,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1265428
Vòng 26 Serie A: Quyền lực người Milano
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 26 Serie A: Quyền lực người Milano

Cập nhật lúc 04:40, Thứ Ba, 02/03/2010 (GMT+7)
,

- Inter vượt qua mọi thách thức và khó khăn để giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi Milan cũng dễ dàng kiếm 3 điểm để theo đuổi mộng Scudetto. Trong một vòng đấu mà những người Milano nhảy múa, nỗi buồn đã đến với Roma và Juventus.

>> Thể hiện bản lĩnh, Inter vững vàng ngôi số 1
>> Pato nhảy samba, Milan kiên trì bám Inter
>> Phơi áo trước Palermo, Juve văng khỏi top 4

Quyền lực của người Milano

Khi Balotelli nghiêng người dứt điểm đầy kỹ thuật vào lưới Udinese, giúp Inter san bằng tỉ số 1-1 trong cuộc rượt đuổi ở Friuli, trên khán đài mọi quan chức Inter đều không giấu được những cảm xúc tột bậc - trừ HLV Jose Mourinho.

Inter thể hiện sức mạnh và tiếp tục giữ vai trò thống lĩnh ở Serie A. Ảnh: Getty Images
Trước nhiều sức ép, Inter vẫn thể hiện được sức mạnh và tiếp tục giữ vai trò thống lĩnh ở Serie A. Ảnh: Getty Images

Với án cấm chỉ đạo từ Lega Calcio, Mourinho theo dõi bàn thắng của Balotelli với một thái độ dửng dưng. Gương mặt đầy vẻ tự tin của Mourinho khiến nhiều người liên tưởng, "Người đặc biệt" đã tính trước đến tình huống này, dù Inter bị dẫn bàn rất sớm.

Khi Di Natale đánh đầu đập xà ngang khung thành Julio Cesar, cũng là lúc hồi còi kết thúc trận vang lên, gương mặt Mourinho hoàn toàn khác. Với cánh tay giơ cao, cùng nụ cười đắc thắng trên môi, Mourinho như gửi đi thông điệp cho những ai đang muốn lật đổ Inter.

Giữa muôn vàn gian khó, khi phía sau là cuộc tấn công toàn diện của phần còn lại Serie A, Inter vẫn thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng ngoạn mục. Có thể đã có chút may mắn, nhưng ở Friuli là một Inter mang những phẩm chất của nhà VĐ, với những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc.

Bản lĩnh của Inter, cùng quyết tâm vượt qua mọi thế lực chống đối mình, khiến cho nỗ lực rút ngắn cách biệt hơn nữa của Milan không thành công ở lượt trận cuối tuần qua.

Phong độ cao của Pato giúp Milan bám đuổi Inter. Ảnh: Getty Images
Phong độ cao của Pato giúp Milan bám đuổi Inter. Ảnh: Getty Images

Dù vậy, màn trình diễn thuyết phục của Milan tại San Siro, trước một Atalanta đang tìm mọi cách để trụ hạng, đủ để thầy trò HLV Leonardo tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tranh với đối thủ cùng thành phố.

Khoảng cách hiện vẫn là 4 điểm, nhưng nó không phải quá lớn để Inter có thể yên tâm như một tháng trước đây. Phía trước vẫn còn những những thách thức mà hai đội phải vượt qua (tất nhiên bằng thực lực chứ không nhờ trọng tài), để chứng minh mình xứng đáng với Scudetto.

Nỗi buồn Juve, Roma tiếc đứt ruột

Có một sự thật mà Juve và Alberto Zaccheroni không chịu thừa nhận: dù đã cải thiện được rất nhiều về lối chơi và tinh thần so với giai đoạn Ciro Ferrara cầm quân, nhưng "Lão phu nhân" vẫn chưa thể trở lại với hình ảnh một quyền lực của Serie A.

Palermo buộc Juve của Zac nhận thất bại đầu tiên. Ảnh: Getty Images
Palermo buộc Juve của Zac nhận thất bại đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Palermo đã chỉ ra điều đó trong trận đấu muộn vòng 26 Serie A. Trong thời điểm mà Juve như sống trên mây nhờ việc đi tiếp ở Europa League và trở lại top 4 Serie A, thầy trò Zaccheroni đã bị kéo xuống mặt đất sau một màn trình diễn nghèo nàn.

