,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1274004
Milan: Vời Lippi, "đấu giá" Pato, tái hợp bộ ba huyền thoại
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan: Vời Lippi, 'đấu giá' Pato, tái hợp bộ ba huyền thoại

Cập nhật lúc 21:03, Thứ Sáu, 16/04/2010 (GMT+7)
,

- Paolo Maldini trở lại đảm nhiệm công việc trên ghế huấn luyện, Marcello Lippi làm GĐKT, đồng thời Torres hoặc Benzema thay thế vị trí chân sút số 1 tại San Siro mà Pato đang nắm giữ. Đó là một phần trong cuộc "đại phẫu" mà Milan hướng đến trước mùa giải 2010/11.

>> Milan hòa bẽ mặt, Leonardo vẫn mạnh miệng
>> Catania khiến Milan muối mặt tại San Siro
>> Leonardo đối mặt nguy cơ ’mất ghế’ ở Milan

Niềm tin vào "Thánh" Paolo và Lippi

Nesta vẫn có những đóng góp lớn vào lối chơi, và là thủ lĩnh thực sự ở hàng thủ Milan. Tuy nhiên, vấn đề là cựu đội trưởng Lazio rất hay dính chấn thương và thể lực không còn đảm bảo cho mật độ thi đấu dày đặc.

Trong kế hoạch xây mới Milan, Maldini sẽ giữ nhiệm vụ quản lý kiêm trợ lý HLV... Ảnh: Getty Images
Trong kế hoạch xây mới Milan, Paolo Maldini sẽ giữ nhiệm vụ quản lý kiêm trợ lý HLV... Ảnh: Getty Images

Không có Nesta, Thiago Silva trở nên cô đơn vì thiếu người bọc lót và bộc lộ những điểm yếu chết người. Điều đó được minh chứng trong một loạt trận đấu gần đây, khi Milan đón nhận những bàn thua ngớ ngẩn và thất thế trong cuộc đua Scudetto.

Chắp vá đội hình chỉ mang tính nhất thời, và đã đến lúc các quan chức Milan tiến hành cuộc thay đổi cho tương lai, sau những năm dài trắng tay ở giải đấu quốc nội (Milan chưa giành danh hiệu trong nước nào từ sau mùa giải 2003/04).

Một kế hoạch mới vừa được vạch ra: đưa Paolo Maldini trở lại. Tất nhiên, Maldini sẽ không xỏ giày ra sân như cách đây vài tháng, mà trợ lý HLV số 1, kiêm quản lý đội.

Uy tín, năng lực chuyên môn, tình yêu và những hiểu biết của Maldini với Milan là những yếu tố chính giúp anh trở thành lựa chọn hàng đầu để tiến hành cải tổ đội bóng. Tiếng nói của Maldini cũng rất có trọng lượng.

Nhắm đến Maldini, các quan chức Milan không giấu con đường mà họ đã đi với chính "Il Capitano" cách đây hơn 2 thập niên: chú trọng đến đào tạo trẻ, và sử dụng chính "hàng" của mình. Năm 1985, Maldini ra mắt Milan ở tuổi 16 và trở thành huyền thoại sống.

Nền tảng cho "kế hoạch Paolo Maldini" sẽ là những cầu thủ trẻ mà Milan đang có hiện nay. Những cầu thủ trong đội hình Primavera Milan ấy vừa thắng Primavera Palermo 2-0 trong trận chung kết lượt về Coppa Italia (trẻ) để giành danh hiệu đầu tiên kể từ sau năm 1985.

... trong khi Lippi làm GĐKT. Ảnh: Getty Images
... trong khi Lippi làm GĐKT. Ảnh: Getty Images

Đội "Milan trẻ" đoạt Coppa Italia (đang đứng thứ 2 giải VĐQG sau vòng 23, sau Primavera Inter) có những nhân tố nổi bật như hậu vệ đa năng Albertazzi, tiền đạo Zigoni (cùng là tuyển thủ U-19, U-20 Italia), Verdi (tiền đạo), Schenetti (tiền vệ), Romagnoli (trung vệ)... Trong số này, Albertazzi và Romagnoli là những hậu vệ triển vọng, và có thể được đưa lên đội 1 mùa sau.

