,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1275525
Cassano trở lại Olimpico: Không có chỗ cho tình yêu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cassano trở lại Olimpico: Không có chỗ cho tình yêu

Cập nhật lúc 05:17, Chủ Nhật, 25/04/2010 (GMT+7)
,

- Antonio Cassano sẽ trở lại Olimpico, nơi anh có giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp, để chống lại giấc mơ Scudetto của Roma và cũng là viết tiếp hy vọng dự Champions League cùng Sampdoria.

>> Thắng dễ Atalanta, Inter gây áp lực cho Roma
>> Vucinic bừng sáng, Roma bay trên đỉnh Serie A
>> Chơi thiếu người, Milan ’chết đứng’ trước Samp


Với Antonio Cassano, Roma là nơi mang đến cho anh rất nhiều thứ. Giai đoạn bùng nổ nhất của Fantantonio diễn ra ở Olimpico di Roma, trước khi anh "quậy tưng" và chìm ngỉm bởi quyết định chuyển đến Real Madrid.

Sau những thăng trầm, sự nghiệp của Cassano đang đi lên ở Luigi Ferraris. Ảnh: Getty Images
Sau những thăng trầm vì lựa chọn sai lầm, sự nghiệp của Cassano đang đi lên ở Luigi Ferraris. Ảnh: Getty Images

Dù vẫn chưa lấy lại phong độ cao nhất như những ngày thi đấu dưới bàn tay nhào nặn của Fabio Capello, nhưng có thể khẳng định giai đoạn đen tối nhất đã được Cassano bỏ lại sau lưng, khi anh tìm thấy cảm hứng và sự thăng hoa ở Sampdoria.

Vòng 35 Serie A
Inter - Atalanta 3-1
Milito 24’, Mariga 35’, Chivu 78’ - Tiribocchi 5’
Palermo - Milan: 3-1
Bovo 9’, Hernandez 18’, Miccoli 69’; Seedorf 55’

20h00 Chủ nhật 25/4
Bologna - Parma
Fiorentina - Chievo
Genoa - Lazio
Juventus - Bari
Livorno - Catania
Napoli - Cagliari
Udinese - Siena

Thứ Hai 26/4
1h45 Roma - Sampdoria
Tỉ lệ cược chi tiết

Cassano, vị thánh ở Luigi Ferraris

Ở Luigi Ferrarris, các tifosi Sampdoria đang mắc chứng cuồng Cassano. Những tấm ảnh khổng lồ cùng hàng trăm băng rôn được phủ khắp các khán đài Luigi Ferraris mỗi khi có sự xuất hiện của Cassano trong đội hình.

Trong mắt những CĐV ấy, Cassano như một vị thánh sống. Fantantonio đã giúp Samp nở mày nở mặt bằng sự thăng tiến ngoạn mục ở Serie A, và thoát khỏi cái bóng của đối thủ cùng thành phố Genoa.

Từ chỗ phải chịu sức ép khủng khiếp, không phải ai ở Sampdoria cũng chào đón bởi người ta đã hiểu quá rõ những thói hư tật xấu của Cassano, giờ đây phía trước cầu thủ sinh ra ở Bari này là một tương lai đầy màu hồng.

Với phong độ ngoạn mục trong giai đoạn gần đây, Cassano không chỉ là linh hồn trong lối chơi, mà còn trực tiếp ghi những bàn thắng quyết định cho Samp trên con đường chinh phục vị trí trong top 4.

Cassano đang là linh hồn của Samp. Ảnh: Getty Images
Cassano đang là linh hồn của Samp. Ảnh: Getty Images

Trong 6 trận gần nhất, Cassano đã ghi đến 4 bàn cho Samp, bằng thành tích của chính anh ở 28 vòng trước đó. Ngoài thất bại trên sân của Bari (Cassano mở tỉ số nhưng Bari lội ngược dòng thắng 2-1), 3 bàn còn lại của Fantantonio đều mang ý nghĩa rất lớn.

Đó là pha làm bàn đẹp mắt từ khoảng cách gần 40m vào lưới Juventus, giúp Sampdoria giành chiến thắng tối thiểu; trong trận derby với Genoa là cú đánh đầu cận thành mang về 3 điểm; mới nhất, chính Cassano mang về quả phạt 11m và anh thực hiện thành công vào lưới Milan, khởi đầu cuộc lội ngược dòng cho Samp.

Có một Cassano trưởng thành hơn

Những gì Cassano thể hiện trong 6 trận gần nhất này cho thấy, "đứa trẻ ngỗ nghịch" ngày nào đang dần chín chắn hơn rất nhiều.

