,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1279834
Câu trả lời của Ronnie & món quà của Leo
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chấm điểm Milan - Juve:

Câu trả lời của Ronnie & món quà của Leo

Cập nhật lúc 13:53, Chủ Nhật, 16/05/2010 (GMT+7)
,

- Ronaldinho đáp lại việc bị HLV Dunga bỏ rơi khỏi danh sách dự World Cup 2010 bằng cú đúp vào lưới Juve, trong khi Leonardo ngẩng cao đầu ra đi với chiến thắng ấn tượng 3-0.

>> Đại thắng Juve, Milan làm quà chia tay Leo

Ít ngày sau khi bị HLV Dunga gạt khỏi danh sách đi Nam Phi, Ronaldinho đã đưa ra câu trả lời bằng một màn trình diễn không thể ngọt ngào hơn với cá nhân anh và Milan.

Ronaldinho tỏa sáng trong chiến thắng của Milan. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho tỏa sáng trong chiến thắng của Milan. Ảnh: Getty Images

Với cú đúp vào lưới Gigi Buffon và sau đó là Alex Manninger, đều bằng những pha cứa lòng chân phải kỹ thuật vào góc, Ronnie góp công rất lớn vào chiến thắng 3-0 của Milan trước Juve.

Nhưng nếu tìm một người hùng thực sự ở San Siro đêm 15/5, thì đó chỉ có thể là Leonardo. Trong trận đấu của những cuộc chia tay, Leonardo đã làm được tốt hơn rất nhiều so với người đồng nghiệp Alberto Zaccheroni.

Bằng lối chơi tấn công táo bạo, và một tuyến giữa được bố trí chặt chẽ, Leo đã mang đến sự khác biệt cho Milan. Điểm nhấn khác mà chiến lược gia người Brazil tạo ra là việc dùng Borriello và Pato như những chiến binh càn quét, trao cơ hội bùng nổ cho những người phía sau.

Những gương mặt đáng chú ý:

- Ronaldinho 7,5: Không có gì phải phàn nàn về Ronaldinho trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Luôn rất nguy hiểm bên cánh trái, Ronnie thực sự bùng nổ khi bó vào trung lộ, với một màn độc diễn ấn tượng cùng pha dứt điểm tinh tế.

Antonini có trận đấu đáng nhớ. Ảnh: ANSA
Antonini có trận đấu đáng nhớ. Ảnh: ANSA

- Antonini 7: Một trận đấu rất đáng nhớ của Luca Antonini, trong đêm San Siro chia tay Leonardo. Anh chạy như một cái máy không biết mệt, cùng Ronaldinho xé toang cánh phải của Juve.

Luca thực sự thăng hoa trong tình huống ghi bàn mở tỉ số, với màn trình diễn tưởng như chỉ có ở các tiền đạo hoặc những bậc thầy về kỹ thuật.

- Pato 6,5: HLV Leonardo đã yêu cầu Pato bám cánh nhiều hơn là tập trung dứt điểm, và "chú Vịt" đã hoàn thành tốt vai trò đó. Anh khiến cánh trái của Juve tan nát, tích cực di chuyển trên một khu vực rộng, tạo cân bằng trong công - thủ của Milan. Tuy nhiên, sẽ ngọt ngào hơn với Pato nếu anh xử lý tốt hơn ở các tình huống cuối cùng.

- Pirlo 7: Một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Pirlo như thể lột xác so với chính anh trong các trận gần đây. Ngoài khả năng điều tiết thế trận, Pirlo còn thể hiện sự nguy hiểm khi phát động tấn công, hay cầm bóng đột phá trước vòng cấm đội khách.

Leonardo ra đi bằng chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Reuters
Leonardo ngẩng cao đầu ra đi bằng chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Reuters

- HLV Leonardo 8: Ngày làm việc cuối cùng của Leonardo ở San Siro đã khép lại ngọt ngào. HLV người Brazil đã có một chiến thuật rất hợp lý và bất ngờ, giúp Milan khai thác được toàn bộ những lỗ hổng trong đội hình Juve để đi đến chiến thắng.

Với đội hình được xây dựng hợp lý, Leo giúp Milan trở thành bức tường vững chắc và khung thành Dida gần như được đảm bảo nguyên vẹn.

- Grosso 4: Sau thời gian dài dính chấn thương và ngồi dự bị, Grosso bất ngờ được đá chính. Kết quả, cựu cầu thủ Palermo và Inter hoàn toàn mất hút, trở thành nguyên nhân chính trong các bàn thua của Juve.

Phần lớn các cầu thủ Juve đều gây thất vọng. Ảnh: Pegaso
Phần lớn các cầu thủ Juve đều gây thất vọng. Ảnh: Pegaso

- Poulsen 4,5: Được đá chính thay cho Felipe Melo, nhưng Poulsen đã gây thất vọng lớn. Tiền vệ người Đan Mạch trở thành vị trí yếu nhất khu trung tuyến của Juve, khiến Milan dễ dàng khai thác để có một thế trận lấn lướt.

- Chiellini 6: Khi mà các vị trí bên cánh gây thất vọng, Chiellini đã nỗ lực tột bậc và chơi khá tốt. Tuy vậy, cũng giống như các thủ môn Buffon và Manninger, Chiellini hoàn toàn bất lực nhìn đối phương nhảy múa và ghi bàn.

- Iaquinta 4,5: Được đá cao nhất, và có một số cơ hội để dứt điểm, nhưng Iaquinta không tận dụng được bất kỳ tình huống nào.

Zaccheroni không thể nở nụ cười trong ngày chia tay Juve. Ảnh: Pegaso
Zaccheroni không thể nở nụ cười trong ngày chia tay Juve. Ảnh: Pegaso

Iaquinta đã không thể hiện được tốc độ cũng như sự chính xác trong các pha xử lý, đồng thời liên tục thua Thiago Silva và Favalli trong những tình huống đua tốc độ.

- Zaccheroni 4,5: Một cuộc cách mạng thực sự về đội hình, khi Zaccheroni bất ngờ gạt hai tiền vệ người Brazil, Felipe Melo và Diego, dù họ không có vấn đề gì. Cuộc cách mạng ấy đã không mang lại sự khả quan nào.

Juve thua toàn diện trước Milan, từ tinh thần đến cách thể hiện trên sân. Một cái kết không có hậu cho Zac.

Chấm điểm chi tiết trận Milan - Juventus 3-0:
Milan: Dida 6 (Abbiati); Zambrotta 6, Thiago Silva 6,5, Favalli 6,5 (Nesta), Antonini 7; Gattuso 6, Pirlo 7, Seedorf 6; Pato 6,5, Borriello 6, Ronaldinho 7,5 (Inzaghi).
- Lối chơi:
7
- Cầu thủ nổi bật:
Ronaldinho
- HLV:
Leonardo 8

Juventus:
Buffon 6 (Manninger 6); Zebina 5,5 (Caceres), Cannavaro 5, Chiellini 6, Grosso 4; Salihamidzic 5,5 (Camoranesi 5), Poulsen 4,5, Marchisio 5,5; Candreva 5,5; Iaquinta 4,5, Del Piero 5.
- Lối chơi: 5
- Cầu thủ nổi bật:
Chiellini
- HLV:
Zaccheroni 4,5

Trọng tài: Trefoloni 6,5

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,