,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1269111
Vòng 29 Serie A: Lực bất tòng tâm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 29 Serie A: Lực bất tòng tâm

Cập nhật lúc 23:08, Thứ Hai, 22/03/2010 (GMT+7)
,

- Inter tiếp tục kéo dài phong độ thiếu thuyết phục ở đấu trường trong nước, nhưng Milan đã không thể tận dụng điều đó để đánh chiếm ngôi đầu. Tương tự Milan, Juve hy vọng trở lại top 4 nhưng lực bất tòng tâm, trong khi Roma trở lại cuộc đua Scudetto.

>> Milan tiếc rẻ vì lỡ cơ hội qua mặt Inter
>> Cassano dìm Juve ngập sâu trong thất vọng
>> Thi đấu bế tắc, Milan vẫn đứng sau Inter

>> Hòa Palermo, Inter có nguy cơ mất ngôi đầu

Inter cho, nhưng Milan không nhận

Inter đã gây ấn tượng mạnh và cứu rỗi cho Serie A trên sân chơi Champions League, bằng sức mạnh đáng nể mà Mourinho đã xây dựng. Thế nhưng, khi trở lại đấu trường trong nước, Inter đã khoác lên một bộ mặt khác.

Inter đã không thể mang phong độ ấn tượng ở Champions League về Serie A. Ảnh: Getty Images
Inter đã không thể mang phong độ ấn tượng ở Champions League về "sân nhà" Serie A. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu vòng 30
2h45 thứ Năm 25/3
Atalanta - Cagliari
Udinese - Chievo
Catania - Fiorentina
Inter - Livorno
Parma - Milan
Genoa - Palermo
Bologna - Roma
Bari - Sampdoria
Lazio - Siena

2h45 thứ Sáu 26/3
Napoli - Juventus

* Từ Chủ nhật 28/3, Serie A sẽ diễn ra theo giờ mùa Hè.

Không còn hình ảnh của một Inter bách chiến bách thắng và thống trị tuyệt đối sân chơi Serie A. Chỉ trong vòng 1 tuần, Inter liên tiếp điêu đứng trong hai chuyến làm khách ở Sicilia.

Nếu như Catania đã bất ngờ quật ngã Inter thì Palermo cũng buộc nhà ĐKVĐ chỉ có thể giành 1 điểm ở Renzo Barbera. Đó là kết quả có phần thất vọng, nó khiến Inter bước vào giai đoạn căng thẳng (9 trận trong vòng 1 tháng) với rất nhiều áp lực.

Những tưởng trận hòa của Inter sẽ đưa Milan lên đầu bảng, vị trí mà họ đã khát khao sở hữu trong suốt 16 tháng qua, khi đối thủ của Rossoneri là một Napoli đang sa sút.

Tuy nhiên, điều ngọt ngào mà các tifosi Milan chờ đợi đã không đến. 90 phút ép sân trước đội bóng thành phố cảng lớn nhất miền Nam Italia và tạo ra không ít cơ hội chỉ được đổi bằng trận hòa 1-1, khiến Milan tiếp tục đứng sau Inter, ít nhất là thêm một vòng đấu nữa.

Napoli níu chân Milan ở lại vị trí thứ 2. Ảnh: Getty Images
Napoli níu chân Milan ở lại vị trí thứ 2. Ảnh: Getty Images

Trận hòa trước Napoli tiếp tục phản ánh một điều: Milan thiếu ý tưởng tấn công trước những đối thủ chơi phòng ngự dày đặc và không ngại đá rắn.

Trước Chievo, phút xuất thần của Seedorf đã mang về 3 điểm. Ở San Siro tối Chủ nhật qua, Seedorf không còn bùng nổ và bị ra sân, nhưng tiền vệ người Hà Lan cũng kịp kiến tạo một pha bóng không thể tốt hơn cho Mancini. Rất tiếc tiền vệ người Brazil đã dứt điểm quá tệ.

Có thể nói, Inter đã nhường cho Milan cơ hội rất tốt để lên ngôi đầu, nhưng thầy trò HLV Leonardo đã "từ chối" món quà từ người anh em của mình.

Chờ cuộc đua tay 3

Đã không có cuộc đổi ngôi ở vòng 29 như nhiều người chờ đợi (và tin tưởng nó sẽ diễn ra). Tuy vậy, những gì diễn ra cuối tuần qua vẫn mang đến những nét tích cực cho Serie A, với những hy vọng về một cuộc đua kịch tính hơn từ nay đến cuối mùa.