Những nhân tố chính làm nên chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trước đó của Juve, trên mọi mặt trận, như Del Piero hay Diego hoàn toàn mất hút. Không còn sáng tạo và chỉ chờ đợi những đường tạt bóng từ hai biên cho Trezeguet, chân sút mới trở lại sau thời gian dài vật lộn với chấn thương, thất bại của Juve là khó tránh khỏi.

Nhưng bế tắc trong tấn công chưa phải vấn đề nghiêm trọng, mà hàng thủ mới là điều đáng nói. Cannavaro không thể mang đến sự yên tâm bên cạnh Chiellini, trong khi cánh phải khiến Zac đau đầu với những phương án thử nghiệm để lấp vào chỗ Caceres để lại.

Vấn đề hàng thủ cũng mang đến cho Roma nỗi buồn khó nuốt trôi. Từ hình ảnh của một kẻ bất bại 20 trận liên tiếp, bùng nổ trong tấn công và cực kỳ chắc chắn trong khâu phòng thủ, lúc này Roma mang lên mình một gương mặt đầy thất vọng.

Roma đã không giữ được chiến thắng dù dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Reuters
Roma đã không giữ được chiến thắng dù dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Reuters

Mọi chuyện bắt đầu từ 18/2, khi Roma làm khách của Panathinaikos. Trong 10 ngày, Roma bị vắt kiệt sức với mật độ 4 ngày/trận. Trừ chiến thắng 1-0 trước Catania ở lượt đi bán kết Coppa Italia, Roma thủng lưới 8 bàn trong 3 trận đấu khác.

Tham vọng Europa League tan vỡ, danh hiệu Scudetto vừa được nhen nhóm xem như cũng xa tầm với. Lúc này, những hy vọng còn lại được dồn vào Coppa Italia và ngôi á quan Serie A.

Để hai mục tiêu trên có thể hoàn thành, Roma cần thay đổi. Cuối tuần này, ở Olimpico, thầy trò Ranieri sẽ bước vào cuộc đại chiến với Milan. Hoặc là vị trí á quân, hoặc chấp nhận yên phận ở vị trí của kẻ thứ 3...

- 300: Ra sân những phút cuối trận gặp Udinese, Marco Materazzi đã có trận thứ 300 tại các giải đấu thuộc hệ thống nhà nghề cho các CLB Italia, gồm Inter, Trapani, Perugia và Carpi.

- 62: Chiến thắng trước Udinese, Inter của Mourinho đã có 62 điểm trong 32 trận làm khách ở Serie A, hơn bất kỳ đội nào khác. Trong 32 trận này, Inter thắng 18, hòa 8 và thua 6.

- 536 phút: Thủ môn Morgan De Sanctis của Napoli đã phải nhận bàn thua đầu tiên trên sân nhà San Paolo sau cú sút phạt 11m thành công của Baptista. Đây cũng là bàn thua sân nhà đầu tiên của Napoli trong năm 2010.

- 16: Hòa Napoli, Roma có trận bất bại thứ 16 liên tiếp ở Serie A, thành tích tốt nhất của chính họ kể từ sau mùa 2000/01 mà Scudetto đưa đội bóng thủ đô đến với Scudetto.

- 1: Juve của Zaccheroni đã phải nhận trận thua đầu tiên, sau chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, tính trên mọi mặt trận.

- 1: De Paula và Pablo Granoche lần đầu tiên trong sự nghiệp xuất hiện trên danh sách các cầu thủ ghi bàn ở Serie A, giúp Chievo vượt qua Cagliari.

Keirrison của Fiorentina cũng có bàn thắng đầu tiên ở Serie A, mang về trận hòa ở phút 92 cho đội nhà trước Lazio.

- 200: Hậu vệ người Pháp Jonathan Zebina đã chạm cột mốc 200 trận tại Serie A (48 Cagliari, 88 Roma và 64 Juventus). 

- 600: HLV Delio Rossi kỷ niệm trận thứ 600 trên ghế huấn luyện bằng chiến thắng ấn tượng trước Juve.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,