,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1277216
Buffon: "Nếu rời Juve, tôi sẽ sang Anh"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Buffon: 'Nếu rời Juve, tôi sẽ sang Anh'

Cập nhật lúc 14:54, Thứ Ba, 04/05/2010 (GMT+7)
,

- Những CLB Premier League muốn có sự phục vụ của Gigi Buffon chắc hẳn đang rất háo hức, khi "Người nhện" tuyên bố anh sẽ sang chơi bóng ở đất nước sương mù trong trường hợp chia tay Juve.

>> Vòng 36 Serie A: Thiên đường Inter, địa ngục Juve
>> Hòa Catania, Juve vỡ mộng Champions League
>> Juve - Agnelli: Tình yêu & gia đình trị

"Nếu rời Juve, tôi sẽ đến Anh"

Không lâu sau khi Juve tan vỡ giấc mộng dự Champions League mùa sau, thủ môn Gigi Buffon đã có những phát biểu về tương lai của anh ở sân Olimpico di Torino.

Buffon bóng gió về tương lai với Juve. Ảnh: La Presse
Buffon bóng gió về tương lai với Juve. Ảnh: La Presse

"Lúc này, tôi vẫn là một cầu thủ của Juve và chưa có bất kỳ vấn đề gì với đội bóng. Tuy nhiên, trong tương lai, khả năng nào cũng có thể xảy ra".

Thời gian gần đây, Juve công khai tìm kiếm thủ môn mới, và mục tiêu mà "Lão phu nhân" nhắm đến là Hugo Lloris, người trấn giữ khung thành số 1 của ĐTQG Pháp.

Điều này cho thấy, có vẻ như đội bóng thành Torino đã bắt đầu tính đến giải pháp không Buffon. Nếu bán Buffon, Juve hoàn toàn có đủ tiền để tậu Lloris, hoặc bất kỳ thủ môn giỏi nào khác, cùng những nhân tố khác.

"Lúc này, tương lai của tôi ở đây không thực sự chắc chắn lắm, và tôi không có ý định giấu giếm điều này. Tất nhiên, mọi thứ phụ thuộc vào quyết định của CLB.

Nếu không còn thi đấu cho Juve nữa, nước Anh có thể sẽ là đích đến của tôi. Còn đội bóng cụ thể nào à? Tôi cũng chưa biết, chưa có bất kỳ lời đề nghị nào trực tiếp với cá nhân tôi.

Tôi cũng không hề "thiên vị" một đội bóng nào, mà cân nhắc vào lời đề nghị cụ thể".

Trong mùa giải mà Juve thất bại, Buffon là một trong số ít người vẫn chơi nổi bật. Ảnh: Getty Images
Trong mùa giải mà Juve thất bại, Gigi Buffon là một trong số ít người vẫn chơi nổi bật. Ảnh: Getty Images

"Chúng tôi thua vì đã kiêu căng"

Bên cạnh tương lai của cá nhân, Buffon cũng đã đề cập đến những vấn đề của Juve, trong đó, "Người nhện" đặc biệt nhấn mạnh đến việc "Lão phu nhân" không được dự Champions League.

"Chúng tôi đã có một mùa giải không như ý muốn. Dù rất nỗ lực, nhưng chúng tôi đã không thể làm khác được, khi có quá nhiều trụ cột liên tục chấn thương. Tất nhiên, mọi thứ cần phải được nhìn nhận lại một cách công bằng".

Rất thẳng thắn, Buffon đã chỉ thẳng ra lý do mà Juve đánh mất mình và chính các cầu thủ cũng có lỗi chứ không chỉ sai lầm của lãnh đạo: "Theo tôi, lỗi ở đây là từ nhiều phía.

Buffon công khai thừa nhận, có thời điểm Juve kiêu căng dẫn đến thất bại. Ảnh: Getty Images
Buffon công khai thừa nhận, có thời điểm Juve kiêu căng dẫn đến việc đánh mất chính mình. Ảnh: Getty Images

Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải rất tốt, với 4-5 trận đấu có kết quả khả quan, và số lượng bàn thắng cũng ấn tượng. Điều đó khiến chúng tôi chủ quan và đã có lúc tỏ ra kiêu căng.

Thêm nữa, chúng tôi không đủ những ngôi sao lớn để làm thay đổi trận đấu".

Đề cập đến người cầm quân tương lai của Juve, nhiều khả năng sẽ là Rafa Benitez, "Người nhện" cho biết: "Tôi biết nhiều về Benitez. Đó là một HLV xuất sắc.

Ông ấy rất giỏi trong việc xây dựng một đội ngũ chiến thắng. Một điểm nữa mà tôi biết ở Benitez là ông ấy luôn biết cách để vượt qua khó khăn một cách ấn tượng".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,