,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1267944
Vòng 28 Serie A: Khởi động lại cuộc chơi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 28 Serie A: Khởi động lại cuộc chơi

Cập nhật lúc 01:29, Thứ Ba, 16/03/2010 (GMT+7)
,

- Thất bại bất ngờ của Inter và chiến thắng khó nhọc mà Milan giành được đã giúp Serie A rẽ sang một hướng mới hấp dẫn hơn, trong giai đoạn cuối mùa giải.

>> Leonardo: ’Scudetto? Chúng tôi chỉ nghĩ đến Becks!’
>> Cửa World Cup đóng sập trước mắt Becks
>> Seedorf mở đường, Milan tuyên chiến Inter

>> Hàng thủ mộng du, Juve hòa cay đắng
>> ’Địa chấn’ Catania đè bẹp ĐKVĐ Inter
>> Inter & ’sự cố’ Catania: Không chỉ là cú vấp

Inter ì ạch, Milan tăng tốc

Một điều tưởng như không thể nhưng đã diễn ra ở vòng 28 vừa qua. Chỉ sau 6 vòng đấu, một Inter đang thăng hoa bỗng nhiên chạy ì ạch và để Milan rút ngắn đến 9 điểm trên bảng xếp hạng.

Inter chững lại trong giai đoạn gần đây. Ảnh: Getty Images
Inter chững lại trong giai đoạn gần đây. Ảnh: Getty Images

Đây là một bất ngờ lớn trong bối cảnh mặt bằng của Serie A đang đi xuống - trừ Inter. Thế nhưng, nếu nhìn nhận một cách khách quan, những gì diễn ra với Inter trong thời gian ngắn vừa qua là một bất ngờ hoàn toàn hợp lý.

Trong các mùa giải gần đây, Inter luôn có thói quen... "ngủ gật" sau giai đoạn đầu năm tăng tốc đầy ấn tượng. Tất cả bắt nguồn từ sự phân tâm bởi cuộc chiến khắc nghiệt ở Champions League, sân chơi mà Inter thất bại quá nhiều và nó trở thành một nỗi ám ảnh với Nerazzurri.

Ngay trước khi bước vào trận lượt về với Chelsea trên đất Anh đầy cạm bẫy, Inter tiếp tục thể hiện sự mất tập trung và một tâm lý không vững vàng khi ngã quỵ trước Catania.

Đội bóng đảo Sicilia chưa bao giờ thắng Inter trên sân nhà Angelli Massimino kể từ ngày lên Serie A, nhưng đêm thứ Sáu vừa qua họ đã chôn vùi nhà ĐKVĐ với tỉ số đậm đà 3-1. Chiến thắng của Catania có công rất lớn của Mihajlovic, người vẫn còn ảnh hưởng trong đội hình Inter hiện tại.

Thất bại thứ 3 từ đầu mùa của Inter đã được Milan tận dụng một cách tối đa. Trong hoàn cảnh tinh thần bị ảnh hưởng sau thảm bại ở Champions League, đội quân của Leonardo vẫn giành được chiến thắng hết sức quan trọng khi tiếp Chievo trên sân nhà San Siro.

Seedorf giúp Milan bám sát ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Seedorf giúp Milan bám sát ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng đó có phần may mắn, khi Milan không trội hơn bao nhiêu so với Chievo về thế trận (chỉ hơn về cầm bóng). Nhưng suy cho cùng, may mắn đó không tự nhiên đến, mà xuất phát từ giây phút xuất thần của Seedorf, với pha đột phá và dứt điểm không thể tuyệt vời hơn.

Có một nỗi buồn cho Milan: chấn thương nặng mà Beckham phải nhận, khiến anh nghỉ thi đấu 5-6 tháng. Tuy vậy, mất mát đó có thể xem là một động lực mới cho Milan trong giai đoạn còn lại của mùa giải, như HLV Leonardo phát biểu, ông và các học trò sẽ chính đấu vì Becks.

Hai đội bóng cùng thành phố, hai màn trình diễn trái ngược, và cuộc đua Scudetto đã chính thức rẽ sang một hướng mới. Milan đã rút ngắn 9 điểm chỉ sau 6 vòng đấu, vậy cớ gì họ không có quyền mơ đến cuộc lật đổ trong 10 vòng còn lại?

Hai "kẻ điên" Juve và Roma

Chiến thắng và cách Milan gây áp lực lên ngôi đầu bảng của Inter không được chú ý nhiều bằng màn trình diễn của Juventus và Roma. Hai đại gia này đã có một trận đấu bùng nổ, nhưng cũng không thể "điên rồ" hơn trước các đối thủ trong vùng nguy hiểm - Siena và Livorno.

Del Piero bùng nổ nhưng Juve không thể giành chiến thắng. Ảnh: Reuters
Del Piero bùng nổ nhưng Juve không thể giành chiến thắng. Ảnh: Reuters

Ở Olimpico di Torino, các tifosi Juve đã được trải qua những giây phút điên đảo khi đội trưởng Del Piero của họ hoàn tất cú đúp chỉ trong vòng 7 phút đầu trận.

