,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1274109
Thua trận, Zaccheroni "cay cú" với trọng tài
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thua trận, Zaccheroni 'cay cú' với trọng tài

Cập nhật lúc 14:58, Thứ Bảy, 17/04/2010 (GMT+7)
,

Cay đắng sau thất bại trước Inter, HLV Alberto Zaccheroni cho rằng quyết định đuổi Sissoko của trọng tài Damato là sai lầm, dẫn đến bước ngoặt xấu cho Juve.

>> Buộc Juve quy hàng, Inter trở lại ngôi đầu
>> Chấm điểm Inter - Juve: Kiệt tác của Maicon

Dù thi đấu không thực sự tốt, nhưng Juve đã khống chế được các pha tấn công của Inter trong nửa giờ đầu tiên. Với đội hình 4-3-1-2 được kéo thấp, đội quân của HLV Zaccheroni đã chơi ngang ngửa cùng chủ nhà.

Zaccheroni cho rằng Sissoko đã phạm lỗi với Zanetti... Ảnh: ANSA
Zaccheroni thừa nhận Sissoko đã phạm lỗi với Zanetti... Ảnh: ANSA

Nhưng bước ngoặt đã diễn ra ở phút 37, khi Sissoko phạm lỗi từ phía sau với Zanetti. Trọng tài Damato không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 với cựu cầu thủ Liverpool, và Juve chỉ còn 10 người trên sân.

"Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt mà Sissoko phải nhận đã làm thay đổi diễn biến trận đấu, đẩy Juve vào thế bất lợi" - HLV Zaccheroni phát biểu đầy chua chát về trận derby d’Italia.

"Tôi không muốn đề cập đến chiếc thẻ vàng thứ 2, dẫn đến thẻ đỏ cho Sissoko. Đó là một pha phạm lỗi. Thế nhưng, tôi muốn nhắc đến tình huống trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên".

Đó là tình huống lộn xộn tại khu vực giữa sân, diễn ra ở phút 20. Sau khi Felipe Melo phạm lỗi với Pandev, Thiago Motta và Sissoko đã có lời qua tiếng lại. Kết quả là 3 thẻ vàng được trọng tài Damato rút ra liên tiếp, cho Melo, Motta và Sissoko.

"Có ai giải thích cho tôi biết, tại sao đó lại là tính huống rút thẻ vàng cảnh cáo? Đó không phải lỗi nặng, và trọng tài nên trao đổi với cầu thủ để dàn xếp mọi chuyện ổn thỏa.

... nhưng thẻ vàng trong tình huống gây hấn với Motta là sai lầm của trọng tài Damato. Ảnh: ANSA
... nhưng thẻ vàng trong tình huống gây hấn với Motta là sai lầm của trọng tài Damato. Ảnh: ANSA

Quyết định rút thẻ vàng là một sai lầm, nó quá nặng, khiến cuộc đối đầu Juventus và Inter rẽ sang một hướng khác, mất đi tính hấp dẫn".

Zac cho rằng, nếu không có chiếc thẻ đỏ của Sissoko, Juve hoàn toàn có thể rời Giuseppe Meazza với ít nhất 1 điểm, bởi "Lão phu nhân" đã khởi đầu trận đấu rất tốt.

"Chúng tôi đã nhập cuộc tốt hơn so với Inter. Công bằng mà nói, chúng tôi có thể đã có điểm trong trận đấu này, nếu không có sự cố ngoài tầm kiểm soát.

Tất nhiên, tôi không muốn đổ tất cả lỗi cho trọng tài. Nhưng tôi có cảm giác trong trận đấu này trọng tài đã có một số quyết định không có được độ chính xác.

Phải đá với 10 người trong gần 60 phút, nhưng các cầu thủ của tôi vẫn chơi tốt. Họ đã làm tốt nhất những gì có thể".

Theo Zac, trọng tài đã có một số quyết định
Theo Zac, trọng tài đã có một số quyết định "giúp đỡ" Inter. Ảnh: Pegaso

Cùng quan điểm với người thầy của mình, trung vệ Chiellini cho rằng trọng tài Damato đã có những quyết định mang lại lợi thế cho Inter.

"Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu rất tốt, nhưng chiếc thẻ đỏ của Sissoko đã làm thay đổi tất cả. Tôi nghĩ, tất cả mọi người đều nhận thấy thẻ vàng đầu tiên mà Sissoko phải nhận là không chính xác.

Nhưng đó không phải tất cả. Nếu Sissoko bị thẻ đỏ thì Samuel và Thiago Motta cũng xứng đáng phải chịu như thế. Họ đã có những pha vào bóng thô bạo nhưng trọng tài đều bỏ qua.

Theo cảm nhận của tôi, trọng tài đã cố tình đưa ra một số quyết định có lợi cho Inter, giúp họ có cơ sở để giành chiến thắng trong cuộc chiến quan trọng này".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,