,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1275418
Inter - Atalanta: Sức mạnh của "Interinho"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 35 Serie A:

Inter - Atalanta: Sức mạnh của 'Interinho'

Cập nhật lúc 05:49, Thứ Bảy, 24/04/2010 (GMT+7)
,

- Gần như chắc chắn HLV Mourinho sẽ có những điều chỉnh nhằm giữ quân cho "thời khắc lịch sử" ở Nou Camp, nhưng một đội hình không phải mạnh nhất cũng đủ để Inter ca khúc khải hoàn trước Atalanta, kẻ đang trốn chạy chuyến tàu xuống Serie B.

>> Inter thắng Barca: Chiến công sau 29 năm dài
>> Chấm điểm Inter - Barca: Một sắc xanh - đen ’đặc biệt’
>> ’Xỏ mũi’ Barca, Inter rộng cửa vào chung kết


Thông báo chính thức của FIGC (LĐBĐ Italia) về việc mở lại cuộc điều tra liên quan đến scandal đình đám Calciopoli cho thấy, các quan chức cao nhất của bóng đá Italia đã bắt đầu lung lay về quyết định của họ 4 năm trước, với việc công nhận Inter trong sạch.

Inter đang thi đấu rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Inter đang thi đấu rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Vòng 35 Serie A
Thứ Bảy 24/4
23h00 Inter - Atalanta
Chủ nhật 25/4
1h45 Palermo - Milan
20h00
Bologna - Parma
Fiorentina - Chievo
Genoa - Lazio
Juventus - Bari
Livorno - Catania
Napoli - Cagliari
Udinese - Siena

Thứ Hai 26/4
1h45 Roma - Sampdoria
Tỉ lệ cược chi tiết

Những bằng chứng liên tục được Luciano Moggi và bộ máy của ông ta đưa lên Tòa án Napoli, gồm hàng trăm đoạn ghi âm điện thoại cùng hàng nghìn trang tài liệu, đã khiến FIGC không thể im lặng.

Vì thế, FIGC, thông qua trưởng công tố Stefano Palazzi (người có vai trò chủ đạo trong việc phanh phui Calciopoli mùa Hè 2006), đã quyết định bắt tay với Tòa án Napoli để điều tra về Inter, cũng như tương lai của Scudetto 2005/06 (được các quan chức FIGC nhiệm kỳ trước tước của Juve để trao cho Inter).

Đây có thể xem là một cú đấm nữa mà bóng đá Italia cùng những thế lực chống Inter nhắm vào đội bóng của Chủ tịch Massimo Moratti.

Tuy nhiên, quyết định mở lại cuộc điều tra về Calciopoli sẽ khó làm ảnh hưởng đến tinh thần của Inter. Bởi vì, trong nhiều tuần lễ qua, thầy trò HLV Mourinho đã đối mặt với nhiều sức ép từ cáo buộc của Moggi, nhưng họ đều vượt qua thành công.

Trong đó, ngay trước thời điểm diễn ra trận derby d’Italia, tay chân của Moggi đã tấn công quyết liệt Inter trong phiên điều trần đầu tiên của Tòa án Napoli. Kết quả, thầy trò Mourinho không mấy khó khăn buộc Juve quỵ gối, và sau đó là thắng lợi đầy tự hào trước Barcelona.

Atalanta không phải đối thủ của Inter thời điểm này, dù HLV Mourinhp sẽ có những thay đổi trong đội hình. Ảnh: Getty Images
Atalanta không phải đối thủ của Inter thời điểm này, dù HLV Mourinhp sẽ có những thay đổi trong đội hình. Ảnh: Getty Images

Giờ đây, quyết định của FIGC sẽ không làm ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ Inter, mà thậm chí nó càng khiến họ thêm quyết tâm thể hiện mình. Rất có thể, Atalanta sẽ trở thành đối tượng để Inter trút giận, và gửi lời thách thức đến những ai đang muốn chống lại họ.

Quả thực, ở thời điểm này Atalanta hệt như chú châu chấu nhỏ so với cỗ xe tăng khổng lồ Inter. Trong khi Atalanta vật lộn để trụ hạng và chỉ chờ đợi điểm số trên sân nhà, thì Inter đang thăng hoa tột đỉnh bằng những thắng lợi ngoạn mục.