Những chiếc áo có hai con số 300 và 301, thể hiện số bàn thắng của "Alex đại đế", tràn ngập trên khán đài. Khi mà Candreva thực hiện cú "nã đại bác" tuyệt đẹp, Olimpico càng thêm sôi động khi Juve dẫn đến 3-0 sau 10 phút thi đấu và gần như bỏ túi chắc 3 điểm.

Thế nhưng, mọi thứ nhanh chóng thay đổi khi không phải ai cũng có được phong độ như Del Piero và Candreva. Tuyến giữa gần như chấp Felipe Melo khiến cho Juve không còn giữ được bóng, trong khi sai lầm cá nhân của Grygera trực tiếp dẫn đến 2 bàn gỡ của Siena.

Dẫn 3 bàn để rồi chỉ có thể rời sân với 1 điểm và bỏ lỡ cơ hội trở lại top 4, khi Palermo gục ngã trước Udinese, Juve chỉ còn biết trách mình sau những giây phút "điên rồ" trong phòng ngự.

Trên sân Armando Picchi, Roma cũng "điên" chẳng kém gì Juve. Đội quân của HLV Claudio Ranieri đã có trận hòa đầy thất vọng trước một Livorno nỗ lực chạy trốn chiếc vé xuống hạng, khiến tham vọng đuổi kịp Inter trở nên mong manh, và ngay cả vị trí á quân cũng mơ hồ.

Vũ điệu Toni không thể giúp Roma giành trọn 3 điểm bởi sai lầm của hàng thủ. Ảnh: Reuters
Vũ điệu Toni không thể giúp Roma giành trọn 3 điểm bởi sai lầm của hàng thủ. Ảnh: Reuters

Sự trở lại của Luca Toni trong đội hình xuất phát giúp HLV Ranieri yên tâm hơn khi Vucinic dính chấn thương. Và Toni đã không làm "Gã thợ hàn" thất vọng, khi "nổ súng" cùng với Perrotta và Pizarro, giúp Roma ngược dòng dẫn Livorno 3-2.

Tuy nhiên, tình huống đá hỏng phạt đền của Pizarro và một hàng thủ thi đấu như mơ ngủ đã khiến Roma phải trả giá. Lão tướng Lucarelli hoàn tất cú hat-trick trên chấm 11m, giúp Livorno giành lại 1 điểm đầy ấn tượng.

Chưa hết, Roma còn phải trả giá cho trận hòa thất vọng ấy bằng án treo giò của 4 cầu thủ Pizarro, Taddei, Mexes và De Rossi (đủ thẻ vàng). Trận tiếp Udinese cuối tuần này hứa hẹn sẽ có không ít khó khăn chờ đón thầy trò Ranieri.

- 301: Cú đúp vào lưới Siena là các bàn thắng thứ 300 và 301 của Del Piero trong sự nghiệp. Đó cũng là bàn thứ 269 và 270 của anh cho Juve.

- 478: Giuseppe Favalli (59 Cremonese, 298 Lazio, 49 Inter, 72 Milan) đã san bằng số lần ra sân ở Serie A của thủ môn huyền thoại và là người bạn Angelo Peruzzi và Giancarlo De Sisti, với 478 trận.

- 100: Edinson Cavani đã có trận thứ 100 tại Serie A, tất cả đều diễn ra trong màu áo Palermo. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 30 ở Serie A mà anh ghi không thể giúp Palermo tránh được thất bại trước Udinese.

- 19: Chỉ giành 1 chiến thắng trong 10 trận gần nhất, Lazio kém cùng kỳ mùa trước đến 19 điểm và chỉ còn cách khu vực xuống hạng đúng 2 điểm.

- 200: Daniele Gastaldello đánh dấu trận đấu thứ 200 trong sự nghiệp bằng bàn thắng vào lưới Bologna, giúp Sampdoria có được 1 điểm trên sân khách.

- 200: Thủ môn Abbiati đã có trận đấu thứ 200 trong màu áo Milan, với 96 lần giành chiến thắng, 62 trận hòa và 42 lần thất bại. Trong 200 trận này, Abbiati để thủng lưới 224 bàn.

- 300: Sau 300 phút trong các trận chính thức Milan mới lại ghi bàn, nhờ công Seedorf ở phút bù giờ trận thắng Chievo 1-0.

- 3: Inter đã phải nhận trận thua thứ 3 tại Serie A mùa này, trong khi tổng số thất bại của Nerazzurri mùa trước chỉ là 2. Ngoài ra, đây cũng là lần thứ 3 trong mùa giải (trên mọi mặt trận), Inter thủng lưới 3 bàn chỉ trong 1 trận.

- 7: Muntari đã "giúp" Inter nâng số thẻ đỏ ở Serie A mùa này lên con số 7, chỉ kém "thành tích" của Sampdoria và Livorno (cùng 8 thẻ đỏ).

- 13 tháng: Sau 13 tháng Lavezzi mới lại ghi bàn cho Napoli trên sân San Paolo, nhưng đó là thất bại của đội bóng thành phố cảng trước Fiorentina.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,