bên phía Roma, và một loạt pha vào bóng thô bạo diễn ra. Đáng chú ý, Mexes có va chạm với Materazzi (sau đó là pha ăn vạ của Materazzi), hay tình huống Burdisso phạm lỗi nguy hiểm với Balotelli.

Những cầu thủ hai đội đã phản ứng quyết liệt với trọng tài, và suýt lao vào ẩu đả. Bên ngoài sân, một quan chức Inter là Gabriele Oriali đã không kiềm chế được trước các pha phạm lỗi của Roma nên liên tục phản ứng, và hệ quả là ông bị đuổi khỏi khu kỹ thuật.

Một trận đấu của bạo lực, và Sneijder là nạn nhân. Ảnh: Getty Images
Một trận đấu của bạo lực, và Sneijder là nạn nhân. Ảnh: Getty Images

Cũng cần phải thừa nhận, Roma đã chủ động chơi khá rắn ngay từ khi Inter còn chưa có bàn thắng. Chính lối vào bóng không khoan nhượng của các cầu thủ chủ sân Olimpico đã khiến Sneijder và Cordoba lần lượt rời sân để nhờ bác sĩ chăm sóc.

Bước vào hiệp 2, HLV Ranieri quyết định tăng cường sức tấn công khi đưa Totti vào sân thay Pizarro, và Burdisso nhường chỗ cho Marco Motta. Không lâu sau khi xuất hiện, Totti có pha sút phạt trực tiếp rất căng, khiến Julio Cesar vất vả cản phá và để bóng bật ra.

Trong tư thế không người kèm và khung thành đã mở toang, trung vệ Juan băng vào đánh đầu đưa bóng đi cao hơn xà ngang.

Inter đã không còn tấn công như hiệp 1 mà đã kéo đội hình xuống thấp hơn. Điều đó tạo cơ hội cho Roma lấn lướt, nhưng đội chủ nhà đã không thành công với các cơ hội của mình.

Roma bất lực trong khâu ghi bàn, và bản thân Totti nhận thẻ đỏ vì một pha chơi xấu. Ảnh: Getty Images
Roma bất lực trong khâu ghi bàn, và bản thân Totti nhận thẻ đỏ vì một pha chơi xấu với đối thủ. Ảnh: Getty Images

Các pha kết thúc của Roma hoặc thiếu chính xác, hoặc đi thẳng vào vị trí của Julio Cesar (cú nã đại bác tầm xa của Riise). Ngay cả khi gần như đối mặt với Julio Cesar, nhưng Vucinic đã có cú sút đi chệch khung thành, bỏ qua cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa.

Tìm mọi cách để xuyên thủng mành lưới Julio Cesar nhưng bất thành, Roma đánh mất sự kiềm chế. Kết quả là đội bóng thủ đô chỉ còn 10 người trên sân, khi Totti nhận thẻ đỏ ở phút 87 vì cố tình đá thẳng vào chân Balotelli.

Không có thêm diễn biến hấp dẫn nào trong ít phút cuối. Khi trọng tài Rizzoli thổi tiếng còi kết thúc trận đấu, Muntari và Taddei va chạm, gây nên một cuộc xô xát lớn giữa cầu thủ hai đội, với cả thành phần dự bị.

’Trận
Trận đấu khép lại bằng hình ảnh một CĐV Roma lao vào sân "choảng" Cambiasso trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Inter. Ảnh: Getty Images

Tiếp theo đó, một CĐV Roma đã lọt được vào sân và đánh Cambiasso. Phải đến khi Perrotta và De Rossi, cùng lực lượng an ninh, lao vào can thiệp mới lôi được kẻ quá khích này ra. M

ột trận đấu hấp dẫn, nhưng cái kết của nó chẳng lấy gì làm đẹp cho nền bóng đá Italia vốn đang tự mất hình ảnh của mình.

Để xảy ra tình trạng này, rất có thể Roma sẽ bị phạt nặng. Đồng thời, thất bại này nhiều khả năng cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Roma, trong cuộc đua tranh Scudetto.

Đội hình ra sân:
Inter: Julio Cesar; Zanetti, Materazzi, Cordoba (Samuel 39’), Chivu; Cambiasso; Maicon, Sneijder (Balotelli 6’) (Muntari 90’+2), Thiago Motta, Eto’o; Milito.
Roma: Julio Sergio; Burdisso (Motta 46’), Mexes, Juan, Riise; Pizarro (Totti 46’), De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni (Menez 62’).
Bàn thắng: Milito 40’
Thẻ đỏ: Totti 87’

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,