,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1280552
Berlusconi đã chọn được người dẫn dắt Milan
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Berlusconi đã chọn được người dẫn dắt Milan

Cập nhật lúc 11:12, Thứ Tư, 19/05/2010 (GMT+7)
,

Vẫn chưa có hợp đồng chính thức giữa hai bên, nhưng theo Silvio Berlusconi, mùa giải 2010/11 người dẫn dắt Milan sẽ là Filippo Galli, HLV có nhiều năm làm việc với đội trẻ.

>> Leonardo rời Milan: Sự phản bội của ’người lớn’
>> San Siro mở tiệc chia tay Leonardo
>> Câu trả lời của Ronnie & món quà của Leo

>> Đại thắng Juve, Milan làm quà chia tay Leo

Chủ tịch Silvio Berlusconi đã có những tiết lộ về người cầm quân mới của Milan, sau cuộc chia tay với Leonardo, khi ông đang nghỉ tại biệt thự riêng ở Gerno, gần Monza.

Berlusconi không xác nhận cụ thể cái tên, nhưng với những gì ông tiết lộ, đó chỉ có thể là Filippo Galli, người đã cùng Milan giành Champions League năm 1994, sau khi thắng "Dream Team" của Barca 4-0 trong trận chung kết.

Galli sẽ là người dẫn dắt Milan. Ảnh: La Presse
Galli sẽ là người dẫn dắt Milan. Ảnh: La Presse

"Đến lúc này, tôi đã xác định được người đứng đầu trong đội ngũ huấn luyện của Milan mùa giải tới" - vị Thủ tướng Italia tuyên bố khi tiếp xúc với báo giới.

Người tôi chọn đã đáp ứng tốt yêu cầu của tôi. Cùng với việc xuất thân từ Milan, ông ấy có những năm làm việc rất thành công với đội trẻ. Tôi tin những thành công ấy sẽ được lặp lại với Milan".

Cách đây không lâu, Galli từng dẫn dắt đội trẻ (Primavera) của Milan giành Cúp Italia (giải đấu dành cho đội trẻ) sau hơn 2 thập niên chờ đợi. Đội trẻ Milan mà Galli làm HLV cũng thi đấu rất thành công ở giải VĐQG.

"Với tư cách của một Chủ tịch, điều tôi muốn là các khoản chi phí không được quá cao. Chúng tôi cùng thống nhất quan điểm, trong đội hình Milan sẽ có 4-5 cầu thủ được đưa lên từ đội trẻ".

Trong trường hợp Galli được ký hợp đồng chính thức, rất có thể ông sẽ đôn lên cùng lúc Albertazzi, Strasser, Verdi và Oduamadi. 4 cái tên này đều là những trụ cột của Primavera Milan, trong đó hậu vệ đa năng Albertazzi là thành viên U-19 và U-20 Italia.

Berlusconi muốn tiết kiệm, nhưng cũng đòi hỏi Milan phải đá đẹp và hiệu quả. Ảnh: Getty Images
Silvio Berlusconi muốn tiết kiệm chi phí, nhưng cũng đòi hỏi Milan phải đá đẹp và hiệu quả. Ảnh: Getty Images

Trước đó, Berlusconi đã chịu những lời chỉ trích nặng nề của các tifosi Milan trong trận thắng Juve 3-0. Các tifosi Milan cho rằng Berlusconi làm việc thiếu tính toán và không có kế hoạch cụ thể.

Phần lớn đều ủng hộ Leonardo và cho rằng sa thải HLV người Brazil là một sai lầm lớn của Berlusconi, bởi Milan cần thời gian để ổn định.

"Tôi thất vọng với các CĐV. Họ chỉ biết chỉ trích mà không nghĩ tôi đã làm những gì. Trong 10 năm đầu tiên, tôi đã mang về cho Milan 3 chức VĐ Champions League (1989, 1990 và 1994).

Leonardo đã không làm được điều mà tôi mong muốn, vì thế hai bên không thể tiếp tục ngồi chung với nhau. Họ chỉ trích mà không chịu hiểu Milan quan trọng với tôi thế nào.

Milan luôn nằm trong trái tim tôi. Điều tôi chờ đợi là một đội bóng chơi thứ bóng đá lôi cuốn và hiệu quả".

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,