,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1275866
Vòng 35 Serie A: Bóng tối nơi thiên đường
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 35 Serie A: Bóng tối nơi thiên đường

Cập nhật lúc 00:02, Thứ Ba, 27/04/2010 (GMT+7)
,

- Roma đã mơ mộng rất nhiều về danh hiệu Scudetto sau 9 năm chờ đợi, nhưng trong thời khắc mang tính quyết định, thầy trò HLV Claudio Ranieri đã đánh mất mình, để rồi bước ngoặt mới diễn ra theo hướng có lợi cho Inter, khi mùa giải chỉ còn 3 vòng.

>> Trọng tài ’giết chết’ giấc mơ của Roma
>> Khiến Roma chết lặng, Samp tiếp tay cho Inter
>> Iaquinta bùng nổ, Juve giải tỏa sức ép
>> Milan thua trận tủi hổ tại Sicilia

>> Thắng dễ Atalanta, Inter gây áp lực cho Roma

Roma ngã đau

Chặng đường mà Roma đã đi, tính đến trước vòng 35 vừa qua, là một câu chuyện cổ tích đầy lãng mạn. Từ một kẻ thua liên tiếp 2  vòng đầu, phải thay tướng và từng bước đi tìm sự ổn định, Roma bay cao lên ngôi đầu.

Totti và các đồng đội đã gục ngã ở thời điểm mà ai cũng nghĩ họ sẽ giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Totti và các đồng đội đã gục ngã ở thời điểm mà ai cũng nghĩ họ sẽ giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng, khi đã lên đến đỉnh cao nhất của Serie A bằng chuỗi 24 trận bất bại, Roma bất ngờ gục ngã. Chỉ cần vượt qua được Sampdoria trên sân nhà, con đường đến Scudetto sẽ được trải thảm đỏ chờ Roma, vậy mà...

Đúng là trọng tài Damato đã có 2 nhận định sai lầm mang tính bước ngoặt, khi từ chối 2 quả phạt đền mà Roma xứng đáng được hưởng. Nhưng chính Roma, chứ không phải Damato, khiến cho giấc mơ Scudetto của họ trở nên mong manh.

Ở Olimpico, Roma đã thi đấu như thế nào? Sau hiệp đầu hưng phấn và chơi ào ạt, Roma bất ngờ nhường thế trận cho đối phương và chủ động chơi chậm để giữ tỉ số.

Trước một kẻ đang mơ đến Champions League và quyết chiến đấu đến cùng để đổi đời, lựa chọn chơi thực dụng của Roma là sai lầm lớn. Hậu quả xảy đến rất nhanh chóng, khi Cassano có đường chuyền quyết định để Pazzini đánh đầu tung lưới Julio Sergio.

Chưa hết, khi tỉ số đang là 1-1, áp lực phải thắng khiến Raneri có những điều chỉnh thiếu chính xác. "Gã thợ hàn" rút người ở hàng thủ để tăng cường hàng công, kết quả là Roma mất cân đối và nhận thêm bàn thua từ pha phản công chớp nhoáng.

Gây bất ngờ tại Olimpico, Samp tiếp tục mơ đến Champions League. Ảnh: Getty Images
Gây bất ngờ tại Olimpico, Samp tiếp tục mơ đến Champions League. Ảnh: Getty Images

Một cái kết buồn cho Roma, nhưng đó là hệ quả mà Giallorossi phải nhận vì có dấu hiệu ngủ quên trên chiến thắng.

Còn 3 lượt trận nữa để Roma hy vọng, và có lẽ lúc này thầy trò HLV Ranieri nên biến mình thành những "Laziali", cổ vũ cho "người anh em" Lazio ngáng chân Inter trong trận đấu vào cuối tuần.

Nhưng trước khi chờ đợi Lazio làm nên bất ngờ, Roma cần xốc lại tinh thần sau trận thua bẽ bàng bằng 3 điểm trên sân Parma.

Milan suy sụp và "hiệu ứng Iaquinta"

Milan đang sụp đổ như những quân cờ domino và đứng trước một tương lai đầy bất định. Trong 7 trận gần nhất, Milan chỉ 1 lần giành chiến thắng và tự tuyên án tử cho giấc mơ Scudetto của mình.

’Palermo
Palermo "xử đẹp" Milan để chào mừng trận thứ 400 tại Serie A. Ảnh: Getty Images

Nhưng chiến thắng duy nhất trong chuỗi 7 trận vừa qua không đến từ sức mạnh của Milan, mà là món quà được các hậu vệ Cagliari đã biếu cho. Các trận còn lại, những gì Milan thể hiện chỉ như một đội bóng trung bình.

Ở Renzo Barbera, một Milan mà chỉ vài tuần trước còn hùng hồn tuyên bố giành Scudetto đã bị Palermo "quần" cho tả tơi. Những ngôi sao triệu phú mà Milan sở hữu, trừ Dida, hệt như những anh chàng đang chơi bóng ở Serie B khi đối đầu với các cầu thủ chủ nhà.

