,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1274211
Lazio - Roma: "Đọ súng" trên đỉnh Campidoglio
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 34 Serie A:

Lazio - Roma: 'Đọ súng' trên đỉnh Campidoglio

Cập nhật lúc 07:58, Chủ Nhật, 18/04/2010 (GMT+7)
,

- Sức nóng đang lan tỏa rất nhanh trên đỉnh đồi Campidoglio, nơi trở thành chứng nhân cho trận derby Capitolino lần thứ 165 trong lịch sử, giữa Lazio và Roma. Với phong độ cao của hai đội thời gian gần đây, các tifosi thủ đô đang chờ đợi trận derby của những bàn thắng, màn trình diễn đẹp mắt và cảm xúc thăng hoa.

>> Vucinic, thủ lĩnh của ’Bầy sói’
>> Roma lên đầu bảng: ’Vũ điệu của sói’


Sức nóng trên đỉnh Campidoglio

Mọi tổ chức chính phủ lẫn thể thao ở Roma đều có chung một thỏa thuận vào cuối tuần này: liên kết lại với nhau để tránh bất kỳ một tình huống xấu nào xảy ra tại sân Olimpico, hoặc những khu trung tâm thủ đô Italia.

Không khí ở Olimpico đang nóng theo từng giờ. Ảnh: ANSA
Không khí ở Olimpico đang nóng theo từng giờ. Ảnh: ANSA

Lịch thi đấu
Chievo - Livorno

Chủ nhật 18/4
20h00

Atalanta - Fiorentina
Bari - Napoli
Cagliari - Palermo
Catania - Siena
Parma - Genoa
Sampdoria - Milan
Udinese - Bologna
23h30
Lazio - Roma
Tỷ lệ cược

Hàng trăm cảnh sát cũng đã được huy động làm nhiệm vụ quanh khu vực Olimpico, chưa kể một lực lượng khác được bố trí rải rác khắp các khán đài.

An ninh cũng được thắt chặt tại những địa điểm quan trọng bậc nhất thủ đô, như quảng trường Repubblica, quảng trường Campidoglio, nhà ga trung tâm, hay "con đường đế vương" Fori Imperiali...

Sự thận trọng ấy là không thừa, bởi công tác tổ chức trên được dành cho một sự kiện cực kỳ quan trọng: trận derby Capitolino, một trong những cuộc chiến đình đám và máu lửa bậc nhất của bóng đá Italia, và tất nhiên là cả thế giới.

Trong thời điểm mà AS Roma đang bay cao và cánh cửa đoạt Scudetto mở rộng trước mắt thầy trò Claudio Ranieri, sức nóng của trận derby sẽ càng khủng khiếp hơn.

Trận derby hứa hẹn sẽ rất kịch tính. Ảnh: Getty Images
Trận derby hứa hẹn sẽ rất kịch tính. Ảnh: Getty Images

Tại sao? Câu trả lời: một nửa người dân thủ đô, với "dòng máu" Laziali (những người yêu Lazio), không muốn nhìn thấy cảnh Roma đăng quang. Việc phải chứng kiến đối thủ không đội trời chung rước ngôi VĐ về thủ đô thực sự là một cực hình với các Laziali.

Do vậy, dễ hiểu vì sao trong giai đoạn Italia trải qua những ngày Xuân ấm áp, nhưng trên đỉnh Campidoglio - một trong 7 ngọn đồi huyền thoại dựng nên thủ đô vĩnh cửu, là một bầu không khí nghẹt thở.

Cuộc thi "bắn"

Ở Olimpico di Roma, với tư cách chủ nhà, Lazio sẽ tìm mọi cách để giành chiến thắng. Còn gì vui hơn khi giành chiến thắng trong trận derby để xua tan một mùa giải đầy nỗi buồn, đồng thời làm giảm cơ hội đăng quang của đối thủ cùng thành phố?

Lazio đang có phong độ cao và quyết ngăn Roma đến với Scudetto. Ảnh: Getty Images
Lazio đang có phong độ cao và quyết ngăn Roma đến với Scudetto. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, AS Roma cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm, như cách mà họ vượt qua Lazio ở lượt đi, với cú đệm lòng thành bàn duy nhất của Cassetti.

