,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1275591
Iaquinta bùng nổ, Juve giải tỏa sức ép
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 35 Serie A:

Iaquinta bùng nổ, Juve giải tỏa sức ép

Cập nhật lúc 21:55, Chủ Nhật, 25/04/2010 (GMT+7)
,

- Chưa cải thiện được nhiều về lối chơi, nhưng Juventus đã bùng nổ trong hiệp 2, và giành được chiến thắng quan trọng 3-0 trước Bari trên sân nhà Olimpico di Torino (tối 25/4).

>> Thắng dễ Atalanta, Inter gây áp lực cho Roma
>> Milan thua trận tủi hổ tại Sicilia
>> Từ ’cách mạng FIAT’ đến cuộc cải tổ Juve

[video(15620)]

Juve đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua tranh giành chiếc vé cuối cùng đại diện cho Italia tham dự Champions League mùa sau. Phong độ thiếu ổn định đã khiến "Lão phu nhân" bị đẩy xuống vị trí thứ 7.

Juve chưa cải thiện nhiều về lối chơi, nhưng đã bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng quan trọng. Ảnh: Pegaso
Juve chưa cải thiện nhiều về lối chơi, nhưng đã bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng quan trọng. Ảnh: Pegaso

Vòng 35 Serie A
Bologna - Parma 2-1
Di Vaio 38’, 50’ - Biabiany 23’
Fiorentina - Chievo 0-2
Pellissier 54’, Sardo 75’
Genoa - Lazio 1-2
Palacio 8’ - Dias 25’, Floccari 32’
Juventus - Bari 3-0
Iaquinta 53’, 86’, Del Piero 69’/pen
Livorno - Catania 3-1
Lucarelli 50’/pen, Bellucci 60’, Bergvold 66’ - Maxi Lopez 87’
Napoli - Cagliari 0-0
Udinese - Siena 4-1
Pepe 19’, 42’, Sanchez 61’, Di Natale 81’/pen - Calaio 40’

Thứ Hai 26/4
1h45 Roma - Sampdoria
Toàn thắng trong cả 4 lượt trận cuối cùng là mục tiêu bắt buộc đối với Juve, khi quyền tự quyết không nằm trong tay thầy trò HLV Zaccheroni, đồng thời chờ đợi các đối thủ phía trên sẽ xảy chân.

Tiếp Bari trên sân nhà, dù chưa cải thiện được nhiều về lối chơi và cách tổ chức thế trận, nhưng có thể nói Juve đã hoàn tất được 1/4 mục tiêu của mình, với phong độ ấn tượng của Iaquinta.

Ở Olimpico di Torino, Bari đã chọn lối chơi chắc chắn, khi bố trí số đông trên phần sân nhà. Vì thế, Juve gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Gillet.

Các đợt tấn công được Juve tổ chức từ nhiều hướng khác nhau, nhưng thiếu sáng tạo để có thể tạo nên đột biến. Trong hoàn cảnh đó, giải pháp sút xa được đội chủ nhà lựa chọn với hy vọng có thể tìm được bàn thắng giải tỏa bế tắc.

Thế nhưng, các pha dứt điểm từ xa của Juve đều bị đánh bật trở lại bởi rừng người dày đặc mà Bari dựng trước khung thành. Một vài pha bóng vượt qua được hàng thủ đội khách thì cũng bị Gillet hóa giải không mấy khó khăn.

Trong hiệp 1, Juve  chơi rất bế tắc. Ảnh: Getty Images
Trong hiệp 1, Juve chơi rất bế tắc. Ảnh: Getty Images

Trong khi hàng công rơi vào thế bế tắc, hàng thủ Juve cũng bộc lộ vấn đề khi không kèm được Koman ở những phút cuối hiệp 1. Rất may, pha đổ người kịp thời của Buffon đã giúp Juve tránh được bàn thua.