Đội hình già cỗi, động lực thi đấu đã đi theo những chiếc cúp vào phòng truyền thống, Milan sụp đổ là điều dễ hiểu. Câu hỏi được đặt ra: liệu Milan có tỉnh giấc, hay tiếp tục suy sụp trong giai đoạn cuối để rồi vị trí thứ 3 cũng mất nốt?

Ngược lại với Milan, Juve đã gượng dậy đúng lúc. Khi mà mọi thứ tưởng như đã mất kiểm soát, và cánh cửa châu Âu cũng dần khép trước mặt Milan, thầy trò HLV Zaccheroni kịp bừng tỉnh để có chiến thắng quan trọng.

Iaquinta mang đến tia hy vọng mới cho Juve. Ảnh: Getty Images
Iaquinta mang đến tia hy vọng mới cho Juve. Ảnh: Getty Images

Dù chưa cải thiện được nhiều về lối chơi, khi rơi vào bế tắc trong thế trận Bari chơi phòng thủ số đông, nhưng "Lão phu nhân" đã tìm được chiến thắng nhờ "hiệu ứng Iaquinta".

Vào sân từ băng ghế dự bị, Iaquinta đã vực dậy tinh thần đang rệu rã của các đồng đội bằng lối chơi di chuyển tích cực. Trong đó, bàn thắng mở tỉ số của Iaquinta như liều doping mang đến sự khởi sắc cho Juve, làm tiền đề cho Del Piero nhân đôi cách biệt và chính anh ấn định kết quả 3-0.

Chiến thắng trước Bari cùng với việc Napoli bị Cagliari cầm hòa không bàn thắng, Juve đã vươn lên vị trí thứ 6. Khoảng cách với vị trí thứ 4 lúc này vẫn là 6 điểm, và Juve sẽ phải vừa đá vừa cầu nguyện, nếu muốn một phép màu sẽ mang vé dự Champions League đến với mình.

Tạm biệt Livorno!

Livorno đã có một trận đấu xuất thần, khi đánh bại Catania với tỉ số 3-1 trên sân nhà Armando Picchi. Tuy nhiên, thắng lợi đó trở nên không ý nghĩa, khi chiếc vé đầu tiên xuống Serie B vẫn thuộc về Livorno.

Livorno đã có trận đấu quật khởi, nhưng mùa sau màu huyết dụ sẽ không còn xuất hiện ở Serie A. Ảnh: Getty Images
Livorno thi đấu quật khởi, nhưng màu huyết dụ sẽ không còn xuất hiện ở Serie A 10/11. Ảnh: Getty Images



Bởi vì, trong trận derby xứ Emilia - Romagna, cú đúp của Di Vaio đã giúp Bologna lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Parma, đồng thời duy trì khoảng cách 10 điểm với Livorno, trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng.

- 7: Lần thứ 7 trong sự nghiệp Iaquinta lập cú đúp tại Serie A, 4 trong màu áo Juve và 3 cùng Udinese. Bàn mở tỉ số vào lưới Bari cũng là lần đầu tiên sau 7 tháng Iaquinta ghi bàn (kể từ 24/9/2009, hòa Genoa 2-2).

- 40: Inter đang trải qua 40 trận bất bại trên sân nhà ở Serie A (trận 164 các đội do Mourinho dẫn dắt không thua sân nhà), kể từ sau trận thua 1-2 trước Juventus ngày 22/3/2008.

- 1: Chivu đã có bàn thắng đầu tiên cho Inter, và cũng là bàn đầu tiên của anh sau 4 năm (Roma - Lecce 3-1, ngày 9/4/2006).

- 6: Milan chỉ giành được 6 điểm trong 7 trận gần nhất, với 1 thắng, 3 hòa và 3 trận thất bại.

- 100: Cassano đã có trận thứ 100 cho Sampdoria, với 35 bàn thắng và 26 đường chuyền thành bàn.

- 200: Vucinic đã có trận thứ 200 tại Serie A (117 trong màu áo Roma), nhưng là một thất bại. Trong 200 trận này, có 77 lần Vucinic đá trọn vẹn 90 phút.

- 400: HLV Guidonlin đã có trận cầm quân thứ 400 tại Serie A, với 140 chiến thắng, 115 hòa và 145 thua.

- 400: Palermo kỷ niệm trận thứ 400 tại Serie A bằng chiến thắng tưng bừng trước Milan. Đây cũng là chiến thắng thứ 197 của Palermo ở Serie A, cùng 123 hòa và 80 trận thua.

- 660: Số phút không thủng lưới của Inter trên sân nhà đã dừng lại ở 660. Trước Tiribocchi, Maccarone là người cuối cùng buộc Julio Cesar phải vào lưới nhặt bóng tại Giuseppe Meazza, với bàn thắng ở phút 65, trận Inter - Siena 4-3 ngày 9/1.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,