Đội quân của HLV Ranieri không muốn ngôi đầu bảng mà mình khổ công giành được trở về với Inter chỉ sau 1 tuần nắm giữ. Hơn nữa, trước mặt "Gã thợ hàn" là tiếng gọi của lịch sử: chạm kỷ lục 24 trận bất bại mà Fabio Capello từng lập nên.

Hai đối thủ, cùng một mục tiêu, chiến thắng sẽ thuộc về kẻ nào chơi tấn công tốt hơn. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu của bóng đá tấn công đẹp mắt - điều mà không ít tifosi đang chờ đợi.

Bên phía Lazio, HLV Edy Reja đang thành công khi giúp "nửa xanh" của thủ đô vượt qua khủng hoảng. Lazio đã bất bại trong 5 trận gần nhất, và một tuần trước là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Bologna, sau khi bị dẫn đến 2 bàn.

Sơ đồ 3-4-2-1 mà Reja xây dựng đang phát huy được hiệu quả khá cao. Điểm mạnh của chiến thuật này là sự đa dạng trong cách chơi, và Lazio có thể tìm được bàn thắng từ nhiều hướng. 7 bàn thắng trong 4 trận gần nhất của Lazio được thực hiện bởi 6 cầu thủ khác nhau.

’Hàng
Hàng công Roma "nổ" nhiều thứ 2 Serie A. Ảnh: Getty Images

Với Roma, HLV Ranieri cũng thành công trong cách xây dựng đội ngũ tấn công đa dạng. Đồng ý là có sự phụ thuộc nhất định vào Vucinic, nhưng thực tế Roma luôn có nhiều phương án tấn công tạo được sự đột biến, gây bất ngờ cho đối thủ.

Hiện tại, với 59 bàn thắng, Roma chỉ đứng sau Inter về khả năng "bắn phá" khung thành đối phương. Nhưng điểm quan trọng hơn là không một đội bóng nào có nhiều cầu thủ ghi bàn như Roma, với 15 gương mặt từng ít nhất 1 lần lập công.

Địa vị của hai đội bóng thủ đô đang khác nhau một trời một vực, khi một kẻ đang nhăm nhe ẵm Scudetto và kẻ kia vẫn còn nguy cơ xuống hạng. Nhưng sự khác biệt đó không thể làm giảm sức hấp dẫn của trận derby Capitolino.

Tiếng hát sẽ vút cao, lửa sẽ cháy, những vật thể lạ sẽ xuất hiện và có thể máu sẽ đổ... Tất cả vì "đêm hội của những nòng pháo" trên ngọn đồi huyền thoại Campidoglio.

Thông tin trước trận:
Lazio (3-4-2-1): Muslera; Dias, Stendardo, Radu; Lichtsteiner, Brocchi, Ledesma, Kolarov; Rocchi, Mauri; Floccari.
Dự bị: Berni, Biava, Diakite, Hitzsperger, Baronio, Cruz, Zarate. HLV: Reja.
Treo giò: Không
Chấn thương: Bizzarri, Meghni, Manfredini, Dabo, Matuzalem, Foggia.

Roma (4-2-3-1):
Julio Sergio; Cassetti, Juan, Burdisso, Riise; Pizarro, De Rossi; Perrotta, Totti, Vucinic; Toni.
Dự bị: Doni, Mexes, Tonetto, Taddei, Brighi, Menez, Baptista. HLV: Ranieri
Treo giò: Không
Chấn thương: Không

Dự đoán: 2-3

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Lazio - Roma 1.85 1/2 : 0 2.05 3.53 3.19 2.04
Chủ thắng Hòa Khách thắng
1-0 7.00 1-1 6.00 0-1 6.00
2-1 11.00 0-0 6.50 0-2 8.00
2-0 13.00 2-2 15.00 1-2 8.00
3-1 34.00 3-3 51.00 1-3 19.00
3-2 34.00 0-3 21.00
3-0 41.00 2-3 26.00
1-4 41.00
0-4 51.00
2-4 51.00
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,