,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1274095
Chấm điểm Inter - Juve: Kiệt tác của Maicon
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Inter - Juve: Kiệt tác của Maicon

Cập nhật lúc 13:34, Thứ Bảy, 17/04/2010 (GMT+7)
,

- Trong thế trận hơn người, Inter vượt trội so với Juve, nhưng phải đến khi Maicon bùng nổ bằng pha ghi bàn tuyệt đẹp thì nhà ĐKVĐ mới có được chiến thắng.

>> Buộc Juve quy hàng, Inter trở lại ngôi đầu

[video(15441)]

Phải đá 3 ngày/trận, trước những đối rất khó chịu, nên Inter chơi trận derby d’Italia với phong độ không phải cao nhất. Ngay cả khi được đá hơn người, đội quân của HLV Mourinho cũng gặp vất vả để giải quyết đối thủ. 

Trong thế trận hơn người, Inter đã có được chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Trong thế trận hơn người, Inter đã có được chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Trong thế trận bế tắc, những cầu thủ tấn công phung phí hàng loạt cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng, pha bóng bùng nổ của Maicon đã mang đến điều khác biệt.

Bàn thắng mà Maicon thực hiện vào lưới Buffon xứng đáng là một tuyệt tác. Nó hội đủ kỹ thuật, sự lạnh lùng, quyết đoán và cả tính phiêu lưu. Pha bóng ấy giống một màn trình diễn của môn cầu mây hơn là bóng đá.

Với pha ghi bàn đẳng cấp đó, Maicon đã gửi thông điệp đến các tifosi Nerazzurri: quên đi những tin đồn về tương lai, lúc này anh là người của Inter và sẽ chiến đấu cùng Inter trong giai đoạn căng thẳng cuối mùa.

Những gương mặt đáng chú ý của derby d’Italia:

Maicon 7 điểm: Chơi ổn định bên cánh phải, trong cả công lẫn thủ, hậu vệ người Brazil đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng của Inter. Những pha dâng cao của Maicon luôn gây sóng gió cho khung thành đội khách.

Thế bế tắc được Maicon phá vỡ với pha ghi bàn tuyệt đẹp. Ảnh: Reuters
Thế bế tắc được Maicon phá vỡ với pha ghi bàn tuyệt đẹp. Ảnh: Reuters

Trước khi thực hiện bàn thắng đẳng cấp, Maicon đã có pha kiến tạo thuận lợi cho Milito, nhưng tiếc là chân sút người Argentina đã phung phí một cách khó hiểu.

Cambiasso 6,5: Trong hiệp 1, Inter thi đấu không đúng với phong độ và nhiều vị trí ở tuyến giữa gây thất vọng. Tuy nhiên, Cambiasso vẫn giữ được sự tập trung và gánh vác tốt trách nhiệm ở giữa sân. Cambiasso đã khiến Marchisio và Melo bên phía đội khách hoàn toàn mờ nhạt.

Milito 5: Là niềm kỳ vọng số 1 trên hàng công, nhưng Milito đã chơi một trận đấu đầy thất vọng. Tiền đạo người Argentina đã bỏ qua một loạt cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng, ở những tình huống mà bình thường anh luôn kết thúc một cách hoàn hảo.

Eto’o 5,5: Cũng giống như Milito, Eto’o gây thất vọng lớn trong khâu dứt điểm. Ngay cả khi đối mặt với Buffon, cựu cầu thủ Barca cũng không thể mang về chiến thắng cho đội nhà. Bàn thắng ở phút 92 của Eto’o đến từ pha bóng may mắn và quá dễ dàng.

Những điều chỉnh của Mourinho đã mang đến khác biệt trong lối chơi của Inter. Ảnh: Getty Images
Những điều chỉnh của HLV Mourinho đã mang đến khác biệt trong lối chơi của Inter. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho 6,5: Inter thắng nhờ hơn người, nhưng chính những điều chỉnh của Mourinho mới là tác nhân mang đến khác biệt. Quyết định tung Stankovic và Balotelli vào sân đã giúp Inter có thế trận sáng sủa hơn và tạo sức ép tốt hơn.

Buffon 7: Vắng mặt thời gian dài vì chấn thương, nhưng Gigi Buffon vẫn giữ được những pha phản xạ rất tốt khi đứng trong khung thành.

Những lần cản phá của "Người nhện" đã giúp Juve tránh được số bàn thua nhiều hơn con số 2.

Buffon thể hiện phong độ xuất sắc, nhưng không đủ để giúp Juve tránh được thất bại. Ảnh: Getty Images
Buffon thể hiện phong độ xuất sắc, nhưng không đủ để giúp Juve tránh được thất bại. Ảnh: Getty Images

Cannavaro 6,5: Một trận đấu "kỳ lạ" của Cannavaro. Liên tục gây thất vọng, nhưng đội trưởng tuyển Italia đã chỉ huy rất tốt hàng thủ Juve, chứ không phải trung vệ trẻ Chiellini. Tuy nhiên, ngày Cannavaro chơi tốt thì Juve cũng không tránh được thất bại.

Sissoko 4:
Một trận đấu không thể tồi hơn với tiền vệ người Mali. Trở lại sau án treo giò, Sissoko mang đến hy vọng về tính chiến đấu cho tuyến giữa của Juve, nhưng anh liên tục để mất bóng, trước khi rời sân sớm bằng chiếc thẻ vàng thứ 2.

Iaquinta 5,5: Trong thời gian xuất hiện trên sân, Iaquinta không tạo được sức ép lên hàng thủ Inter. Những lần Iaquinta xuất hiện trước ống kính truyền hình chủ yếu là các tình huống mà anh rơi vào thế việt vị.

Sissoko có trận đấu đáng quên. Ảnh: Getty Images
Sissoko có trận đấu đáng quên. Ảnh: Getty Images

HLV Zaccheroni: Zac đã bố trí đội hình khá tốt để buộc Inter phải khó khăn trong cách triển khai thế trận. Nhưng việc rút Del Piero ra, sau tình huống thẻ đỏ của Sissoko, là một sai lầm.

Trong thời gian hiện diện trên sân, Del Piero chơi nổi bật và hoạt động rộng hơn rất nhiều so với Iaquinta.

Chấm điểm cụ thể trận derby d’Italia: Inter (4-2-3-1): Julio Cesar 6; Maicon 7, Lucio 6,5, Samuel 6,5, J.Zanetti 6,5; Cambiasso 6,5, T.Motta 5,5 (Stankovic 6,5); Eto’o 5,5, Sneijder 6 (Muntari), Pandev 5 (Balotelli 6); Milito 5. - Cầu thủ nổi bật: Maicon.- Lối chơi: 6,5
- HLV:
Mourinho 6,5.

Juventus (4-3-1-2): Buffon 7; Zebina 5,5, F.Cannavaro 6,5, Chiellini 6, Grosso 5,5; Sissoko 4, Melo 5, Marchisio 6 (Salihamidzic); Diego 5; Iaquinta 5,5 (Amauri 5,5), Del Piero 6 (Poulsen 6).
- Cầu thủ nổi bật: Buffon
- Lối chơi: 5,5
- HLV: Zaccheroni 5,5

Trọng tài: Damato 6

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,