,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1272849
Prandelli: "Hòa Inter là một thành công lớn"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Prandelli: 'Hòa Inter là một thành công lớn'

Cập nhật lúc 19:44, Chủ Nhật, 11/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Prandelli cho biết, Fiorentina đã có trận đấu cực kỳ thành công, khi buộc nhà ĐKVĐ Inter phải chia điểm trên sân nhà Artemio Franchi với tỉ số chung cuộc 2-2.

>> Chia điểm nghẹt thở, ’ngai’ của Inter bị đe dọa

Xây dựng thế trận tốt, các cầu thủ thi đấu với quyết tâm cao, Fiorentina đã khiến cho một Inter đầy sức mạnh và đang tiến bay cao ở các mặt trận gặp rất nhiều vất vả.

Fio đã xuất sắc buộc Inter chia điểm. Ảnh: Reuters
Fio đã xuất sắc buộc Inter chia điểm. Ảnh: Reuters

"Trận hòa này có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với Fiorentina trong hoàn cảnh hiện nay. Bởi vì, Inter là một đội bóng rất mạnh" - HLV Prandelli phát biểu.

"Inter cực kỳ mạnh mẽ trong tấn công. Họ là một tập thể gắn kết và vượt trội so với mặt bằng chung. Có cảm giác như Inter có thể làm được mọi thứ mà họ muốn".

Khen ngợi đối thủ chính là cách để HLV Prandelli động viên các học trò của mình. Không chỉ mở tỉ số trước, Fio còn giành điểm ngay ở thời điểm tưởng như Inter đã ngược dòng giành chiến thắng, với hai bàn thắng chớp nhoáng.

"Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt, thể hiện được cố gắng cao. Cầm hòa được Inter là một thành công vượt bậc.

Điều mà tôi hài lòng nhất là bàn thắng thứ hai. Bởi vì, nó được thực hiện ngay khi Inter vừa có 2 bàn thắng liên tiếp và một tinh thần rất cao.

HLV Prandelli bất ngờ xếp Keirrison đá chính và được đền đáp xứng đáng. Ảnh: Getty Images
HLV Prandelli bất ngờ xếp Keirrison đá chính và được đền đáp xứng đáng. Ảnh: Getty Images

Bàn gỡ ấy thể hiện những cầu thủ của tôi đã không đầu hàng trước khó khăn mà luôn hướng đến phía trước. Đây sẽ là tiền đề giúp Fio đạt được mục đích trong giai đoạn còn lại của mùa giải".

Một trong những điểm nổi bật trong trận hòa 2-2 của Fio là sự xuất hiện của tiền đạo trẻ Keirrison - người thường xuyên ngồi dự bị. HLV Prandelli đã sử dụng sức trẻ của Keirrison và Jovetic để đánh vào yếu điểm duy nhất của Inter: quá tải.

"Tôi để Gilardino trên ghế dự bị bởi cậu ấy đã phải làm việc quá nhiều trong thời gian qua. Điều đó có thể gây phản ứng ngược, nếu Gila mệt mỏi và không thể đạt được phong độ cao nhất.

Gila rất quan trọng, nên tôi cần cậu ấy giữ được sự tập trung tốt nhất từ nay đến cuối mùa giải, cũng như trận lượt về bán kết Coppa Italia với chính Inter.

Montolivo thi đấu nổi bật trong đội hình Fio. Ảnh: Reuters
Montolivo thi đấu nổi bật trong đội hình Fio. Ảnh: Reuters

Hơn nữa, Keirrison đang thể hiện phong độ tích cực, rất khéo léo và có thể làm được những điều rất quan trọng. Và cậu ấy đã không làm tôi thất vọng, với bàn thắng mở tỉ số".

Trong trận hòa 2-2 của Fiorentina, Keirrison và Kroldrup ghi bàn, Jovetic khuấy đảo hàng thủ Inter, nhưng Riccardo Montolivo mới là người chơi nổi bật nhất. Đội trưởng của Viola xứng đáng với vai trò thủ lĩnh, đặc biệt là pha bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của Keirrison.

"Riccardo đã hoàn thành rất tốt vai trò thủ lĩnh ở trung tuyến, và đó là chìa khóa mở ra trên hòa cho chúng tôi. Cậu ấy có lối chơi thông minh và nhãn quan rất tốt. Riccardo thuộc mẫu tiền vệ sáng tạo hàng đầu hiện nay và thật tuyệt khi cậu ấy là sở hữu của Fio".

Chấm điểm Fiorentina - Inter:

Fiorentina (4-4-1-1): Frey 6; Comotto 6,5, Natali 6, Kroldrup 6,5, Pasqual 6 (Felipe 6); Bolatti 6, Santana 7 (De Silvestri 6), Montolivo 7, Gobbi 6,5; Jovetic 7; Keirrison 7 (Gilardino 6).
- Lối chơi: 7
- Cầu thủ nổi bật: Montolivo
- HLV: Prandelli 7

Inter (4-2-3-1): Julio Cesar 5; Maicon 6, Lucio 5,5, Samuel 6, Chivu 5 (Balotelli 6,5); Zanetti 6, Cambiasso 6,5 (Quaresma); Pandev 5 (Muntari 5,5), Sneijder 6,5, Eto’o 6,5; Milito 6,5.
- Lối chơi: 6
- Cầu thủ nổi bật: Milito
- HLV: Mourinho 6

Trọng tài: Bergonzi 6,5
  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,