,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1266606
Vòng 27 Serie A: Khi Inter... "hào phóng"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 27 Serie A: Khi Inter... 'hào phóng'

Cập nhật lúc 23:04, Thứ Hai, 08/03/2010 (GMT+7)
,

- Không thể thắng trên sân của Roma, nhưng Milan đã gặp may khi đội đầu bảng Inter tỏ ra rất "hào phóng" bằng cách... nhường điểm cho Genoa. Hai trận hòa 0-0 của những đội bóng thành Milano khiến cuộc đua Scudetto diễn ra như trò chơi đuổi bắt.

>> Đá thế này, Inter đầy nguy cơ mất ngôi
>> Vòng 27 Serie A: Báo động đỏ cho Lazio
>> Hàng công bế tắc, Milan lỡ nhịp ở Olimpico
>> Diego - Grosso lập công, Juve khuất phục Fio
>> Pirlo: ’Quên đi Roma, dồn sức chiến M.U!’

"Hào phóng" kiểu Inter

Khác với sự bình thản đến lạnh lùng trong hai chiến thắng trước Chelsea và Udinese, Jose Mourinho đã không thể đứng yên trên khán đài sân Giuseppe Meazza, khi Inter tiếp Genoa và đứng trước cơ hội lớn để gia tăng khoảng cách với Milan.

’Hàng
Hàng công toàn "sao" của Inter đã không thể ghi bàn trước Genoa. Ảnh: La Presse

Phản ứng của Mourinho là điều dễ hiểu, khi Inter đã có một trong những trận đấu thất vọng nhất trên sân nhà mùa này. Trước một hàng thủ đã thủng lưới đến 7 bàn trong 3 trận liên tiếp trước đó (chỉ riêng Bologna ghi đến 4 bàn), tất cả các chân sút của Inter đều bị chặn đứng.

Từ Milito đến Pandev; từ Balotelli đến Eto’o, chỉ cần nhìn cái tên của họ thôi bất kỳ hàng thủ nào cũng ngao ngán. Vậy mà tất cả những chân sút "khủng" ấy như mất hút mỗi khi đến gần khu cấm địa Genoa, để rồi cả trận không có được một pha dứt điểm nào ra hồn.

Không giống trận hòa trên sân Napoli, hay cùng Sampdoria điểm ngoạn mục trong thế 9 người, Inter đã chơi một trận vô hồn trước Genoa. Được đá lượt về vòng knock-out Champions League muộn hơn 1 tuần, nên đây là cơ hội không thể tốt hơn để Inter xây chắc ngôi đầu, nhưng Nerazzurri đã không thành công.

Dường như trận hòa của Milan đã khiến các học trò HLV Mourinho tỏ ra quá chủ quan, nhất là khi đối thủ Genoa từng phơi áo 5 bàn trong trận lượt đi. Bên cạnh đó, trận hòa trước Genoa một lần nữa cho thấy Inter luôn xuống phong độ trong giai đoạn mùa Xuân.

Cơ hội đua tranh Scudetto chưa khép lại với Milan. Ảnh: Reuters
Cơ hội đua tranh Scudetto chưa khép lại với Milan. Ảnh: Reuters

Việc Inter chơi một trận bạc nhược để rồi mất điểm trước Genoa là niềm vui lớn của Milan. Sau khi phung phí không ít cơ hội có thể đi đến chiến thắng trước Roma, Milan đối diện nguy cơ bị bỏ lại phía sau khoảng cách 6 điểm, và khi ấy giấc mộng Scudetto sẽ trôi xa hơn.

Giờ đây, khi khoảng cách vẫn được giữ nguyên 4 điểm, cơ hội vẫn còn đối với Milan. Thậm chí, cơ hội ấy của Milan không hề nhỏ, khi mà trước mặt Inter là một lịch thi đấu không đơn giản.

Trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ đêm thứ Sáu tới (12/3), thầy trò HLV Mourinho sẽ phải hành quân đến đảo Sicilia gặp hai đối thủ đang lên chân Catania và Palermo, xen giữa là trận chiến tiềm ẩn đầy cạm bẫy ở Stamford Bridge với Chelsea.

