,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1274506
Vòng 34 Serie A: Chuyến tàu dành cho 2 người
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 34 Serie A: Chuyến tàu dành cho 2 người

Cập nhật lúc 01:35, Thứ Ba, 20/04/2010 (GMT+7)
,

- Milan đã buông vũ khí sau khi phơi áo tức tưởi trên sân Luigi Ferraris, để nhìn chuyến tàu Scudetto giờ đây chỉ còn hai vị khách, ĐKVĐ Inter và AS Roma.

>> Lập cú đúp, người hùng Vucinic vẫn khiêm tốn
>> Chấm điểm Lazio - Roma: Tuyệt vời ’Gã thợ hàn’

>> Vucinic bừng sáng, Roma bay trên đỉnh Serie A
>> Chơi thiếu người, Milan ’chết đứng’ trước Samp
>> Thua trận, Zaccheroni ’cay cú’ với trọng tài
>> Buộc Juve quy hàng, Inter trở lại ngôi đầu
>> Chấm điểm Inter - Juve: Kiệt tác của Maicon

Milan giã từ vũ khí...

Khi Borriello đánh đầu tung lưới đồng đội cũ Marco Storari, vào thời điểm đồng hồ mới chỉ sang phút 20, Adriano Galliani và các tifosi Milan đã bộc lộ niềm vui tột cùng. Bởi vì, cái duyên sân khách dường như đang tái diễn và Milan có cơ hội tiếp tục đua tranh Scudetto.

’Borriello
Borriello tiếp tục "nhả đạn", nhưng Milan vẫn phải buông vũ khí trong cuộc đua tranh Scudetto. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, hành khách Milan đã bỏ lỡ chuyến tàu Scudetto, khi thể hiện màn trình diễn nghèo nàn trong hiệp 2. Hai phản xạ ấn tượng của Dida trong thời gian cuối hiệp 1 đã không làm cho các hậu vệ Milan "sáng mắt", và những sai lầm tiếp tục diễn ra.

Đầu tiên, hàng thủ Milan để mặc Pazzini chuyền bóng cho Cassano trong tư thế đối mặt Dida. Không còn cách nào khác, Bonera buộc phải phạm lỗi từ phía sau để tránh cho Milan bàn thua. Tuy nhiên, lỗi của Bonera cũng không cứu được Milan, khi chính anh phải rời sân vì thẻ đỏ, trong khi Cassano hạ Dida trên chấm 11m.

Trong thế trận 10 người, Milan vẫn chơi khá tốt. Thậm chí, chính Rossoneri đã gây rất nhiều sóng gió trước khung thành Storari, và nếu gặp may, có lẽ kết quả mà Milan nhận được không tức tưởi đến thế.

Khi mà hàng công không có sự giúp đỡ của may mắn, thì hàng thủ một lần nữa "ngủ mơ". Thiago Silva như biến thành khán giả, trong khi Oddo không thể ngăn Pazzini tung cú đánh đầu. Hình ảnh Dida "chết đứng" trước pha đánh đầu của Pazzini cũng là kết cục mà Milan phải nhận.

... và chuyến tàu chỉ còn 2 người

Chỉ còn 4 sân ga nữa, trước khi con tàu Serie A dừng bánh trên đỉnh vinh quang mang tên Scudetto. Milan xem như đã buông xuôi theo số phận, nên chuyến tàu Scudetto giờ đây chỉ còn lại hai vị khách, Roma và Inter.

Maicon và Eto’o cùng ghi bàn, Inter tiếp tục thể hiện sức mạnh. Ảnh: AP
Maicon và Eto’o cùng ghi bàn, Inter tiếp tục thể hiện sức mạnh. Ảnh: AP

Trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter chứng minh họ không dễ dàng nhường ngôi cho Roma bằng một trận đấu đầy thuyết phục trước đại kình địch Juventus.

Trận derby d’Italia đã trở thành cuộc chơi riêng của Nerazzurri. Bất chấp những cáo buộc của Juve về sự thiếu khách quan của trọng tài chính Damato, chiến thắng của Inter là hoàn toàn xứng đáng.