Lối chơi nghèo nàn và bế tắc của đội chủ nhà đã gây ức chế cho các tifosi. Kết quả, trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp, đã có cuộc ẩu đả trên khán đài khiến lực lượng an ninh phải dùng biện pháp mạnh can thiệp.

Sau giờ nghỉ, HLV Zaccherino đã quyết định thực hiện 2 điều chỉnh. Iaquinta thay thế Amauri trên hàng công, và Camoranesi nhường chỗ cho Candreva - một mẫu tiền vệ luôn chơi sáng tạo mỗi khi có mặt trên sân.

Với những điều chỉnh này, Juve đã chơi khởi sắc hơn đôi chút. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 diễn ra, Juve đã có cơ hội mở tỉ số, khi De Ceglie thoát xuống gần sát biên cuối sân và căng ngang, nhưng tiếc là pha chạm đầu tinh tế của Del Piero đưa bóng trúng xà ngang.

Sự xuất hiện của Iaquinta đã mang đến bộ mặt mới cho Juve. Ảnh: Liverani
Sự xuất hiện của Iaquinta mang đến bộ mặt mới cho Juve. Ảnh: Liverani

Dù vậy, Juve cũng không phải đợi lâu để giải tỏa tâm lý. Phút 53, từ đường chuyền của Diego, Iaquinta băng xuống vượt qua thủ môn Gillet, trước khi thoải mái đưa bóng vào lưới trống ở góc khá hẹp.

Tinh thần được cải thiện rõ, Juve chơi bóng thoải mái hơn. Sau hơn 60 phút thi đấu, lưới của Bari đã bị rung lên lần thứ 2 trong niềm vui tột cùng của Iaquinta. Tuy nhiên, sau khi hội ý, trọng tài đã từ chối bàn thắng của Iaquinta vì cho rằng có lỗi việt vị của Diego.

Có thể nói, sự xuất hiện của Iaquina và bàn thắng mở tỉ số của anh đã kéo Juve đứng dậy. Những vị trí khác cũng chơi hay hơn, và bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến với "Lão phu nhân" ở phút 69.

Trong tình huống phối hợp đẹp mắt, Diego băng vào vòng cấm khiến thủ môn Gillet buộc phải phạm lỗi chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Del Piero ghi bàn thứ 176 tại Serie A bằng cú sút đơn giản.

Del Piero đóng góp 1 bàn trong chiến thắng của Juve. Ảnh: Pegaso
Del Piero đóng góp 1 bàn trong chiến thắng của Juve. Ảnh: Pegaso

Bari vùng lên trong những phút cuối với hy vọng có bàn thắng. Cơ hội đã đến với đội khách ở phút 80, nhờ công... Zebina. Trong pha đá phạt góc, Zebina đánh đầu thẳng về góc xa khung thành nhà, và sự xuất sắc của Buffon đã cứu cho hậu vệ người Pháp tránh khỏi việc bị tifosi la ó vì đốt lưới nhà.

Sự xuất sắc của Buffon đã khích lệ thêm tinh thần cho các cầu thủ phía trên, để rồi Iaquinta ấn định thắng lợi 3-0 cho Juve. Candreva thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang đúng tầm Iaquinta. Cựu cầu thủ Udinese dễ dàng xoạc bóng ở cự ly gần, trước cái nhìn bất lực của Gillet và hàng thủ Bari.

Với chiến thắng này, cùng với việc Napoli bị Cagliari cầm chân không bàn thắng ở San Paolo, Juve vươn lên giành vị trí thứ 6, và tiếp tục giấc mơ đua tranh suất dự Champions League.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Buffon; Zebina, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie; Camoranesi (Candreva 46’), Poulsen, Marchisio (Salihamidzic 78’); Diego; Del Piero, Amauri (Iaquinta 46’).
Bari: Gillet; Belmonte, Bonucci, Stellini, S Masiello; Alvarez (Gosztonyi 71’), Almiron, Donati, Koman (Rivas 63’); Barreto, Castillo (Meggiorini 55’).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,