"Nóng" ở cuộc chiến vào top

Với một khoảng cách tương đối an toàn, Inter, Milan và Roma gần như chắc có mặt trong top 4 đội mạnh nhất cuối mùa giải, kèm theo đó là những chiếc vé dự Champions League.

Juve có chiến thắng quan trọng trước Fio để đua tranh vị trí trong top 4. Ảnh: Getty Images
Juve có chiến thắng quan trọng trước Fio để đua tranh vị trí trong top 4. Ảnh: Getty Images

Điều đó đồng nghĩa các đối thủ khác sẽ phải cạnh tranh vị trí còn lại trong top 4 để có thể bước ra sân chơi lớn nhất châu lục mùa giải sau. Với những gì vừa diễn ra, ít nhất 4 đội đang có cơ hội đua tranh một suất duy nhất (thậm chí có thể kể đến cả những kẻ ở giữa bảng xếp hạng).

Tất nhiên, Juve được đánh giá cao hơn cả nhờ lực lượng, kinh nghiệm và bản lĩnh của một ông lớn. Sau khi bất ngờ phơi áo trước Palermo, "Lão phu nhân" đã tỉnh giấc và có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Fiorentina

Nhưng như thế không có nghĩa là Palermo bị đánh giá thấp. Với tài năng của HLV Delio Rossi, một đội hình khá cân bằng, luôn nắm bắt lợi thế sân nhà rất tốt và nhất là khao khát thể hiện mình, đội bóng đảo Sicilia thực sự là đối thủ khó lường cho những ai nhăm nhe vị trí thứ 4.

Palermo tỏ ra là một đối thủ đáng gờm. Ảnh: Getty Images
Palermo tỏ ra là một đối thủ đáng gờm. Ảnh: Getty Images

Cuộc hồi sinh ngoạn mục của Sampdoria cũng đang giúp "ngựa ô" trong giai đoạn đầu mùa giải thắp lại giấc mộng trời Âu. Samp chỉ còn kém Palermo 4 điểm, và điều quan trọng là Cassano đã trở lại hòa nhập với đội bóng, sau thời gian chấn thương và mâu thuẫn với HLV Del Neri.

Napoli đang rơi vào giai đoạn khó khăn sau thời gian dài thăng hoa, nhưng không vì thế mà loại đội bóng thành phố cảng lớn nhất miền Nam Italia ra khỏi cuộc đua. Khoảng cách 5 điểm với Palermo không phải quá lớn, và điều gì cũng có thể xảy ra.

Tuy vậy, có một bất lợi với Napoli so với 3 đội bóng khác là lịch thi đấu. Sắp tới, thầy trò HLV Marazzi sẽ lần lượt đối mặt Fiorentina, Milan và đối thủ chính Juventus. Lịch thi đấu rất căng của Napoli cũng phản ánh phần nào sự căng thẳng của Serie A, khi mùa giải đi vào giai đoạn đua nước rút...

- 2: Lần đầu tiên kể từ năm 1998, trong 2 trận liên tiếp trên sân nhà (Serie A), hàng công Inter đã không thể ghi bàn, đều diễn ra trước các đội bóng thành phố cảng Genova.

- 5: Diego vừa có bàn thắng thứ 5 cho Juve ở Serie A và tất cả trong số đó đều diễn ra trên sân khách.

- 17: Roma đang trải qua chuỗi 17 trận bất bại ở Serie A, với 12 trong số đó là chiến thắng.

- 20: Palermo vừa nâng thành tích bất bại sân nhà lên con số 20, với 15 trận thắng và hòa 5 trận khác.

- 200: Thủ thành Marco Amelia đã có trận đấu đáng nhớ trước Inter, khi đó cũng là thời điểm anh chào mừng cột mốc thứ 200 tại Serie A.

- 300: Tiền vệ Sergio Volpi (Atalanta) vừa kỷ niệm trận thứ 300 trong sự nghiệp chơi bóng ở Serie A.

- 15 năm: Sau 15 năm, cuộc đối đầu Roma - Milan ở Olimpico mới kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Trong 15 năm này, Roma thắng 7, hòa 4 và thua 3.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,