Roma chính thức gửi lời tuyên chiến đến hai đội bóng thành Milano. Ảnh: Getty Images
Roma chính thức gửi lời tuyên chiến đến hai đội bóng thành Milano trong cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images

Khi mà Inter và Milan cùng mất điểm, những vị trí mà hai đội bóng thành Milano nắm giữ đang bị đe dọa bởi Roma. Đội bóng thủ đô đã có chiến thắng tưng bừng trước Udinese để rút ngắn cách biệt với 2 vị trí đầu bảng xuống chỉ còn 3 và 4 điểm.

Ở Olimpico, hàng thủ Roma một lần nữa thể hiện những sai lầm và sự thiếu chắc chắn. Rất may, bi kịch như trận hòa 3-3 với Livorno một tuần trước đó không lặp lại, khi tam giác tấn công Menez -Toni - Vucinic đã chơi ấn tượng để mang về 4 bàn thắng.

Khoảng cách tối đa 4 điểm giữa 3 đội đầu bảng đủ để mở ra cuộc đua tay ba hấp dẫn. Giữa tuần này, cả 3 đều gặp những đối thủ không mạnh nên nhiều khả năng các vị trí sẽ tiếp tục duy trì như hiện tại.

Cuộc đua sẽ trở nên hấp dẫn hơn, khi Roma và Inter bước vào cuộc đại chiến ở Olimpico, đêm 27/3 tới...

Juve, bao giờ cho hết thất vọng?

Có vẻ như cú sốc thua 1-4 trước Fulham vẫn còn ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần của các các thủ Juve. Vì thế, "Lão phu nhân" một lần nữa gây thất vọng trong trận đấu với Sampdoria.

Juve tiếp tục ngụp lặn trong nỗi thất vọng. Ảnh: Getty Images
Juve tiếp tục ngụp lặn trong nỗi thất vọng. Ảnh: Getty Images

Mặc dù kết quả ở Luigi Ferraris sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tham vọng đua tranh một vị trí trong top 4, nhưng những gì Juve thể hiện chỉ là một bộ mặt bạc nhược và bế tắc.

Đội quân của HLV Zaccheroni đã kiểm soát bóng vượt trội, tổ chức tấn công rất nhiều, cố gắng để đưa bóng vào lưới đối phương. Chỉ có điều, đôi chân của các cầu thủ Juve đã không nghe theo khối óc của họ, để rồi như thể húc đầu vào bức tường phòng ngự của đội chủ nhà.

Juve đã rất muốn thắng để qua mặt Palermo và giành lại vị trí thứ 4. Tuy nhiên, trong cảnh lực bất tòng tâm, "Lão phu nhân" đã phải nhận thất bại và nhường vị trí thứ 5 cho chính Sampdoria. Đến bao giờ thì Juve mới hết gây thất vọng, để chiến đấu cho mục tiêu cuối cùng của mình trong mùa giải: lọp vào top 4?

- 8: Hòa Palermo, Inter kéo dài chuỗi trận nghèo nàn ở Serie A khi chỉ giành 8 điểm sau 7 vòng gần nhất.

- 153: Lão tướng Inzaghi đã có bàn thắng thứ 153 ở Serie A, san bằng thành tích của huyền thoại người Hungary Istvan Nyers (133 Inter, 20 Roma) và lọt vào top 20 cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử Serie A.

Đây cũng là bàn thứ 70 của Inzaghi tại Serie A cho Milan.

- 127: Với bàn thắng ghi từ chấm phạt đền vào lưới Genoa, Gilardino đã có bàn thứ 127 ở Serie A (3 Piacenza, 5 Verona, 50 Parma, 36 Milan, 33 Fiorentina), ngang với thành tích của Shevchenko (tất cả ghi trong màu áo Milan).

Gilardino san bằng thành tích ghi bàn của Sheva. Ảnh: Getty Images
Gila san bằng thành tích ghi bàn của Sheva. Ảnh: Getty Images

- 1: "Drogba mới" Babaca của Fiorentina đã có bàn thắng đầu tiên tại Serie A và đứng thứ 6 trong danh sách các chân sút trẻ nhất lịch sử giải đấu này (17 tuổi 3 ngày).

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo trẻ người Senegal cho Fiorentina (1 ở Coppa Italia).

- 2: Vucinic đã có hat-trick thứ hai trong sự nghiệp ở Serie A. Trước đó, tiền đạo người Montenegro từng lập hat-trick, giúp Lecce thắng Lazio 5-3 ngày 1/5/2005.

- 30: Cassano đã có bàn thắng thứ 30 cho Sampdoria, và 25 trong số này được ghi ở Serie A.

- 8: Juventus đã thủng lưới 8 bàn trong 3 trận gần nhất (hòa Siena 3-3, thua Fulham 1-4 và thua Sampdoria 0-1)

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,