,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1273110
Vòng 33 Serie A: "Biến cố" ngọt ngào
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 33 Serie A: 'Biến cố' ngọt ngào

Cập nhật lúc 00:54, Thứ Ba, 13/04/2010 (GMT+7)
,

- Một "biến cố" vừa xảy ra ở vòng 33, khi ngôi đầu bảng mà Inter nắm giữ trong suốt 6 tháng dài vừa qua đã chính thức được "chuyển giao" sang cho Roma. Cuộc đua Scudetto vì thế cũng rẽ sang một hướng mới.

>> Milan hòa bẽ mặt, Leonardo vẫn mạnh miệng
>> Roma soán ngôi Inter, Juve thắng vất vả

>> Catania khiến Milan muối mặt tại San Siro

>> Prandelli: "Hòa Inter là một thành công lớn"
>> Chia điểm nghẹt thở, ’ngai’ của Inter bị đe dọa

Đổi ngôi

Khi Tiribocchi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào lưới Julio Sergio, 5 vạn khán giả ở Olimpico di Roma không hề cảm thấy lo lắng. 4 phía khán đài, tiếng hát vẫn vút cao theo đôi chân các cầu thủ Roma.

Roma đã tiếm ngôi Inter đầy ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Roma đã tiếm ngôi đầy bảng của Inter đầy ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Bán kết lượt về Coppa Italia

1h45 thứ Tư 14/4
Fiorentina - Inter (0-1)

*Trong ngoặc ( ) là kết quả lượt đi.
Những tifosi Roma có mặt ở Olimpico chiều Chủ nhật ấy hoàn toàn tin tưởng vào đội nhà, và những gì Atalanta làm được chỉ là giây phút xuất thần của một kẻ đi tìm sự sống trong cái chết.

2-1, tỉ số không phản ánh hết sự chênh lệch giữa hai kẻ đang ngự ở hai đầu bảng xếp hạng, bởi Roma chủ động dưỡng sức cho trận derby thủ đô với Lazio, nhưng kết quả ấy đủ để làm hài lòng thầy trò HLV Ranieri cũng như tác tifosi.

Khởi đầu mùa giải bằng việc trảm tướng (đội đầu tiên ở Serie A làm điều đó), Roma liên tục tiến những bước dài trên bảng xếp hạng. Và rồi, ở vòng 33, Giallorossi đã bước lên vị trí cao nhất của bóng đá Italia.

Việc Roma buộc Inter phải nhường lại ngôi số 1 sau 6 tháng dài nắm giữ là một thành công lớn. Đầu mùa, chẳng mấy người dám tin vào điều đó, và Roma chỉ đề ra mục tiêu khiêm tốn là top 4, nhưng giờ thì thầy trò Ranieri đứng trên tất cả.

Công đầu thuộc về Fiorentina

Roma đã tiếm ngôi Inter một cách ấn tượng, nhưng có lẽ đội bóng thủ đô cũng phải cảm ơn Fiorentina. Trong cuộc "đảo chính" ở vòng 33, Viola đã đóng góp công sức không nhỏ.

Trong lúc tinh thần Inter đang bay cao, nhờ việc góp mặt ở bán kết Champions League lần đầu tiên sau 7 năm chờ đợi, Fiorentina vẫn đủ tự tin và tỉnh táo để gây vất vả cho nhà ĐKVĐ.

Chiến công của Roma có sự trợ giúp không nhỏ từ Fiorentina, với việc buộc Inter phải chia điểm. Ảnh: Getty Images
Chiến công của Roma có sự trợ giúp không nhỏ từ Fiorentina, với việc buộc Inter phải chia điểm. Ảnh: Getty Images

Bằng lối chơi hợp lý, một vài thay đổi mang tính bất ngờ, Fio đã lôi Inter vào cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Tỉ số 2-2 là một thành công với Fio, người hâm mộ được dịp mãn nhãn với màn trình diễn ở Artemio Franchi, nhưng đó lại là bước ngoặt bất lợi cho Inter.

Trận hòa 2-2 ấy đã chỉ ra vấn đề quá tải của Inter, bởi họ phải căng sức cho cả 3 mặt trận. Hơn nữa, đây là giai đoạn nặng nề nhất với Inter, khi thầy trò HLV Mourinho phải đá 3 ngày/trận, mà toàn gặp các đối thủ "khủng" (gặp lại Fio đêm thứ Ba, cuối tuần là Juve, và giữa tuần sau đá bán kết lượt đi Champions League với Barca).

