,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270068
Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 31 Serie A:

Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối

Cập nhật lúc 01:56, Chủ Nhật, 28/03/2010 (GMT+7)
,

- Chơi bóng rất tỉnh táo và có được sự trợ giúp từ thần may mắn (3 lần bóng trúng cột dọc và xà ngang), Roma đã đánh bại Inter trên sân nhà Olimpico, với tỉ số 2-1 (đêm 27/3), qua đó rút ngắn cách biệt với nhà ĐKVĐ xuống chỉ còn 1 điểm.

>> Vòng 30 Serie A: Khởi động cho cuộc đại chiến
>> Thắng to Livorno, Inter tiếp tục ngự trên ngôi đầu

Do tính chất quan trọng của trận đấu, và một sai lầm nhỏ cũng có thể phải trả giá đắt, nên hai HLV Ranieri và Mourinho đều tỏ ra thận trọng. Chiến thuật 4-3-1-2 được cả hai đội sử dụng, nhưng thực tế Roma chọn cách vận hành theo sơ đồ cây thông, với Vucinic và Menez đá sau Toni.

De Rossi ghi bàn mở tỉ số từ sai lầm của thủ môn Julio Cesar. Ảnh: Reutes
De Rossi ghi bàn mở tỉ số từ sai lầm của thủ môn Julio Cesar. Ảnh: Reutes

Vòng 31 Serie A
Roma - Inter 2-1
De Rossi 17’, Toni 72’ - Milito 66’

Palermo - Catania 3-1
Miccoli 10’, 43’/pen, 79’ - Adailton 38’


20h00 Chủ nhật 28/3
Chievo - Parma
Fiorentina - Udinese
Juventus - Atalanta
Livorno - Bari
Napoli - Catania
Sampdoria - Cagliari
Siena - Genoa

1h45 thứ Hai 29/3
Milan - Lazio
Xem tỉ lệ cược chi tiết
Sự thận trọng đó khiến những phút đầu tiên tốc độ của trận đấu diễn ra không cao. Hai đối thủ chủ động triển khai bóng một cách chậm rãi với cùng một ý đồ kéo giãn đội hình của đối phương.

Xét về thế trận, Inter có phần nhỉnh hơn đôi chút so với Roma, cả về cách gây áp lực lẫn thời gian kiểm soát bóng. Điều này là dễ hiểu, bởi các tiền vệ của Inter di chuyển đều và có khả năng điều tiết bóng rất tốt.

Tuy vậy, trong thế trận không có nhiều tình huống đột biết, chính Roma là những người bất ngờ có bàn thắng ở phút 17, nhờ biết cách khai thác tốt sai lầm của đối phương.

Từ pha đá phạt của bên cánh phải của Cassetti, Burdisso thực hiện cú đánh đầu không thực sự nguy hiểm nhưng thủ thành Julio Cesar xử lý bất cẩn, để bóng bật ra khỏi tầm khống chế. Rất nhanh, De Rossi ập vào ghi bàn mở tỉ số.

Inter có một ngày thi đấu thiếu may mắn. Ảnh: Getty Images
Inter có một ngày thi đấu thiếu may mắn. Ảnh: Getty Images

Bị dẫn trước, Inter đẩy mạnh tấn công hơn để tìm bàn gỡ. Thế nhưng, ngoài việc cầm bóng vượt trội, Inter không thể xuyên thủng hàng thủ chơi rất tập trung của Roma. Ngoài việc chơi với số đông trước khu cấm địa khi đối phương có bóng, Roma còn cử Burdisso bọc lót phía sau.

Nếu như Inter không gây được nguy hiểm cho khung thành Julio Sergio thì bên phía đối diện người đồng hương Julio Cesar có những phút căng thẳng. Trong hai tình huống dàn xếp đá phạt, Riise dứt điểm đi chệch cột trong gang tấc, còn Vucinic buộc Julio Cesar vất vả cản phá.

Mãi đến cuối hiệp 1, Inter mới cải thiện được lối chơi. Cơ hội san bằng tỉ số đã đến với đội khách ở phút 42, nhưng bị thần may mắn quay lưng, khi pha đánh đầu của Samuel, sau tình huống Sneijder đá phạt góc, đi thẳng vào xà ngang trong lúc Julio Sergio bị khuất phục hoàn toàn.

