,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1269877
Vòng 30 Serie A: Khởi động cho cuộc đại chiến
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 30 Serie A: Khởi động cho cuộc đại chiến

Cập nhật lúc 18:16, Thứ Sáu, 26/03/2010 (GMT+7)
,

- ĐKVĐ Inter và Roma đã có sự chuẩn bị rất tốt trước khi bước vào cuộc đối đầu ,mang tính chất quyết định đến Scudetto ở Olimpico, trong lúc Milan và Juve tiếp tục cho thấy dấu hiệu hụt hơi ở giai đoạn cuối.

>> Bùng nổ hiệp 2, Napoli ’chôn vùi’ Juve
>> Phơi áo trước Parma, Milan mất vị trí nhì bảng
>> Thắng to Livorno, Inter tiếp tục ngự trên ngôi đầu

Inter và Roma: Hẹn gặp ở Olimpico

Inter gọi, Roma trả lời. Khi mà cuộc đối đầu đỉnh cao trong giai đoạn nước rút Serie A chỉ còn tính bằng giờ, cả Inter và Roma đều cho thấy sự chuẩn bị rất tốt.

Inter dễ dàng giành chiến thắng nhờ phong độ chói sáng của Eto’o. Ảnh: Reuters
Inter dễ dàng giành chiến thắng nhờ phong độ chói sáng của Eto’o. Ảnh: Reuters

Vòng 31 Serie A
Chủ nhật 28/3
0h00 Roma - Inter
2h45 Palermo - Bologna

20h00
Chievo - Parma
Fiorentina - Udinese
Juventus - Atalanta
Livorno - Bari
Napoli - Catania
Sampdoria - Cagliari
Siena - Genoa

Thứ Hai 29/3
1h45 Milan - Lazio

Trên sân nhà Giuseppe Meazza, sau giai đoạn khó khăn về phong độ và tinh thần, Inter đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng không thể thuyết phục hơn trước Livorno, một kẻ đang cố gắng làm tất cả cho mục tiêu trụ hạng. 

Chiến thắng mà Inter giành được hồi giữa tuần mang đậm dấu ấn của Samuel Eto’o, người đã chơi đúng vị trí sở trường khi mà Diego Milito chấn thương nhẹ và được cất trên ghế dự bị.

Việc Eto’o, tác giả một pha cứa lòng hoàn hảo cùng một cú tung người móc bóng tuyệt đẹp, lấy lại phong độ đúng thời điểm qua trọng, cùng với một trận thắng không tốn quá nhiều sức trước Livorno là tín hiệu tích cực với Inter.

Nhà ĐKVĐ đã có sự chuẩn bị tốt về phong độ, tinh thần cũng như lực lượng. HLV Mourinho hoàn toàn có thể yên tâm trước khi đến Roma, khi các trụ cột vẫn giữ được thể lực tốt nhất, và quan trọng nhất là không một ai chịu án treo giò.

Roma chào đón Inter bằng chiến thắng trước Bologna. Ảnh: Reuters
Roma chào đón Inter bằng chiến thắng trước Bologna. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Roma cũng có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau một vài trận đấu mất phong độ. Nỗi buồn thất bại ở Europa League đã được đội quân của HLV Claudio Ranieri thay bằng những hy vọng rất lớn về danh hiệu Scudetto.

Nếu như trước Udinese, bộ ba Menez - Toni - Vucinic đã chơi rất ấn tượng thì đến lượt những Riise và Baptista tỏa sáng trong chiến thắngt trên sân của Bologna.

Trận thắng ở Renato Dall’Ara có phần không đơn giản, khi Roma chỉ thực sự bùng nổ trong hiệp 2, nhưng nó cũng cho thấy được Giallorossi đang từng bước lấy lại sự cân bằng và đa dạng trong cách chơi tấn công.

Cũng giống như Inter, lực lượng của Roma được bảo toàn sau khi trở về từ xứ Emilia - Romagna. Và một điều quan trọng nữa, đội trưởng Totti đã tập trở lại và anh hoàn toàn có thể ra sân trong cuộc chiến phân định Scudetto.

