,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1273351
"Rửa hận" Fio, Inter vào CK Coppa Italia
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Rửa hận' Fio, Inter vào CK Coppa Italia

Cập nhật lúc 07:16, Thứ Tư, 14/04/2010 (GMT+7)
,

- Bàn thắng của Eto’o đầu hiệp 2 đã giúp Inter vượt qua Fiorentina 1-0 ngay trên sân Artemio Franchi (rạng sáng 14/1), qua đó giành vé vào chung kết Coppa Italia với tổng tỉ số 2-0.

>> Chia điểm nghẹt thở, ’ngai’ của Inter bị đe dọa
>> Prandelli: "Hòa Inter là một thành công lớn"

Cuối tuần qua, Fiorentina đã xuất sắc buộc Inter chia điểm với tỉ số 2-2. Với kết quả đó, thầy trò HLV Prandelli tự tin trong cuộc gặp lại đối thủ của mình ở bán kết lượt về Coppa Italia.

Fio không thành công với tham vọng lội ngược dòng trước Inter. Ảnh: Getty Images
Fio không thành công với tham vọng lội ngược dòng trước Inter. Ảnh: Getty Images

Bán kết lượt về Coppa Italia

Fiorentina - Inter 0-1 (0-1)
Eto’o 57’

23h00 thứ Tư 21/4
Udinese - Roma (0-2)

*Trong ngoặc ( ) là kết quả lượt đi.
Mục tiêu của đội bóng áo Tím, như tuyên bố của HLV Prandelli trước cuộc họp báo, là đánh bại Inter với tỉ số 1-0 để san bằng cách biệt sau 2 lượt, đồng thời đưa trận đấu lên chấm 11m.

Tuy nhiên, tham vọng của Fio đã không thành công. Dù bố trí đội hình có một số thay đổi, nhằm dưỡng sức cho trận derby d’Italia, và xa hơn là cuộc chiến với Barcelona, Inter vẫn có được chiến thắng 1-0 ngay tại Artemio Franchi.

Bàn thắng duy nhất của Eto’o đã giúp Inter trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết. Chiến thắng này cũng là cách để Inter "rửa hận", khi chính Fio đã tiếp tay đưa Roma vượt qua Nerazzurri lên dẫn đầu Serie A.

Trên sân Artemio Franchi, với tinh thần sau trận hòa cuối tuần trước, cùng nhiệm vụ buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, Fiorentina nhập cuộc có phần chủ động hơn. Các cầu thủ chủ nhà liên tục thực hiện những pha tấn công về phía khung thành Julio Cesar.

Mọi pha tấn công của Fio đều bị hóa giải. Ảnh: Getty Images
Mọi pha tấn công của Fio đều bị hóa giải. Ảnh: Getty Images

Trước sức ép đó, hàng thủ Inter tỏ ra rất tập trung và thi đấu chủ động. Những cầu thủ tấn công của Fio như Gilardino và Jovetic hoàn toàn bị chia cắt và cô lập, trong khi những pha dứt điểm từ sa của Vargas và C. Zanetti gần như không có độ chính xác, hoặc quá đơn giản với Julio Cesar.

Chủ động chơi bóng chậm và chủ yếu phòng ngự, nhưng chính Inter là những người có cơ hội để mở tỉ số. Trong pha tấn công ở phút 21, Chivu có đường chuyền từ cánh trái và Maicon tung cú vô-lê nhanh kỹ thuật. Khi mà Frey chỉ còn biết đứng nhìn, bóng lại bay chệch cột dọc khung thành.

Hiệp đấu thứ nhất trôi qua trong thế trận có phần cân bằng, khi Fio liên tiếp tấn công, nhưng Inter hoàn toàn nắm thế chủ động và hóa giải mọi pha bóng của đối thủ.

Sau giờ nghỉ, diễn biến trên sân thay đổi, khi từ thế tấn công Fio phải chuyển sang chống đỡ cơn giận của Inter. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, may mắn và nỗ lực chạm bóng bằng những đầu ngón tay của Frey giúp Fio tránh được bàn thua từ cú sút phạt tuyệt đẹp của Balotelli.

Eto’o ghi bàn duy nhất, giúp Inter vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Eto’o ghi bàn duy nhất, giúp Inter vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Đến phút 57, sự khác biệt đã được Inter tạo ra. Hàng thủ Fiorentina thiếu tập trung và mắc sai lầm trong pha bắt việt vị, để Eto’o thoát xuống đón đường chuyển chính xác của Thiago Motta. Không một chút khó khăn, chân sút người Cameroon đã buộc Frey phải vào lưới nhặt bóng.

Cơ hội vào chung kết trở nên mong manh với Fiorentina, bởi ghi 3 bàn thắng vào lưới Inter trong thời gian còn lại là không dễ. Thực tế, tinh thần suy yếu khiến đội bóng áo Tím thi đấu rời rạc và không còn gia tăng được sức ép.

Những thay đổi của HLV Prandelli không thể giúp Fio, khi đưa Santana và Keirrison vào sân để tăng thêm sức mạnh tấn công, cũng không phát huy được hiệu quả. Inter đã chơi phòng ngự quá tốt, và không ít lần phản công khiến khung thành Frey chao đảo.

Cuối trận, C. Zanetti có đường chuyền dài xé toang hàng thủ Inter, nhưng Gilardino dứt điểm thiếu tinh tế trước áp lực từ pha băng ra rất nhanh của Julio Cesar, khiến cơ hội gỡ hòa của Fio trôi qua.

Đội hình ra sân:
Fiorentina: Frey, De Silvestri, Kroldrup, Natali (Gobbi 74’), Felipe; Montolivo, C Zanetti; Marchionni (Santana 61’), Jovetic, Vargas (Keirrison 61’); Gilardino.
Inter: Julio Cesar; Cordoba, Lucio, Materazzi, Chivu; Maicon, Thiago Motta (Mariga 79’), J Zanetti, Muntari; Eto’o (Cambiasso 64’), Balotelli (Milito 64’).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,