Cassano đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ảnh: Getty Images
Cassano đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ảnh: Getty Images

Hồi đầu mùa, sau khi thăng hoa và tạo vô số cơ hội cho các đồng đội ghi bàn, Cassano làm mình làm mẩy, liên tục cáo bệnh để không tập luyện. Mâu thuẫn giữa Cassano với HLV Del Neri nảy sinh từ đó, và anh thậm chí không có tên trong danh sách dự bị.

Phải đến giữa tháng Ba vừa qua, sự thỏa hiệp mới được thông qua. Del Neri cần một chất xúc tác để đưa Samp trở lại ngôi đầu. Bản thân Cassano thì muốn ra sân thể hiện mình, để níu kéo những cơ hội mong manh cuối cùng cho cuộc chơi ở Nam Phi.

Cánh cửa trở lại Azzurri đang mở ra với Cassano, và nó phụ thuộc vào chính phong độ lẫn cách hành xử của anh. Mọi thứ sẽ được quyết định với Cassano trong 4 vòng đấu cuối, cũng giống như cơ hội dự Champions League của Samp, bắt đầu từ ngày trở lại "mái nhà thứ hai" Olimpico di Roma.

Ngày Cassano chống lại Roma

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Cassano trở lại Olimpico, kể từ sau ngày anh rời bỏ nó để đặt bước chân lên tấm thảm đỏ mà Real trải ra. Lần thứ nhất là nước mắt của thất bại, khi Baptista ghi cả 2 bàn mang về thắng lợi 2-0 cho Roma.

Cassano trở lại mái nhà Olimpico để chống lại Roma, và đó là thời điểm mà anh phải gác tình yếu của mình sang một bên. Ảnh: Getty Images
Cassano trở lại mái nhà Olimpico để chống lại Roma, và đó là thời điểm mà anh phải gác tình yếu của mình sang một bên. Ảnh: Getty Images

Lần này, những giọt nước mắt có thể sẽ lại rơi, nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu Fantantonio ghi bàn vào lưới thủ môn Julio Sergio, dưới sự chứng kiến của các tifosi Roma, những người vài năm trước còn hát vang tên anh.

Cách đây không lâu, trong niềm vui của bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương Bari ngay tại San Nicola, Cassano đã tức tưởi như đứa trẻ, và đêm nay anh đang quyết tâm lặp lại điều đó trước Roma.

Trong sâu thẳm trái tim, chắc hẳn Cassano vẫn mong Roma sẽ giành Scudetto, danh hiệu mà khi còn ở Olimpico anh chưa một lần chạm tay vào, dù có lúc tiến đến rất gần. Thế nhưng, khi trên người là chiếc áo xanh của Samp, sẽ không có chỗ để Cassano thể hiện tình yêu với Roma.

Nhiệm vụ của Cassano là ghi bàn, để tiếp tục gửi thông điệp đến Marcello Lippi, và giúp Samp giữ vững vị trí thứ 4 hiện nay. Điều này cồng nghĩa, trong ngày trở lại Olimpico, chính Cassano là người ngăn cản giấc mơ Scudetto kéo dài 9 năm của Roma.

Thông tin trước trận Roma - Sampdoria:

Roma (4-3-2-1):
Julio Sergio; Cassetti, Juan, Burdisso, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Menez, Vucinic; Totti.
Dự bị: Lobont, Mexes, Tonetto, Brighi, Perrotta, Toni, Baptista. HLV: Ranieri
Treo giò: Không
Chấn thương: Doni

Sampdoria (4-4-2): Storari; Zauri, Gastaldello, Lucchini, Ziegler; Semioli, Palombo, Poli, Guberti; Pazzini, A. Cassano.
Dự bị: M. Cassano, Rossi, Cacciatore, Tissone, Padalino, Mannini, Scepovic. HLV: Del Neri
Treo giò: Không
Chấn thương: Castellazzi, Pozzi, Accardi.

Dự đoán: 2-1

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Roma - Sampdoria 1.825 0 : 1 2.075 1.49 3.63 6.91
Chủ thắng Hòa Khách thắng
1-0 6.00 0-0 7.00 0-1 10.00
2-0 6.00 1-1 7.00 1-2 21.00
2-1 8.00 2-2 17.00 0-2 26.00
3-0 9.00 3-3 67.00 2-3 67.00
3-1 10.00 1-3 81.00
4-1 17.00
4-0 21.00
3-2 29.00
4-2 41.00
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,