,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1272899
Milan hòa bẽ mặt, Leonardo vẫn mạnh miệng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan hòa bẽ mặt, Leonardo vẫn mạnh miệng

Cập nhật lúc 09:33, Thứ Hai, 12/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Leonardo phủ nhận việc Milan bị cho là hết động lực thi đấu, khi đưa ra dẫn chứng về cuộc lội ngược dòng của Rossoneri trong thế trận mà Catania dẫn trước 2 bàn.

>> Catania khiến Milan muối mặt tại San Siro
>> Leonardo đối mặt nguy cơ "mất ghế" ở Milan

Theo nhận định chung của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, một trong những vấn đề khiến Milan liên tục gây thất vọng xuất phát từ động lực và khát vọng thi đấu.

Leonardo bào chữa cho trận hòa bẽ mặt của Milan. Ảnh: Reuters
Leonardo bào chữa cho trận hòa bẽ mặt của Milan. Ảnh: Reuters

Phần đông những cầu thủ Milan đã lớn tuổi và sở hữu gần như đầy đủ các danh hiệu. Vì thế, họ không duy trì được sự ổn định cần thiết, để rồi bỏ lỡ không ít cơ hội để chiếm ngôi đầu.

Tuy nhiên, HLV Leonardo đã lên tiếng phủ nhận điều này, và cho rằng Milan vẫn còn nguyên khát vọng mỗi khi bước ra sân.

"Động lực ư? Không thể cho rằng chúng tôi đã hết động lực thi đấu. Cuộc lội ngược dòng trước Catania cho thấy, Milan vẫn còn nguyên khát vọng.

Chúng tôi đã có một hiệp đấu thứ nhất thiếu tập trung. Tuy nhiên, sau đó mọi thứ đã được cải thiện. Chúng tôi vượt qua được sức ép để giành lại điểm, và tôi hạnh phúc với điều đó.

Không thể loại Milan ra khỏi cuộc đua, chúng tôi vẫn đang sẵn sàng các đối thủ".

Trong cả 2 bàn thua, hàng thủ Milan đều mắc lỗi lớn. Ảnh: La Presse
Trong cả 2 bàn thua, hàng thủ Milan đều mắc lỗi lớn. Ảnh: La Presse

Trong trận tiếp Catania trên sân nhà San Siro, Milan đã gây thất vọng lớn cho các tifosi - những người chờ đợi đội bóng mình yêu thích sẽ rút ngắn khoảng cách với Inter để tiếp tục đua tranh Scudetto.

Hàng thủ Milan đã chơi một trong những trận đấu tồi nhất mùa giải, khi dễ dàng để cho đối phương dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1. Ngay cả Thiago Silva, được xem là nhân tố chủ lực ở hàng thủ, cũng mất hút và dễ dàng bị "xỏ mũi".

Milan chỉ khởi sắc hơn trong hiệp 2, và may mắn không để thua tủi hổ ngay tại "sào huyệt" nhờ cú đúp của Borriello.

"Đúng ra chúng tôi đã có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã sai lầm trong cách nhập cuộc, thiếu sự ăn ý và thi đấu quá chậm chạp" - Leo bào chữa cho trận hòa tệ hại.

Cú đúp của Borriello trong hiệp 2 đã giúp Milan tránh được trận thua trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Cú đúp của Borriello trong hiệp 2 đã giúp Milan tránh được trận thua ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

"Catania đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi đã chứng minh được sức mạnh của mình và vượt qua khó khăn để giành lại điểm quan trọng.

Từ vị thế bị dẫn 2 bàn, các cầu thủ của tôi đã vượt qua chính mình và chơi tốt hơn trong hiệp 2. Nếu may mắn hơn, Milan đã có được 3 điểm".

Khoảng cách 4 điểm với Roma không có nghĩa là cơ hội đua tranh Scudetto đã khép lại với Milan. Tuy nhiên, để có thể đua tranh cùng Roma và Inter, đội quân của Leonardo cần cải thiện hàng thủ, giữ được sự ổn định và quan trọng là biết tận dụng lợi thế sân nhà.

Trong 5 vòng đấu cuối cùng, Milan còn 2 trận sân nhà trước những đối thủ rất "xương", Fiorentina và Juventus.

Chấm điểm Milan - Catania 2-2:

Milan (4-2-3-1): Dida 5; Abate 6, Thiago Silva 5, Favalli 4,5 (Flamini 5,5), Antonini 5,5; Ambrosini 5,5, Pirlo 5,5; Huntelaar 5 (Inzaghi 5,5), Seedorf 5,5 (Mancini 5), Ronaldinho 5; Borriello 7.
- Lối chơi: 5,5
- Cầu thủ nổi bật: Borriello
- HLV:
Leonardo 5

Catania (4-3-3): Andujar 6; Alvarez 6,5, Spolli 6, Terlizzi 6,5, Capuano 5,5; Ricchiuti 7,5 (Delvecchio 6), Biagianti 6, Carboni 6,5 (Ledesma 5,5); Izco 5,5, Maxi Lopez 7, Mascara 6.
- Lối chơi: 6,5
- Cầu thủ nổi bật: Ricchiuti
- HLV: Mihajlovic 6,5

Trọng tài: Orsato 6
  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,