,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1275576
Chivu: "Inter đang háo hức đến Nou Camp"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chivu: 'Inter đang háo hức đến Nou Camp'

Cập nhật lúc 17:49, Chủ Nhật, 25/04/2010 (GMT+7)
,

Sau khi dễ dàng vượt qua Atalanta với tỉ số 3-1, Chivu cho biết anh và các đồng đội đang rất háo hức cho chuyến hành quân đến Nou Camp để đối đầu với Barcelona, trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League.

>> Thắng dễ Atalanta, Inter gây áp lực cho Roma
>> Inter thắng Barca: Chiến công sau 29 năm dài

Phát biểu sau chiến thắng trước Atalanta, Chivu cho biết: "Tất cả chúng tôi đều hài lòng với chiến thắng này. Trận đấu kết thúc theo đúng ý đồ, với một chút may mắn dành cho chúng tôi.

Chiến thắng này có một ý nghĩa rất quan trọng, bởi nó đến không dễ dàng gì. Chúng tôi đã bị dẫn trước từ rất sớm, nhưng đã biết cách đứng dậy để làm lại".

Chivu đã có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Atalanta. Ảnh: Getty Images
Chivu đã có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Atalanta. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ người Romania cho rằng, thắng lợi trước Atalanta có một ý nghĩa lớn với Inter, cả trong cuộc đua Scudetto với Roma, cũng như trận so tài với Barca. Tinh thần chính là yếu tố lớn nhất mà trận thắng 3-1 ở Giuseppe Meazza mang đến.

"Chúng tôi đang và sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng. Roma có lợi thế, nhưng hy vọng họ sẽ xảy chân. Tôi cổ vũ cho Sampdoria, nhưng sẽ không theo dõi trận đấu này.

Vì sao ư? Lần cuối cùng tôi xem một trận đấu của Roma, họ đã giành chiến thắng (Cười).

Thực tế, điều quan tâm lớn nhất của chúng tôi lúc này là Barcelona. Từ lúc này, tất cả chúng tôi đều háo hức và dành tất cả sự tập trung cho trận đấu ở Nou Camp.

Chúng tôi hiểu rằng đây là thời khắc lịch sử của đội bóng, cho chính chúng tôi. Nếu làm tốt, chúng tôi sẽ được chơi trận chung kết.

Chivu và các đồng đang đầy tự tin trước khi đến Nou Camp. Ảnh: Getty Images
Chivu và các đồng đang đầy tự tin trước khi đến Nou Camp. Ảnh: Getty Images

Khoảnh khắc lịch sử đang thúc đẩy, và tạo động lực để chúng tôi thể hiện phong độ tốt nhất của mình".

Trở lại trận thắng Atalanta, Chivu đã có pha ghi bàn rất đẹp bằng cú sút xa. Cựu cầu thủ của Roma tâm sự, đây là bàn thắng quan trọng với cá nhân anh, với Inter, và nó là món quà anh muốn tặng cho người vợ của mình.

"Ngay khi ghi bàn, hình ảnh đầu tiên mà tôi nghĩ đến là người vợ của mình. Tôi dành tặng bàn thắng này cho cô ấy, bởi vì trong cuộc đời tôi, cô ấy quan trọng hơn tất cả.

Đây cũng là bàn thắng quan trọng cho cá nhân tôi và cho Inter. Quan trọng với tôi vì thời gian qua tôi gặp rất nhiều khó khăn, trong cuộc sống lẫn sân cỏ (chấn thương vùng đầu).

Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Inter được Chivu dành tặng cho vợ. Ảnh: AP
Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Inter được Chivu dành tặng cho vợ. Ảnh: AP

Quan trọng với Inter, vì chúng tôi thể hiện được khát vọng chiến thắng và luôn nỗ lực cho đến tận phút cuối".

Pha lập công vào lưới Atalanta mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Chivu cho Inter. Nếu tính cả thời gian khoác áo Roma, hậu vệ 29 tuổi này đã phải chờ đợi suốt 4 năm dài để được trải qua khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng (lần cuối cùng Chivu ghi bàn diễn ra ở mùa 2005/06).

"Tôi đặc biệt thích thú với bàn thắng của mình, bởi vì đã lâu rồi tôi không làm được điều đó. Sau pha ghi bàn, tôi đã cố thử sức thêm một lần nữa, với cú sút phạt trực tiếp.

Tôi không thường xuyên đá phạt, vì Inter có nhiều cầu thủ làm tốt điều này. Thật không may, lần thử sức này thất bại, vì bóng đã không đi như dự tính của tôi".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,