,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270405
Vòng 31 Serie A: Bình minh cho Calcio?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 31 Serie A: Bình minh cho Calcio?

Cập nhật lúc 21:52, Thứ Hai, 29/03/2010 (GMT+7)
,

- Khi Diego Milito sút đập cột dọc ở những giây cuối cùng của giờ cộng thêm, trái tim những người Roma như muốn nhảy ra ngoài. Phải đợi đến khi trọng tài Morganti thổi tiếng còi kết thúc trận đấu thì Roma mới tin được là mình vừa chiến thắng, để mang đến một tia sáng mới cho Calcio nói chung và Serie A nói riêng.

>> Leonardo không từ bỏ mộng Scudetto với Milan
>> Milan-thất vọng nữa và thất vọng mãi?
>> Del Piero tỏa sáng, Juve nhọc nhằn vượt khó
>> Đánh gục Inter, Roma được dịp ’nổ vang’
>> Chấm điểm Roma - Inter: Đêm của Pizarro
>> Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối

Milan vẫy cờ trắng và cuộc thư hùng nghẹt thở ở Olimpico

Đứng trước cơ hội rất lớn để vươn lên độc chiếm ngôi đầu, nhưng Milan dường như đã vẫy cờ trắng trong cuộc đua tranh Scudetto - ít nhất là sau vòng đấu 31, với trận thứ 3 liên tiếp không thắng của thầy trò HLV Leonardo.

Milan đã đầu hàng? Ảnh: AP
Milan đã đầu hàng? Ảnh: AP

Milan đã hòa Lazio một cách đầy thất vọng, với cùng kịch bản như trận hòa Napoli hay thất bại trước Parma. Trong trận đấu mà Milan có đến gần 2/3 thời gian kiểm soát bóng, họ chỉ ghi được 1 bàn sau tình huống penalty không rõ ràng.

Khoảng cách 2 và 3 điểm không phải quá lớn, nhưng với những gì đang diễn ra, thật khó để Milan có thể làm nên điều thần kỳ trong 7 lượt trận cuối - như những gì HLV Leonardo đã tuyên bố.

Ngược lại với Milan, Roma đang thể hiện sự thăng tiến ngoạn mục và trở thành vị cứu tinh của Serie A, trong giai đoạn Inter thống trị gần như tuyệt đối, cả trên phương diện thành tích lẫn diễn biến sân cỏ.

Từ một kẻ khởi đầu mùa giải bằng 2 thất bại liên tiếp, và trở thành đội đầu tiên thay tướng, Roma từng bước thay đổi để tìm kiếm sự ổn định.

Roma sẽ tiếp tục thăng tiến và giành ngôi đầu... Ảnh: Getty Images
Roma sẽ tiếp tục thăng tiến và giành ngôi đầu... Ảnh: Getty Images

Khi mà Juve, Milan và giờ đến lượt Inter rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ, đội quân của HLV Claudio Ranieri đã tận dụng tối đa cơ hội để giờ đây đứng trước cơ hội giành Scudetto đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

Đỉnh cao trong cuộc trỗi dậy ngoạn mục của Roma được đánh dấu bằng chiến thắng không thể ấn tượng hơn trước chính Inter. Vượt qua nỗi sợ hãi thất bại và sức ép tinh thần, Roma đã có một trận để đời.

Đã lâu lắm rồi, kể từ khi triều đại Fabio Capello khép lại, đến bây giờ những tifosi Roma mới được chứng kiến đội nhà chơi hoàn toàn chủ động trước Inter trên sân nhà Olimpico (6 năm qua, Roma luôn hòa và thua Inter trong thế bị động).

Đúng là để đánh bại được một Inter đang bị phân tâm bởi cuộc chơi ở Champions League, Roma đã phải nhờ không ít đến may mắn (3 lần bóng tìm đến cột dọc và xà ngang khung thành Julio Sergio), nhưng không thể phủ nhận nỗ lực ấn tượng của thầy trò Ranieri.