Hiệp đấu thứ nhất khép lại với phản ứng của các cầu thủ Inter về trọng tài Morganti. Theo đội khách, họ xứng đáng có hai quả phạt đền, trong tình huống Burdisso dùng tiểu xảo kéo ngã Milito (phút 41, tình huống không bóng) và Cassetti phạm lỗi với Sneijder ở phút bù giờ (tình huống rõ ràng hơn).

Bàn thắng thứ 18 của Milito trong mùa giải đã không thể giúp Inter tránh được thất bại. Ảnh: Reuters
Bàn thắng thứ 18 của Milito trong mùa giải đã không thể giúp Inter tránh được thất bại. Ảnh: Reuters

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Inter sớm chơi tấn công và một lần nữa may mắn đã cướp đi bàn gỡ của nhà ĐKVĐ. Nhận bóng từ Eto’o, Milito xử lý khéo léo và xoay người tung cú dứt điểm rất căng. Bóng khẽ chạm chân Burdisso trước khi đập thẳng vào xà ngang.

Ngay sau đó, đến lượt Sneijder thực hiện cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm, nhưng Julio Sergio đã chơi tập trung, bay người cứu thua ngoạn mục.

Không chịu kém, Roma đưa ra câu trả lời, khi Toni đón pha đá phạt của Vucinic, tung cú đánh đầu kỹ thuật đi sạt xà ngang. Mặc dù không có bàn thắng cho đội chủ nhà, nhưng đó là đòn cảnh báo cho Inter trong việc chống các pha bóng cố định.

Để gia tăng hơn nữa sức ép nhằm tìm bàn thắng, HLV Mourinho đã có điều chỉnh chiến thuật, khi rút Stankovic để thay bằng Goran Pandev - người từng gây rất nhiều khốn khó cho Roma trong những trận derby thủ đô những ngày anh còn khoác áo Lazio.

Liên tục tấn công, đến phút 66 các cầu thủ khách đã có được bàn gỡ hòa 1-1. Từ đường chuyền ngang của Sneijder, Milito nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần trước sự ngỡ ngàng của Julio Sergio. Trước tình huống này, các trọng tài đã bỏ qua lỗi việt vị của Milito và Pandev.

Niềm vui của Toni sau bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Roma. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Toni sau bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Roma. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Roma đã không cho Inter được tận hưởng niềm vui lâu. Trong pha tấn công của Roma ở phút 72, các hậu vệ Inter đã không kèm sát Luca Toni, và kết quả là cầu thủ này đón pha bóng của Taddei (thay Menez), xoay người dứt điểm vào góc gần nâng tỉ số lên 2-1.

Ngay sau bàn thua thứ 2, HLV Mourinho tung liền hai cầu thủ Quaresma và Chivu vào sân. Inter liên tục đẩy cao đội hình tấn công và trong khoảng thời gian cuối trận nhà ĐKVĐ đã chuyển sang đá với 4 tiền đạo (Quaresma, Milito, Eto’o, Pandev) đầy mạo hiểm.

Tấn công ào ạt, nhưng tất cả những gì Inter nhận được chỉ là nỗi buồn khôn tả, khi may mắn lần thứ 3 quay lưng với họ. Trong pha phối hợp tấn công tuyệt đẹp, Milito tung cú sút đầy quyết đoán đánh bại Julio Sergio, nhưng bóng đi thẳng vào cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Không thắng được may mắn, Inter buộc phải chấp nhận thất bại trước một Roma thi đấu quả cảm. Kết quả ở Olimpico đã giúp Roma thu ngắn cách biệt với Inter xuống còn 1 điểm và mở rộng cánh cửa đến Scudetto.

Đội hình ra sân:
Roma:
Julio Sergio; Cassetti, Juan, Burdisso, Riise; Perrotta, Pizarro, De Rossi (Brighi 74’); Menez (Taddei 68’); Toni, Vucinic (Totti 85’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Stankovic (Pandev 59’), Cambiasso (Chivu 76’), Thiago Motta (Quaresma 76’); Sneijder; Eto’o, Milito.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,