Milan và Juve tiếp tục hụt hơi

Làm khách của Parma, cơ hội giành chiến thắng của Milan là rất lớn, xét về thực lực cũng như khát vọng của hai đội. Trong khi Milan đang quyết tâm đua tranh Scudetto thì Parma gần như đã an phận với một suất trụ hạng.

Milan hụt hơi trong cuộc đua Scudetto. Ảnh: Reuters
Milan hụt hơi trong cuộc đua Scudetto. Ảnh: Reuters

Nếu giành 3 điểm trên sân Ennio Tardini, Milan tiếp tục bám sát Inter với khoảng cách tối thiểu và trở thành ngư ông đắc lại trong cuộc quyết chiến ở thủ đô cuối tuần này. Dù kết quả ở Olimpico thế nào thì Milan vẫn là đội nắm lợi thế.

Tuy nhiên, mọi thứ không hề suôn sẻ như điều Milan kỳ vọng. Đội quân của HLV trẻ Leonardo hoàn toàn bất lực trong việc khai phá khung thành Parma. Trong suốt trận đấu, Milan chỉ thể hiện được 2 điều thực sự nổi bật: bế tắc và ức chế bởi sức ép.

Không thể ghi bàn, Milan còn phải nhận cú đấm quyết định mà Bojinov tung ra đúng vào phút 90. Trắng tay ở Tardini, Milan bị đẩy xuống vị trí thứ 3, đồng thời bước vào trận tiếp Lazio trong đêm Chủ nhật tới mà không có hai vị trí quan trọng là Ronaldinho và Pirlo (cùng bị treo giò).

Chẳng khá hơn Milan, Juve cũng kéo dài chuỗi ngày thất vọng ở trận đấu muộn vòng 30. Một tinh thần không vững và lực lượng có quá nhiều biến động, chủ yếu là chấn thương, đã khiến Juve phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trong 1 tuần.

Juve gục ngã ở Napoli và đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua vào top 4. Ảnh: Getty Images
Juve gục ngã ở Napoli và đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua vào top 4. Ảnh: Getty Images

Tất cả những cố gắng của Juve chỉ giúp họ dẫn trước Napoli trong hiệp 1, với pha ghi bàn rất sớm của trung vệ Chiellini, người mới trở lại sau chấn thương. Thời gian còn lại, Juve hoàn toàn bị động trước cuộc tra tấn mà Napoli tạo ra.

3 bàn thua trong hiệp 2 và may mắn không thủng lưới trong tình huống penalty mà Hamsik sút trúng xà ngang đã phản ánh bộ mặt của Juve lúc này: bạc nhược về phong độ, yếu kém về tinh thần và tập thể không có sự gắn kết, trong khi HLV Zaccheroni đã hết bài.

Cuộc khủng hoảng đã đẩy Juve xuống thứ 6, chỉ hơn Napoli về hiệu số và đó nhận thêm những tin không vui: Camoranesi bị treo giò và Poulsen gia nhập đội ngũ "thương binh". Mây mù đang che phủ thành Turin...

- 300: Trận Parma đánh bại Milan cũng là lần thứ 300 Crespo ra sân ở Serie A, với 144 bàn thắng.

- 100: Hamsik đánh đấu trận ra sân thứ 100 ở Serie A bằng bàn thắng vào lưới Juve. Trong 100 trận này, có 2 lần Hamsik ra sân dưới màu áo Brescia.

- 100: Alessandro Matri đã có trận đấu thứ 100 trong màu áo Cagliari, 95 trong số này diễn ra ở Serie A và 5 trận còn lại ở Coppa Italia.

- 5: Pirlo trở thành cầu thủ thứ 5 của Milan bị truất quyền thi đấu trong mùa giải, sau Abate, Ambrosini, Flamini và Gattuso.

- 2: Milan chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong 5 trận gần nhất, tính trên các mặt trận.

- 11: Juve đã thủng lưới 11 bàn chỉ trong 4 trận gần nhất: 3 bàn trước Siena, 4 trước Fulham, 1 trước Sampdoria và 3 bàn trên sân Napoli.

- 3 tháng 4 ngày: Sau 3 tháng 4 ngày Samuel Eto’o mới lại ghi bàn ở Serie A. Trước đó, Eto’o ghi bàn duy nhất trong trận thắng Lazio ngày 20/12/2009, cũng tại Giuseppe Meazza.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,