... hay Inter tỉnh giấc và khẳng định sự thống trị? Ảnh: Getty Images
... hay Inter tỉnh giấc và khẳng định sự thống trị? Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ chủ nhà đã có được thế trận chủ động, chơi tỉnh táo và cực kỳ tập trung. Roma đã chơi một trận sòng phẳng với Inter, mang đến một trong những cuộc thư hùng hấp dẫn và nghẹt thở nhất kể từ đầu mùa giải.

Giờ đây, khi khoảng cách chỉ còn là 1 điểm, Roma hoàn toàn có thể mơ đến Scudetto. 7 lượt trận cuối cùng chắc chắn sẽ đầy cảm xúc trong cuộc đua tay đôi Inter - Roma, và có thể kể thêm Milan - nếu Rossoneri cải thiện được khâu tấn công.

Nóng ở top 4

Nụ cười đã trở lại với Juve sau những ngày ngụp lặn trong bóng tối. Chiến thắng trước Atalanta dù nhọc nhằn nhưng có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với "Lão phu nhân".

Pha đá phạt trực tiếp của Del Piero cùng cú đánh đầu kỹ thuật của Felipe Melo, ở thời điểm mà các tifosi đã hoàn toàn mất niềm tin nơi đội bóng mình yêu thích, trở thành cú hích quan trọng cho Juve trong giai đoạn cuối.

Juve đã tìm lại nụ cười trong cuộc đua tranh vào top 4. Ảnh: Reuters
Juve đã tìm lại nụ cười trong cuộc đua tranh vào top 4. Ảnh: Reuters

Khoảng cách 3 điểm với vị trí thứ 4 mà Palermo nắm giữ không quá lớn. Nếu cải thiện hơn nữa phong độ và duy trì được khát vọng chiến đấu, cơ hội để được trở lại sân chơi Champions League mùa sau không hề nhỏ với thầy trò Zaccheroni.

Nhưng để giành vị trí thứ 4, Juve sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ khác. Cùng với Palermo (51 điểm) những Napoli, Sampdoria (cùng 48 điểm) và thậm chí cả Fiorentina hay Genoa cũng còn cơ hội đua tranh top 4 với 44 điểm.

Có thời điểm Serie A nhàm chán vì sự phân hóa, nhưng trong giai đoạn cuối mùa, diễn biến đang hấp dẫn hơn khi những cuộc đua tranh diễn ra căng thẳng và nghẹt thở. Phía trước chắc chắn là 7 vòng đấu rất đáng chờ đợi.

- 5: Chuỗi trận bất bại của Inter trên sân Olimpico trước Roma đã dừng ở con số 5, sau thất bại hồi cuối tuần qua. Trước đó, lần gần nhất Inter thua ở Olimpico diễn ra ngày 7/3/2004 (Roma - Inter 4-1).

- 21: Với trận thắng 2-1 trước Inter, Roma đã kéo dài thành tích bất bại ở Serie A lên 21 trận liên tiếp.

- 11: Inter chỉ giành 11 điểm trong 9 trận gần nhất ở Serie A, với 2 chiến thắng, 5 trận hòa và 2 lần bại trận. Điều này khiến Inter kém cùng kỳ mùa trước đến 10 điểm.

- 40: Roma đã giành 40 trong tổng số 45 điểm tuyệt đối trên sân nhà kể từ khi HLV Ranieri lên nắm quyền. Tổng cộng, Roma thắng 13, hòa 1, thua 1 trong 15 trận sân nhà.

- 3: Miccoli đã có hat-trick đầu tiên tại Serie A, trong trận Palermo - Bologna 3-1. Đây cũng là hat-trick thứ 2 trong sự nghiệp của anh cho Palermo.

- 1: Lần đầu tiên Ranieri giành chiến thắng trước Mourinho trong khuôn khổ Serie A, sau 2 trận hòa và 1 lần thất bại.

- 3: 3 trong số 5 bàn thắng của Felipe Melo ở Serie A được ghi vào lưới Atalanta.

-128: Với bàn thắng vào lưới Udinese, Gilardino đã nâng số lần lập công ở Serie A lên 128 bàn, sánh ngang thành tích Gianni Rivera (6 Alessandria, 122 Milan). Gila còn thua thành tích của Roberto Bettega (Juventus) 1 bàn.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,