,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1275522
Thắng dễ Atalanta, Inter gây áp lực cho Roma
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 35 Serie A:

Thắng dễ Atalanta, Inter gây áp lực cho Roma

Cập nhật lúc 00:59, Chủ Nhật, 25/04/2010 (GMT+7)
,

- Dù Atalanta đã gây bất ngờ với bàn mở tỉ số từ rất sớm, nhưng đội bóng đến từ Bergamo vẫn không thể ngăn Inter giành trọn 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu (đêm 24/4), đồng thời tạo áp lực lớn cho Roma.

>> Vòng 34 Serie A: Chuyến tàu cho 2 người

[video(15608)]

Vào giờ cuối, "kẻ phá hoại" Mario Balotelli đã không được HLV Mourinho điền tên vào danh sách thi đấu, dù trước đó ông có những động thái sẽ cho cầu thủ trẻ gốc Ghana này cơ hội sửa sai.

Với nhiều thay đổi ở hàng thủ và tuyến giữa, Inter bất ngờ nhận bàn thua sớm, với pha dứt điểm của Tiribocchi. Ảnh: Reuters
Với nhiều thay đổi ở hàng thủ và tuyến giữa, Inter bất ngờ nhận bàn thua sớm, với pha dứt điểm của Tiribocchi. Ảnh: Reuters

Vòng 35 Serie A
Inter - Atalanta 3-1
Milito 24’, Mariga 35’, Chivu 78’ - Tiribocchi 5’
Palermo - Milan

20h00 Chủ nhật 25/4
Bologna - Parma
Fiorentina - Chievo
Genoa - Lazio
Juventus - Bari
Livorno - Catania
Napoli - Cagliari
Udinese - Siena

Thứ Hai 26/4
1h45 Roma - Sampdoria
Tỉ lệ cược chi tiết

Thay vào đó, "Người đặc biệt" chủ yếu tập trung vào những thay đổi ở hàng thủ và tuyến giữa. Cặp trung vệ Lucio - Samuel được nghỉ ngơi nhường chỗ cho Matarezzi - Cordoba; ở khu vực giữa sân Muntari và Mariga thay Cambiasso - Thiago Motta.

Trong khi đó, hàng công của Inter vẫn là những gương mặt xuất sắc nhất hiện nay. Khi mà Pandev chấn thương, Inter chuyển sang sơ đồ 2 tiền đạo, với Sneijder đóng vai trò hộ công cho Milito - Eto’o.

Trận đấu được dự báo rất chênh lệch giữa một kẻ đang nuôi tham vọng đoạt Scudetto thứ 5 liên tiếp, với đội bóng đang vật lộn để trụ hạng, đã khởi đầu theo cách không thể hấp dẫn hơn.

Ngay ở phút thứ 5, Atalanta đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Trong pha phản công nhanh, Manfredini tung đường chuyền dài xuyên qua hàng thủ Inter, và Tiribocchi phá bẫy việt vị thành công trước khi dứt điểm quyết đoán hạ Julio Cesar.

Không lâu sau, Tiribocchi thêm một lần gây sóng gió trước khung thành đội chủ nhà, với cú đánh đầu đi chệch cột trong gang tấc.

Milito thực hiện pha lốp bóng đẹp mắt, gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images
Milito thực hiện pha lốp bóng đẹp mắt, gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images

Bất ngờ thủng lưới, Inter chủ động đẩy nhanh tốc độ. Các cầu thủ chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận và đã có những pha dứt điểm khá nguy hiểm, đáng chú ý là cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 30m của Sneijder.

Nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Inter đã được cụ thể hóa ở phút 24. Từ giữa sân, Sneijder tung đường chuyền vượt qua hàng thủ Atalanta, vừa đúng tầm Milito đang băng xuống. Tiền đạo người Argentina thoải mái lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Coppola.

Sức ép liên tục được Inter tạo ra trước khung thành Coppola, nhờ những pha phối hợp ít chạm tinh tế. Nổi bật trong số đó là những tình huống xử lý không gian hẹp ấn tượng của Sneijder, hay một Eto’o chạy không ngừng nghỉ khiến hàng thủ đối phương lúng túng.

Đến phút 35, sức ép mà Inter tạo ra đã mang về bàn thắng thứ 2. Có bóng ở trung lộ, Sneijder đẩy chếch sang trái cho Eto’o băng xuống. Pha căng ngang vào giữa của cựu cầu thủ Barca được Mariga đệm bóng chính xác khuất phục Coppola.

Sau giờ nghỉ, cũng giống như đầu trận, Atalanta là những người khởi đầu tốt hơn. Phút 48, Manfredini thực hiện pha đá phạt trực tiếp đẹp mắt, và chỉ có những đầu ngón tay của Julio Cesar mới giúp mành lưới của Inter không rung lên lần thứ hai trong trận.

’"Bệnh
"Bệnh nhân" Chivu hòa nhịp trong khúc hoan ca của Inter bằng cú sút xa mẫu mực. Ảnh: Getty Images

Trong cuộc trốn chạy khỏi chuyến tàu xuống Serie B, Atalanta có một loạt thay đổi trên hàng công với hy vọng có điểm. Mặc dù vậy, những gì đội khách làm được chưa thể gây khó khăn cho một Inter đang có tinh thần rất cao.

Thi đấu thoải mái, Inter biết cách làm chủ thế trận mà không tốn nhiều sức trước chuyến hành quân đến Barcelona. Tỉ số đã có thể là 3-1 cho Inter ở phút 68, khi pha phối hợp phản công nhanh giữa Stankovic và Milito được Muntari băng xuống dứt điểm chìm kỹ thuật, nhưng Coppola kịp xoạc chân cứu thua.

Dù vậy, Inter cũng không phải đợi lâu để có bàn thắng thứ 3. Phút 78, nhận bóng từ khoảng cách khá xa khung thành Atalanta, Chivu bất ngờ tung cú sút xa căng như tên bắn, bóng đập mép trong cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới, ấn định thắng lợi 3-1.

Cuối trận, cầu thủ vào thay người Arnautovic suýt ghi tên trên bảng điện tử, với cú sút hạ Coppola nhưng bóng lăn chệch cột trong gang tấc. Chiến thắng 3-1 này là đủ để Inter chiếm ngôi đầu, tạo áp lực nhất định lên Roma và có một tinh thần hưng phấn nhất cho trận lượt về bán kết Champions League tại Nou Camp.

Đội hình ra sân:
Inter:
Julio Cesar; Zanetti, Cordoba, Materazzi, Chivu; Mariga, Stankovic (Thiago Motta 70’), Muntari; Sneijder (Cambiasso 46’); Milito (Arnautovic 80’), Eto’o.
Atalanta:
Coppola; Capelli, Bianco, Manfredini, Peluso; Ferreira Pinto (Amoruso 56’), Guarente, Padoin, Valdes (Ceravolo 56’); Doni (Radovanovic 71’), Tiribocchi.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,