,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1271481
"Không ai có thể ngăn chúng tôi đoạt Scudetto"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Không ai có thể ngăn chúng tôi đoạt Scudetto'

Cập nhật lúc 15:23, Chủ Nhật, 04/04/2010 (GMT+7)
,

Hào hứng sau chiến thắng dễ dàng trước Bologna, Cambiasso và Thiago Motta cùng tuyên bố, không đối thủ nào có thể ngăn Inter đến với Scudetto lần thứ 5 liên tiếp.

>> Đại phá Bologna, Inter vững vàng ngôi đầu

Motta: "Chúng tôi là một tập thể mạnh"

Thiago Motta đã có một trận đấu đáng nhớ, khi không chỉ làm chủ khu trung tuyến bằng khả năng thu hồi và phát động bóng ấn tượng, tiền vệ người Brazil gốc Italia còn trực tiếp ghi 2 bàn trong chiến thắng của Inter.

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc - Thiago Motta phát biểu - Nhưng tôi không chỉ hạnh phúc với cú đúp của mình, mà vui với chiến thắng của đội bóng.

Thiago Motta tả xung hữu đột trước hàng thủ Bologna. Ảnh: Getty Images
Thiago Motta tả xung hữu đột trước hàng thủ Bologna. Ảnh: Getty Images

Chúng tôi đã chơi một trận ấn tượng, giành trọn 3 điểm để tiếp tục đứng trên ngôi đầu bảng. Và quan trọng, chiến thắng này giúp chúng tôi thoải mái hơn trước trận gặp CSKA Moscow vào thứ Ba tới.

Đến Moscow, mục tiêu của Inter là giành chiến thắng để vào bán kết. Chúng tôi sẽ làm được điều đó".

Tỏ ra tự tin, Motta cho rằng Inter sẽ không bị lật đổ trong cuộc đua Scudetto. Các đối thủ đang bám sát phía sau, nhưng Inter có sức mạnh chiều sâu và ổn định hơn.

"Chúng tôi sẽ phải tập trung tối đa trong giai đoạn còn lại của Serie A, bởi Roma và Milan đều rất mạnh. Để giữ vững ngôi đầu, Inter không được phép đánh mất bất kỳ 1 điểm nào.

Mỗi trận đấu sắp tới của Inter cũng như một trận chung kết. Tất cả các cầu thủ sẽ phải thi đấu với phong độ cao nhất, giống như những gì chúng tôi vừa thể hiện trước Bologna.

Rất tự tin, Thiago Motta cho rằng không đối thủ nào có thể cản được bước tiến của Inter. Ảnh: Getty Images
Rất tự tin, Thiago Motta cho rằng không đối thủ nào có thể cản được bước tiến của Inter. Ảnh: Getty Images

Tôi tin, với lực lượng hiện nay, Inter hoàn toàn có thể làm được như thế. Danh hiệu Scudetto là của Inter, và chúng tôi sẽ không để mất nó".

Về hai pha lập công trước Bologna, Motta cho biết anh thích bàn thứ hai hơn. "Trong hai tình huống ghi bàn, tôi thích bàn thắng sau. Vì sao ư? Đó là bàn thắng đến từ phối hợp tập thể. Chúng tôi cho thấy sự kết dính và là một tập thể mạnh mẽ.

Ngoài ra, tôi muốn dành bàn thắng cho con gái tôi, Sofia. Nó đã có mặt trên khán đài, và đó là một điều thật đặc biệt".

Cambiasso: "Chúng tôi sẽ đoạt Scudetto"

Cũng như Motta, Cambiasso không giấu được niềm vui sau chiến thắng đậm đà của đội nhà ở Giuseppe Meazza.

"Đây là một trận đấu mà Inter hoàn toàn áp đảo. Chúng tôi kiểm soát tốt thế trận, duy trì được áp lực và sự ổn định. Chúng tôi có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những gì mình đã làm".

Cambiasso cho rằng Inter sẽ tiếp tục thống trị Serie A. Ảnh: Getty Images
Theo Cambiasso, Inter sẽ tiếp tục thống trị Serie A. Ảnh: Getty Images

Về cuộc đua tranh Scudetto, tiền vệ người Argentina khẳng định: "Chúng tôi hiểu rõ tình thế của mình hiện tại. Giữ ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là không dễ để có thể giành danh hiệu Scudetto.

Tuy nhiên, một khi giữ được phong độ cao như vừa thể hiện, danh hiệu VĐ Italia sẽ thuộc về chúng tôi.

Roma có lợi thế lớn là không dự Cúp châu Âu, trong khi chúng tôi vẫn còn thi đấu ở Champions League. Vì thế, chúng tôi cần phải tập trung và cố gắng làm chủ chính mình trong từng trận đấu.

Một khi đội bóng có sự tập trung, chúng tôi có thể làm được tất cả mọi thứ".

Chấm điểm trận Inter - Bologna:

Inter (4-3-3): Julio Cesar 6; Santon 6, Cordoba 6, Samuel 6,5, Chivu 6,5; Stankovic 7, Cambiasso 6,5 (Krhin), Thiago Motta 8; Pandev 5,5 (Sneijder 6), Milito 7 (Muntari), Balotelli 7.
- Lối chơi: 7
- Cầu thủ nổi bật: Thiago Motta
- HLV: Mourinho 7

Bologna (4-4-1-1): Viviano 7,5; Raggi 5,5, Portanova 5, Britos 5, Lanna 5,5; Busce 6, Mingazzini 6 (Casarini 5,5), Guana 5, Modesto 5 (Zalayeta 5); Adailton 6; Di Vaio 5,5 (Gimenez).
- Lối chơi: 7
- Cầu thủ nổi bật: Viviano
- HLV: Colomba 5

Trọng tài: Banti 6,5
  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,