,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1272748
Leonardo đối mặt nguy cơ "mất ghế" ở Milan
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leonardo đối mặt nguy cơ 'mất ghế' ở Milan

Cập nhật lúc 21:08, Thứ Bảy, 10/04/2010 (GMT+7)
,

Được kỳ vọng rất nhiều khi lên thay vị trí của Carlo Ancelotti, nhưng nhiều khả năng Leonardo sẽ phải rời ghế HLV Milan khi mùa giải 2009/10 kết thúc.

>> Milan có thể lại huy hoàng
>> Hàng công tỉnh giấc, Milan giải tỏa cơn khát

Theo nhật báo thể thao Corriere dello Sport, cuộc tình giữa Milan với Leonardo nhiều khả năng sẽ khép lại vào cuối mùa giải, bởi HLV trẻ người Brazil không làm thỏa mãn ông chủ Silvio Berlusconi.

Leonardo đã không làm thỏa mãn tham vọng của Berlusconi. Ảnh: Getty Images
Leonardo đã không làm thỏa mãn tham vọng của Berlusconi. Ảnh: Getty Images

Thời gian trước đây, Berlusconi không dưới một lần ủng hộ Leonardo, bởi lối chơi tấn công quyến rũ mà Milan thể hiện. Leonardo luôn bố trí 3-4 cầu thủ tấn công trong phần lớn các trận đấu.

Sau thất bại trước M.U trên sân nhà San Siro (trận thua đầu tiên của Milan trước M.U khi đá trên sân nhà), Leonardo vẫn nhận được sự ủng hộ của Berlusconi, bởi hàng công Milan đã chơi tốt và chỉ thiếu may mắn để có nhiều hơn 2 bàn thắng.

"Milan chơi tấn công rất quyến rũ và chỉ thiếu may mắn trong dứt điểm. Nếu tiếp tục đá thể này, sợ gì kết quả tốt đẹp không đến" - lời của Berlusconi hôm 17/2.

Thế nhưng, trong trận lượt về ở Old Trafford, Milan thể hiện bộ mặt bạc nhược và thua trắng 4 bàn. Điều này khiến Berlusconi thất vọng, bởi ông chờ đợi một kết quả tốt hơn thế.

Cơn giận của Berlusconi lên cao, khi Milan liên tục gây thất vọng trong các trận đấu ở Serie A. Có rất nhiều cơ hội chiếm ngôi đầu từ tay Inter, nhưng Milan đã không tận dụng thành công và thậm chí còn bị Roma qua mặt.

Dưới sự dẫn dắt của Leonardo, Milan đá không tốt trên sân nhà... Ảnh: Getty Images
Dưới sự dẫn dắt của Leonardo, Milan đá không tốt trên sân nhà... Ảnh: Getty Images

Trong lần cuối cùng xuất hiện trước giới truyền thông và đưa ra nhận xét về Milan, Berlusconi không giấu được sự bực tức của mình: "Đó không phải hình ảnh của một Milan mà tôi mong muốn.

"Milan đã gây rất nhiều sức ép lên khung thành đối phương, nhưng tại sao bàn thắng lại không đến. Có ai giải thích điều này cho tôi không?".

Thêm một vấn đề nữa mà Berlusconi không hài lòng: không ít lần ông đến San Siro xem Milan thi đấu, nhưng phải chứng kiến cảnh đội nhà bị chia điểm hoặc thất bại muối mặt.

Dưới sự dẫn dắt của Leonardo, Milan chơi rất kém trên sân nhà, trong khi ở Serie A không đội nào đá sân khách tốt hơn họ. Vấn đề này nằm ở yếu tố tâm lý, và bản thân Leonardo không có phướng pháp nào để giúp đội bóng.

Leonardo cũng không biết cách để sử dụng Huntelaar, chân sút mà chính Berlusconi mang về từ Real Madrid, với hy vọng anh có thể trở thành một van Basten mới. Leonardo liên tục đày Huntelaar trên ghế dự bị, khiến cầu thủ người Hà Lan không thể hòa nhập với môi trường mới.

... khả năng phòng ngự cũng rất kém. Ảnh: Getty Images
... khả năng phòng ngự cũng rất kém. Ảnh: Getty Images

Hàng thủ của Milan cũng chơi rất kém dưới thời Leonardo. Khả năng xây dựngơi hậu tuyến của chiến lược gia người Brazil là rất kém, khiến Milan phải nhận những bàn thua ngớ ngẩn.

Với những vấn đề trên, thật khó đảm bảo bản hợp đồng giữa Milan và Leonardo sẽ được đến nhết thời hạn (đến năm 2011, mức lương 1,5 triệu euro).

Nhiều khả năng, Milan và Leonardo sẽ cùng thống nhất quan điểm chấm dứt hợp đồng. Đó sẽ là cách để Milan không phải bồi thường.

Hiện tại, có những thông tin cho rằng LĐBĐ Brazil đang liên hệ với Leonardo để thay thế Dunga sau World Cup 2010. Dunga đã xác nhận sẽ chia tay Selecao sau VCK ở Nam Phi, và LĐBĐ Brazil đang tìm một người mới để xây dựng ĐT mạnh mẽ, hướng đến giải VĐTG 2014 tổ chức trên sân nhà.

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,