,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1269953
Roma - Inter: Thắp lửa cho Scudetto
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 31 Serie A:

Roma - Inter: Thắp lửa cho Scudetto

Cập nhật lúc 09:00, Thứ Bảy, 27/03/2010 (GMT+7)
,

- Inter đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua tranh Scudetto, với 4 điểm nhiều hơn 2 đối thủ phía sau. Nhưng một cuộc lật đổ trong tương lai là có thể, nếu Roma đánh bại được Inter trong cuộc đại chiến ở Olimpico.

>> Vòng 30 Serie A: Khởi động cho cuộc đại chiến
>> Thắng to Livorno, Inter tiếp tục ngự trên ngôi đầu

Mọi con đường đều dẫn về thành Roma. Đêm nay, con đường dẫn đến danh hiệu Scudetto cũng sẽ hướng về thành phố vĩnh cửu, nơi sẽ diễn ra trận đấu mà những Giallorossi xem nó là cuộc "thánh chiến", giữa Roma với ĐKVĐ Inter.

Tất cả cùng hướng về Roma trong cuộc chiến quyết định đến Scudetto. Ảnh: AP
Tất cả cùng hướng về Roma trong cuộc chiến quyết định đến Scudetto. Ảnh: AP

Vòng 31 Serie A
Chủ nhật 28/3
0h00 Roma - Inter
2h45 Palermo - Bologna

20h00
Chievo - Parma
Fiorentina - Udinese
Juventus - Atalanta
Livorno - Bari
Napoli - Catania
Sampdoria - Cagliari
Siena - Genoa

Thứ Hai 29/3
1h45 Milan - Lazio

Khát vọng của Roma

Nếu như trong trận lượt đi hình ảnh hai đội hoàn toàn trái ngược, khi Inter bay cao và chiếm lĩnh ngôi đầu bảng từ Sampdoria còn Roma vẫn chưa tìm được sự ổn định, thì cuộc chiến tại Olimpico lần này ở một địa vị khác.

Roma đã và đang trở lại một cách ấn tượng, khi từ nửa dưới bảng xếp hạng đội quân của HLV Ranieri đã vươn lên xếp thứ 2. Khoảng cách lớn hơn 10 điểm mà Inter từng tạo ra cách đây ít lâu giờ chỉ còn lại 4 điểm - một khoảng cách chưa thực sự lớn khi mùa giải còn 8 vòng.

Khoảng cách 4 điểm ấy có thể sẽ còn ngắn hơn nữa (chỉ còn 1 điểm mong manh) nếu như Roma khuất phục được kẻ đang thống trị nền bóng đá Italia kể từ sau scandal Calciopoli.

Người Roma đang mơ về điều ngọt ngào đó, bởi 1 điểm trong 7 lượt trận cuối là quá mong manh. Giấc mơ ấy không chỉ tồn tại trên lý thuyết, mà hoàn toàn có cơ sở để Giallorossi hy vọng nó trở thành hiện thực sau đêm 27/3.

Roma có sự chuẩn bị rất tốt trước khi tiếp đón Inter. Ảnh: Getty Images
Roma có sự chuẩn bị rất tốt trước khi tiếp đón Inter. Ảnh: Getty Images

Khát vọng là thứ vũ khí quan trọng nhất trong cuộc nghênh đón nhà ĐKVĐ của Roma. Kể từ sau chiến công năm 2001, đã không ít lần Roma tiến gần đến ngôi quán quân, nhưng đội bóng thủ đô đã không thể chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất nền bóng đá Italia.

Vì thế, thầy trò HLV Ranieri đang nỗ lực để có thể làm nên điều đặc biệt. Với một phong độ đang lên, đội hình gần như toàn vẹn cùng lợi thế sân nhà, Roma có quyền để hy vọng.

Inter quyết bảo vệ "ngôi báu"

Roma đang tấn công mạnh mẽ nhằm lật đổ Inter trong giai đoạn cuối. Sau lưng Roma (có thể kể thêm Milan) là cả một nền bóng đá Italia đang hủng hộ họ, bởi sự thống trị của Inter những năm qua đã gây sự nhàm chán.

Tuy nhiên, tấn công là một chuyện và có thể quật ngã được Inter hay không là một chuyện khác. Nerazzurri vừa trải qua một giai đoạn khủng hoảng mini, nhưng cho đến lúc này thầy trò HLV Mourinho vẫn là những người đang ngự trên ngôi đầu.

Inter quyết chinh phục Roma để khẳng định vị thế. Ảnh: AP
Inter quyết chinh phục Roma để khẳng định vị thế. Ảnh: AP

Rõ ràng, Inter quá mạnh so với mặt bằng Serie A. Chính những lần tăng tốc một cách ấn tượng giai đoạn cuối năm 2009 và đầu 2010 đã giúp Inter duy trì được vị thế của mình thời điểm này.

Nếu như Roma có khát vọng của một kẻ khát danh hiệu thì Inter cũng đang quyết tâm tạo một trang sử mới cho Serie A, với chức VĐ thứ 5 liên tiếp.

Sau khi "làm nóng" bằng chiến thắng 3-0 trước Livorno và bảo toàn được toàn bộ lực lượng, Inter đầy tự tin hướng đến Olimpico. Chinh phục thủ đô là điều mà thầy trò Mourinho đang hướng đến, bởi đó có thể sẽ là dấu chấm hết cho Roma trong tham vọng đua tranh Scudetto.

Một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai đội bóng lớn, một cuộc đấu trí giữa nhửng kẻ chưa bao giờ ưa nhau - Ranieri và Mourinho, một trận đánh mà kết quả của nó ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện cuối mùa, chiến thắng sẽ thuộc về ai bản lĩnh hơn.

Thông tin trước trận:
Roma (4-2-3-1):
Julio Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni.
Dự bị: Doni, Mexes, Motta, Brighi, Totti, Baptista, Menez. HLV: Ranieri

Inter (4-3-3): Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Stankovic, Cambiasso, Zanetti; Sneijder; Eto’o, Milito.
Dự bị: Toldo, Materazzi, Cordoba, Muntari, Mariga, Thiago Motta, Pandev. HLV: Mourinho
Chấn thương: Santon

Dự đoán: 2-2 (Xem chi tiết tỉ lệ cược)

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,