Đội quân của HLV Mourinho, dù phải đối mặt với lịch thi đấu khủng khiếp, vẫn biết cách để làm chủ thế trận. Inter biết cách để lúc nào chơi "cù cưa", lúc nào cần tăng tốc để tạo nên khác biệt.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ rất sớm, khi Zanetti thực hiện pha đột phá tiễn Sissoko rời sân sớm. Trong một đêm mà các tiền đạo bỗng nhiên đánh mất mình, Maicon đã làm thay công việc ghi bàn bằng một pha bóng xứng đáng được gọi là tranh vẽ.

Inter gọi, Roma trả lời. Sau khi đã cướp ngôi đầu bảng từ chính tay Inter, Roma không muốn trả lại cho đối thủ chỉ sau 1 tuần ngắn ngủi nắm giữ.

Thắng trận derby, Roma tiến gần hơn đến Scudetto. Ảnh: Reuters
Thắng trận derby, Roma tiến gần hơn đến Scudetto. Ảnh: Reuters

Vì thế, trước sức ép từ trận derby thủ đô với Lazio, khi bị dẫn trước từ rất sớm, cùng với việc Inter giành trọn 3 điểm trước đó, Roma vẫn biết cách vượt trên mọi hoàn cảnh để giữ vững ngôi đầu bảng.

Chiến thắng trong trận derby Capitolino đã cho Roma rất nhiều điều. Thứ nhất, ngôi đầu được giữ vững đồng nghĩa Scudetto trở nên gần hơn bao giờ hết. Giờ đây, Roma chỉ có Sampdoria là đôi chút khó khăn, trong khi 3 trận còn lại đều là những đối thủ đã hết mục tiêu phấn đấu.

Thứ hai, chiến thắng tại Olimpico đã giúp Roma của Ranieri san bằng kỷ lục 24 trận bất bại liên tiếp (trong một mùa giải) mà Roma của Fabio Capello từng thiết lập trong mùa giải 2001/02. Phía trước thầy trò Ranieri lúc này là cơ hội để viết nên kỷ lục mới cho chính mình.

Nhưng kỷ lục không quan trọng bằng một thứ: Scudetto. Serie A còn 4 vòng đấu nữa, và các tifosi Roma đang chờ đợi để được hưởng vinh quang sau 9 năm chờ đợi...

- 24: Với 24 trận bất bại liên tiếp (17 thắng), Roma đã san bằng thành tích của chính họ mùa 2000/01 (từ vòng 4 đến vòng 27, 16 thắng). Kỷ lục bất bại của Roma thuộc triều đại Liedholm, (15 thắng, 15 hòa), nhưng diễn ra trong 2 mùa giải.

- 3: Sissoko đã phải nhận 3 thẻ đỏ kể từ khi đến chơi bóng tại Serie A.

- 100: HLV Mourinho kỷ niệm trận thứ 100 trên ghế huấn luyện Inter bằng chiến thắng trước Juve. Trong 100 trận Mourinho dẫn dắt, Inter thắng 60 và chỉ thua 14 trận.

- 98: Zanetti là người thi đấu nhiều nhất dưới triều đại Mourinho, với 98/100 trận. Julio Cesar đứng thứ 2 với 91 trận, trong khi Cambiasso và Maicon cùng 86 trận.

- 90: Bàn thắng mở tỉ số trong trận derby là bàn thứ 90 của Rocchi tại Serie A, bằng thành tích của huyền thoại van Basten (Milan) và Zola (32 Napoli, 49 Parma, 9 Cagliari).

Miccoli là tiền đạo ổ định nhất thời gian qua. Ảnh: Getty Images
Miccoli là tiền đạo ổn định nhất thời gian qua. Ảnh: Getty Images

- 5: Bàn thắng mở tỉ số trong trận derby cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp Rocchi sút tung lưới Roma.

- 16: Với bàn thắng vào lưới Cagliari, Miccoli đã có bàn thứ 16 trong mùa giải, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh (tính ở giải VĐQG). Trước đó, mùa giải Miccoli ghi nhiều bàn nhất là 2001/02 trong màu áo Ternana (15 bàn, Serie B).

- 16: Thắng Milan, HLV Del Neri đã chạm đến kỷ lục về số trận thắng của chính mình trong 1 mùa giải. Mùa 2002/03, Del Neri đã cùng Chievo giành 16 trận thắng.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,