Ngoài ra, khả năng chia tay với HLV Leonardo là rất cao, dù hợp đồng hai bên ký kết đến năm 2011. Thay vào đó, bộ đôi Tassotti - Galli sẽ được giao trọng trách nặng nề hơn (trước khi tính đến có tìm một HLV khác hay không). Như vậy, bộ 3 huyền thoại Maldini - Tassotti - Galli của thập niên 1990 sẽ được tái hợp.

Một điểm quan trọng khác, Marcello Lippi đã được liên hệ để về San Siro, sau khi World Cup 2010 kết thúc. Chức danh mà Lippi được Milan mời về là GĐKT, nhằm hỗ trợ cho Maldini - Tassotti - Galli trong giai đoạn quá độ.

Kinh nghiệm và bộ óc của Lippi là cực kỳ cần thiếtvới Milan, trong nỗ lực tìm lại ánh hào quang quá khứ.

Chia tay Pato, đón Torres hoặc Benzema?

Pato có thể phải ra đi, vì Milan cần một người ít chấn thương hơn, cần sự đổi mới, và tất nhiên là cần... tiền. Ảnh: Getty Images
Pato có thể phải ra đi, vì Milan cần một người ít chấn thương hơn, cần sự đổi mới, và tất nhiên là cần... tiền. Ảnh: Getty Images

Pato chơi rất tốt kể từ khi gia nhập Milan, nhưng có thực tế là trong mùa giải nào tiền đạo người Brazil cũng dính ít nhất 1 ca chấn thương nặng. Điều này khiến Milan có lúc rơi vào tình trạng "đói" chân sút.

Vì thế, kế hoạch táo bạo khác vừa được tính đến. Milan sẽ mở cuộc "đấu giá" Pato, với sự tham dự của Chelsea và Real Madrid, những đội luôn háo hức với tiền đạo có biệt danh "chú Vịt".

Giá trị của Pato được Milan định giá vào khoảng 55 triêu euro, con số rất cao với cầu thủ mới 20 tuổi.

Bán Pato, Milan sẽ có tiền cho mục tiêu "tối quan trọng": Fernando Torres. Đẳng cấp của Torres không cần phải bàn cãi, và tiền đạo người Tây Ban Nha từng được Milan liên hệ khi anh mới 18 tuổi (khoác áo Atletico Madrid).

Milan tin rằng số tiền từ việc bán Pato đủ giúp họ mang "El Nino" về San Siro. Vấn đề duy nhất là họ có thể thuyết phục được Liverpool bán Torres hay không, bởi anh rất quan trọng với "The Kop".

Torres sẽ là lựa chọn hàng đầu sau khi bán Pato. Ảnh: Getty Images
Torres sẽ là lựa chọn hàng đầu sau khi bán Pato. Ảnh: Getty Images

Trong trường hợp không thể làm lay động Liverpool, Milan sẽ tính đến Benzema như một giải pháp số 2. Tiề nđạo trẻ người Pháp đã thể hiện chỗ đứng ở châu Âu nhiều năm nay, nhưng anh không được trọng dụng khi đến Real.

Khi ấy, Milan sẽ cho Real một lựa chọn "hời": có được chữ ký của Pato, đồng thời "tống" được Benzema khỏi Bernabeu. Với sự trao đổi này, Real sẽ "chỉ" phải chi ra 30 triệu euro, thay vì bỏ 55 triệu mà vẫn phải "nuôi" Benzema.

Những kế hoạch đã được vạch ra rất hoành tráng, nhưng tính khả thi vẫn còn phải chờ. Bởi vì, trong nhiều năm qua, Chủ tịch Berlusconi và cặp bài trùng Galliani - Ariedo Braida đã đánh mất sự quyết đoán, và cũng không còn khiếu thương lượng.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,