,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1274376
Chấm điểm Lazio - Roma: Tuyệt vời "Gã thợ hàn"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Lazio - Roma: Tuyệt vời 'Gã thợ hàn'

Cập nhật lúc 13:03, Thứ Hai, 19/04/2010 (GMT+7)
,

- Một lần nữa Mirko Vucinic thể hiện vai trò thủ lĩnh, khi lập cú đúp vào lưới Lazio, nhưng Ranieri mới là nhân tố chính mang về chiến thắng cho Roma, trong trận derby căng thẳng.

>> Vucinic, thủ lĩnh của ’Bầy sói’
>> Roma lên đầu bảng: ’Vũ điệu của sói’
>> Vucinic bừng sáng, Roma bay trên đỉnh Serie A

Roma đã chơi không đúng phong độ trong hiệp đấu thứ nhất, khi gặp bế tắc và không thể áp đặt được lối chơi. Đội quân của HLV Ranieri đã phải nhận bàn thua sớm, trong tình huống phản công rất nhanh bên phía Lazio.

Roma có chiến thắng nghẹt thở và xứng đáng. Ảnh: Reuters
Roma có chiến thắng nghẹt thở và xứng đáng. Ảnh: Reuters

Chỉ đến khi hiệp 2 bắt đầu, với pha cản phá penalty thành công của Julio Sergio, Roma mới bừng tỉnh. Hai thay đổi của HLV Ranieri nhanh chóng mang lại hiệu quả tích cực, khi Taddei mang về quả phạt đền, và Menez kiếm được 1 pha phạt trực tiếp.

Trách nhiệm được đặt lên vai Vucinic, và tiền đạo người Montenegro đã không làm các đồng đội của anh thất vọng. 1 cú sút penalty lạnh lùng, cùng pha sút phạt trực tiếp như cầm bóng đặt vào khung thành đã mang về chiến thắng cho Roma.

Đội bóng màu bã trầu trở lại ngôi đầu bảng đầy ấn tượng với trận bất bại thứ 24 liên tiếp, nhờ sự táo bạo trong cách áp dụng chiến thuật của Ranieri.

Những gương mặt đáng chú ý trong trận derby Capitolino:

- Vucinic 8: Nói không quá rằng Vucinic là người đã chắp cánh cho Roma bay cao. Trong hiệp 2, tiền đạo người Montenegro đã phối hợp rất tốt cùng Taddei, Menez và Toni, giúp Roma có thế trận sáng sủa hơn và lật ngược tình thế.

Vucinic tiếp tục thi đấu nổi bật. Ảnh: ANSA
Vucinic tiếp tục thi đấu nổi bật. Ảnh: ANSA

Tình huống đá phạt đền có thể không được đánh giá cao, nhưng cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Vucinic thì bất kỳ ai khó tính nhất cũng phải trầm trồ thán phục. Một pha ghi bàn đẳng cấp và mang tính quyết định số phận trận derby.

- Julio Sergio 7,5: Không trực tiếp ghi bàn như Vucinic, nhưng Julio Sergio đã có đóng góp quan trọng cho Roma, nhờ những pha cản phá ấn tượng trong hiệp 1.

Cú cản bóng từ chấm 11m của Julio Sergio đầu hiệp 2 trở thành tiền đề giúp Roma bừng tỉnh và chơi quyết tâm hơn.

- Menez 7: Vào sân từ ghế dự bị, Menez đã chơi cực kỳ ấn tượng, đóng góp lớn vào chiến thắng của đội nhà. Tiền vệ người Pháp cho thấy, chính anh, chứ không phải Totti, hợp cùng Toni và Vucinic thành bộ 3 bùng nổ nhất của Roma.

- Totti 5: Đội trưởng của Roma có một ngày thi đấu thất vọng, khi anh hoàn toàn mờ nhạt trước lối chơi chặt chẽ của Lazio. Totti đã bị thay ra trong giờ nghỉ, và khi tan trận chính anh là ngòi nổ cho cuộc xô xát với đối phương.

HLV Ranieri đã có những quyết định táo bạo, mang đến sự khác biệt trong lối chơi của Roma. Ảnh: Reuters
HLV Ranieri đã có những quyết định táo bạo, mang đến sự khác biệt trong lối chơi của Roma. Ảnh: Reuters

- HLV Ranieri 8: Nhận thấy sự lép vế của Roma trong tấn công, Ranieri đã có quyết định táo bạo, khi rút Totti và De Rossi ra sân, để thay vào đó là hai cầu thủ chạy cánh Taddei - Menez.

Thay cùng một lúc 2 gương mặt có ảnh hưởng lớn đến tinh thần Roma là điều không phải ai cũng nghĩ đến. Và "Gã thợ hàn" đã thành công, khi Taddei và Menez đã mang đến khác biệt lớn.

- Rocchi 7: Một trận đấu đáng khen ngợi với Rocchi, khi đội trưởng của Lazio thực sự bùng nổ trong cách chơi phòng ngự phản công. Rocchi đã nhanh hơn Julio Sergio một nhịp để đưa bóng vào lưới Roma.

- Floccari 4,5: Đá chính thay Zarate, Floccari được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, sau hiệp 1 chơi mờ nhạt, cựu cầu thủ Atalanta khởi đầu hiệp 2 bằng cú sút penalty đơn giản, đi thẳng vào chân Julio Sergio. Một trận đấu không thể thất vọng hơn với Floccari.

Rocchi chơi ấn tượng nhưng Floccari là nỗi thất vọng lớn. Ảnh: Getty Images
Rocchi chơi ấn tượng nhưng Floccari là nỗi thất vọng lớn. Ảnh: Getty Images

- Ledesma 6,5: Cầm trịch tốt ở giữa sân và có đường chuyền đầy bất ngờ với hàng thủ Roma, tạo điều kiện để Rocchi mở tỉ số. Trong khoảng thời gian sôi nổi cuối trận, Ledesma không giữ được bình tĩnh và phải rời sân vì thẻ đỏ.

- HLV Reja 6: Xây dựng lối chơi hợp lý trong hiệp 1, giúp Lazio phong tỏa được Roma và có bàn thắng trước. Tuy nhiên, Reja đã không có cách để chống lại những thay đổi của Ranieri trong hiệp 2.

Chấm điểm cụ thể:
Lazio (3-5-2): Muslera 6; Dias 5,5, Stendardo (Biava 6,5), Radu 6; Lichtsteiner 6 (Zarate 6), Brocchi 5,5, Ledesma 6,5, Mauri 6, Kolarov 6; Rocchi 7, Floccari 4,5 (Cruz).
- Lối chơi: 6
- Cầu thủ nổi bật: Rocchi
- HLV: Reja 6

Roma (4-3-3): Julio Sergio 7,5; Cassetti 6, Juan 6,5, Burdisso 6, Riise 6; Perrotta 7, Pizarro 6,5, De Rossi 5 (Taddei 6,5); Vucinic 8 (Brighi), Toni 6,5; Totti 5 (Menez 6,5).
- Lối chơi: 7
- Cầu thủ nổi bật: Vucinic
- HLV: Ranieri 8

Trọng tài: Tagliavento 6,5

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,