,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1274282
Chơi thiếu người, Milan "chết đứng" trước Samp
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 34 Serie A:

Chơi thiếu người, Milan 'chết đứng' trước Samp

Cập nhật lúc 21:59, Chủ Nhật, 18/04/2010 (GMT+7)
,

- Dẫn trước từ sớm, nhưng việc Ambrosini dính chấn thương và cùng chiếc thẻ đỏ của Bonera đầu hiệp 2 đã khiến Milan "chết đứng" tại Luigi Ferraris, tối 18/4. Trận thua này khiến Milan gần như mất cơ hội đua tranh Scudetto.

>> Milan: Vời Lippi, ’đấu giá’ Pato, tái hợp bộ ba huyền thoại
>> Milan hòa bẽ mặt, Leonardo vẫn mạnh miệng
>> Catania khiến Milan muối mặt tại San Siro
>> Leonardo đối mặt nguy cơ ’mất ghế’ ở Milan

Một cái chết mà nhiều người đã dự báo trước trận, và chứng kiến những gì hai đội thể hiện, nhất là trong hiệp 2, số người nghĩ Milan có thể giành điểm ra về càng thấp đi.

Milan tiếp tục kéo dài nỗi buồn, nhưng cách mà Ronaldinho và các đồng đội thua trận trước Samp là một bi kịch. Ảnh: Getty Images
Milan tiếp tục kéo dài nỗi buồn, nhưng cách mà Ronaldinho và các đồng đội thua trận trước Samp là một bi kịch. Ảnh: Getty Images

Nhưng cách mà Milan ngậm ngùi ra về quả là bi kịch. Milan đã chơi không tồi, chính xác là thể hiện nỗ lực tuyệt vời, khi cầm cự trước sóng gió trong thế trận 10 người cho đến tận phút 90.

Thế rồi, chỉ một phút lơ là, khi hàng thủ không có sự hỗ trợ tốt cho nhau, Milan đã phải nhận cái kết đầy bi kịch.

Luigi Ferraris luôn là một nơi dễ đi khó về với các đối thủ, nhưng với tư cách đội chơi sân khách hay nhất mùa này, Milan biết cách để khống chế sự bùng nổ của Sampdoria.

Các cầu thủ của Leonardo nhập cuộc tốt hơn trong sơ đồ 4-2-3-1. Việc bố trí chỉ một mình Borriello ở phía trên cho thấy, Leonardo hiểu rất rõ sự nguy hiểm của Samp, đặc biệt là tuyến giữa có tính chiến đấu cao.

Khống chế lối chơi của đội chủ nhà thành công, Milan đã có được bàn mở tỉ số ở phút 20. Từ pha đá phạt góc của Mancini, Borriello chọn điểm rơi chính xác, tung cú đánh đầu kỹ thuật khiến cho đồng đội cũ Storari chỉ biết đứng nhìn.

Niềm vui của Borriello sau bàn mở tỉ số. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Borriello sau bàn mở tỉ số. Ảnh: Getty Images

Ít phút sau, cơ hội nhân đôi cách biệt đến với Milan. Băng xuống nhận đường chuyền tuyệt đẹ của Ronaldinho, Borriello dẫn bóng qua Storari và căng ngang trở lại cho Mancini. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Roma dứt điểm thiếu cảm giác, đưa bóng bay thẳng lên khán đài.

Dẫn bàn sớm, Milan thêm tự tin hơn. Các cầu thủ áo sọc đỏ - đen triển khai thế trận tốt, không cho Samp có nhiều cơ hội để gây sức ép lên khung thành Dida. Cặp Pazzini - Cassano của đội chủ nhà bị chia cắt hoàn toàn.

Mãi đến cuối hiệp 1, Samp mới có được sự khởi sắc hơn trong lối chơi. Đội quân của HLV Del Neri bắt đầu gây được sức ép lên khu cấm địa của đối thủ.

Cơ hội rất tốt để Samp tìm kiếm bàn gỡ đã đến ở phút 38. Tận dụng pha phá bóng bất thành của Bonera, Cassano nhanh chân tung cú vô-lê cận thành ở góc tương đối hẹp, nhưng Dida đã phản xạ xuất sắc đẩy bóng qua xà.