Trong vòng 1 tuần, "Interinho" đã đẩy Fiorentina và Juve rời xa hơn với giấc mơ châu Âu, đồng thời buộc Barca, nhà ĐKVĐ Champions League, nhận đến 3 bàn thua. Chiến thắng trước Barca cũng là chiến công đầu tiên của Inter sau 29 năm tại sân chơi lớn nhất châu Âu.

Khi mà giấc mơ đặt chân đến Bernabeu hoa lệ để dự trận chung kết Champions League đầu tiên sau 38 năm không còn quá xa vời, HLV Mourinho sẽ có những điều chỉnh nhằm giữ được lực lượng mạnh nhất cho chuyến làm khách ở Nou Camp vào giữa tuần sau.

Mặc dù không sử dụng lực lượng mạnh nhất vào lúc này (Maicon chắc chắn sẽ được nghỉ, Milito nhiều khả năng chỉ vào sân từ ghế dự bị, Pandev chấn thương nhẹ trong buổi tập chiều 23/4), Inter vẫn vượt trội trước Atalanta.

Sau khi quậy trong trận thắng Barca, nhiều khả năng Balotelli vẫn được Mourinho sử dụng. Ảnh: Getty Images
Sau khi quậy trong trận thắng Barca, nhiều khả năng Balotelli vẫn được Mourinho sử dụng. Ảnh: Getty Images

Vấn đề ở Giuseppe Meazza không phải Inter sẽ thắng Atalanta như thế nào, hay sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới đội bóng Bergamo, mà là cách Mourinho sẽ xử lý "kẻ phá hoại" Mario Balotelli như thế nào, sau cuộc nổi loạn của cầu thủ trẻ này ở trận thắng Barca.

Các tifosi Inter đang cô lập Balotelli, nguyền rủa cầu thủ trẻ gốc Ghana này vì hành động của anh có thể phá hủy tinh thần đoàn kết của Inter. Nhưng Mourinho thì khác. Từng đẩy Balotelli lên khán đài, nhưng đêm nay rất có thể Super Mario sẽ được ra sân đá chính.

Đó là cách để Mourinho cho thấy, ông luôn giải quyết vấn đề theo chiều hướng tốt nhất có thể. Đồng thời, đó cũng là cơ hội chuộc lỗi mà "Người đặc biệt" trao cho Balotelli.

Chiến thắng trước Atalanta sẽ giúp Inter thêm thoải mái khi đến Barcelona, và tạo một sức ép nhất định lên Roma, đội sẽ đá với đối thủ rất khó chịu là Sampdoria sau đó 1 ngày. Chưa bao giờ Interinho mạnh như lúc này, và giấc mơ "cú ăn ba" cũng đang gần hơn bao giờ hết.

Thông tin trước trận:
Inter (4-2-3-1): Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu; Cambiasso, Muntari; Quaresma, Sneijder, Balotelli; Eto’o.
Dự bị: Orlandoni, Cordoba, Materazzi, Stankovic, Motta, Quaresma, Arnautovic. HLV: Mourinho
Treo giò: Không
Chấn thương: Santon, Toldo, Pandev.

Atalanta (4-4-2): Consigli; Capelli, Bianco, Manfredini, Peluso; Ferreira Pinto, Padoin, Guarente, Valdes; Tiribocchi, Amoruso.
Dự bị
: Rossi, Ceravolo, Radovanovic, De Ascentis, Volpi, Canzian, Doni. HLV: Mutti
Treo giò: Không
Chấn thương: Talamonti, E. Barreto, Bellini, Garics, Zanetti, Chevanton.

Dự đoán: 3-0

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Inter - Atalanta 1.975 0: 1 1/2 1.925 1.22 5.86 15.2
Chủ thắng Hòa Khách thắng
2-0 6.00 0-0 9.00 0-1 13.00
1-0 7.00 1-1 9.00 1-2 34.00
3-0 7.00 2-2 26.00 0-2 51.00
2-1 9.00 3-3 67.00
4-0 10.00
4-1 11.00
3-1 12.00
3-2 34.00
4-2 51.00
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,