Mọi thứ đang chống lại Inter, từ vị thế giữa họ với Roma trên bảng xếp hạng (Roma hơn đối đầu) đến lịch thi đấu. Với những gì đã và sắp diễn ra, lần đầu tiên sau 4 năm chủ nhân Scudetto không còn là Inter?

Tuy nhiên, bất ngờ luôn tồn tại, và các tifosi Inter vẫn đang hy vọng bản lĩnh sẽ quyết định đến cuộc đua Scudetto. Cuối tuần này, Inter đụng Juve trong khi Roma gặp Lazio, và đó sẽ là thuốc thử đích thực cho tham vọng của hai đội đang dẫn đầu bảng.

Những cuộc rượt đuổi

Sức hấp dẫn của vòng 33 không chỉ tập trung trong cuộc đổi ngôi giữa Roma và Inter, mà còn được thể hiện thông qua những cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Ấn tượng mạnh nhất vòng đấu là màn trình diễn của Parma. Phải làm khách của Napoli đang nuôi tham vọng giành vé Champions League và bị dẫn bàn trước, nhưng Parma đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Parma gây tiếng vang lớn ở vòng 33. Ảnh: Getty Images
Parma gây tiếng vang lớn ở vòng 33. Ảnh: Getty Images

Đây là một trong những kết quả bất ngờ nhất vòng đấu, bởi Parma không còn nhiều mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Ở Renato Dall’Ara, Lazio tiếp tục thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ. Trong nỗ lực tìm kiếm điểm để vươn xa khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng, Bologna đã dẫn Lazio 2 bàn từ rất sớm. Tuy nhiên, sau đó đội bóng xứ Emilia - Romagna đã phải chịu thua ngược 2-3.

Tỉ số 3-2 cũng được lặp lại ở Siena. Bari 2 lần vươn lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng Siena không đầu hàng để rồi giành 3 điểm quan trọng, bứt khỏi vị trí cuối bảng và nhen nhóm hy vọng trụ hạng.

Trên sân Renzo Barbera, mặc dù bị Chievo bất ngờ dẫn trước, nhưng Palermo nhanh chóng bừng tỉnh và "khủng bố" màng lưới đối phương bằng chiến thắng 3-1. Với thắng lợi áp đảo này, trong đó Miccoli một lần nữa tỏa sáng, trời Âu đang đợi những bước chân Palermo.

- 14: Khoảng cách lớn nhất giữa Inter với Roma là 14 điểm, sau vòng 14. Từ đó đến nay, Roma thăng tiến mạnh mẽ và vượt qua Inter với 1 điểm nhiều hơn.

- 18 tháng: Sau gần 2 năm 6 tháng Roma mới lại lên ngôi đầu Serie A. Lần cuối cùng Roma đứng đầu bảng xếp hạng diễn ra ngày 23/9/2007, hòa Juve 2-2.

- 23: Roma đã trải qua 23 trận bất bại liên tiếp ở Serie A, với 17 trận thắng và 6 kết quả hòa.

- 30: Cùng lập công trong trận hòa Fiorentina, bộ đôi Milito - Eto’o đã nâng tổng số bàn ở Serie A cho Inter lên 30 bàn, đứng thứ 2 trong số các cặp đôi nguy hiểm nhất (sau Di Natale - Floro Flores của Udinese, 31 bàn).

- 33: Milan cùng Roma và Inter là những đội ghi bàn sân nhà nhiều nhất, với 33 bàn. Tuy nhiên, số bàn thua sân nhà lên đến 20 (trong khi Roma là 14, Inter 11) lý giải vì sao Milan liên tục mất điểm ở San Siro.

Mauri (5) là tác giả bàn thứ 3.000 của Lazio. Ảnh: Getty Images
Mauri (5) là tác giả bàn thứ 3.000 của Lazio. Ảnh: Getty Images

- 100: Daniele Mannini đã có trận thứ 100 ở Serie A, sau khi cùng Sampdoria vượt qua Genoa trong trận derby thành phố cảng.

- 400: Buffon đã có trận đấu thứ 400 tại Serie A, góp công lớn giúp Juve giành chiến thắng trước Cagliari.

- 500: HLV Prandelli đã có trận cầm quân thứ 500, với 217 chiến thắng, 135 trận hòa và 148 thất bại.

- 3.000: Mauri trở thành cầu thủ ghi bàn thắng thứ 3.000 cho Lazio tại giải VĐQG Italia, mở ra cuộc lội ngược dòng cho đội bóng thủ đô trên sân Bologna. Dias và Rocchi ghi các bàn thứ 3.001 và 3.002.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,