Trong tình huống phạt góc sau đó, Lucchini bật cao đánh đầu vào góc xa, nhưng một lần nữa Dida ngả người ấn tượng, từ chối bàn gỡ của Samp.

Cassano giúp Samp gỡ hòa từ chấm 11m... Ảnh: AP
Cassano giúp Samp gỡ hòa từ chấm 11m... Ảnh: AP

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu, Milan đón nhận một mất mát không thể bù đắp với chấn thương của đội trưởng Ambrosini. Trong cảnh Pirlo bị treo giò và Flamini dính chấn thương sát giờ đấu, Leonardo buộc phải thay bằng Zambrotta vào Abate vào đá trung tâm.

Abate không phải một cầu thủ đánh chặn, nên Milan nhanh chóng mất khả năng kiểm soát ở tuyến giữa. Nhờ đó, Samp bắt đầu gia tăng các pha tranh chấp thể lực và đẩy Milan vào thế bị động hơn so với hiệp 1.

Bước ngoặt đã diễn ra ở phút 53, khi Milan để cho Pazzini và Cassano tự do phối hợp trong vòng cấm. Kết quả, pha truy cản từ phía sau của Bonera với Cassano dẫn đến việc Milan phải chịu penalty, trong khi bản thân Bonera nhận thẻ đỏ rời sân.

Dù Dida đoán đúng hướng và phản xạ nhanh, nhưng cú sút 11m của Cassano là rất khó, mang về bàn gỡ 1-1 cho Samp.

Mất người nhưng Milan chơi bóng rất quyết tâm. Trước sức ép từ đội chủ nhà, Milan bình tĩnh phòng ngự và chơi phản công khá ấn tượng.

Phút 67, Ronaldinho có pha đột phá kỹ thuật trước khi chuyền dọn cỗ cho Gattuso. Tuy nhiên, Storari đã có phản xạ tuyệt vời, không cho đội bóng từng hắt hủi anh bàn thắng thứ 2.

... và Pazzini mang đến niềm vui tột cùng. Ảnh: Getty Images
... và Pazzini mang đến niềm vui tột cùng. Ảnh: Getty Images

Sự lỏng lẻo trong phòng ngự của Samp thêm một lần đưa Milan đến với cơ hội để có bàn thắng. Ronaldinho có đường chuyền đưa Borriello vào thế đối mặt Storari, nhưng anh này dứt điểm ra ngoài đầy tệ hại. Sau đó, chính Ronnie có cú sút tuyệt đẹp ở mép vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Không tận dụng được cơ hội, Milan bị đẩy vào màn tra tấn thể lực của đội chủ nhà trong thời gian cuối trận. Sóng gió liên tục diễn ra, khiến hàng thủ Milan và thủ môn Dida nhiều phen vất vả.

Những tưởng bàn thắng đã đến với Samp ở phút 89, khi Pazzini đánh đầu cận thành, nhưng Dida kịp bắt gọn bóng ngay trên vạch vôi.

Sự tiếc nuối như tiếp thêm sức mạnh và chính Pazzini ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 ở phút bù giờ thứ 2. Dường như quá mệt mỏi, Thiago Silva chỉ biết đứng nhìn, còn Oddo bất lực trong việc truy cản Pazzini tung cú đánh đầu hạ Dida, từ đường chuyền của Mannini.

Một chiến thắng ngọt ngào cho Samp, nhưng đầy cay đắng với Milan. Cửa Champions League rộng mở với đội chủ nhà, còn Milan gần như giã từ vũ khí trong cuộc đua tranh Scudetto.

Đội hình ra sân:
Sampdoria:
Storari; Zauri, Lucchini, Rossi, Ziegler; Semioli, Palombo, Poli (Tissone 79), Guberti (Mannini 67); Cassano, Pazzini.

Milan:
Dida; Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Ambrosini (Zambrotta 47); Seedorf; Mancini (Oddo 60), Borriello, Ronaldinho.
Thẻ đỏ:
Bonera 53’

  • Ngọc Linh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,