,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1268735
Palermo - Inter: Vượt cạm bẫy ở Sicilia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 29 Serie A:

Palermo - Inter: Vượt cạm bẫy ở Sicilia

Cập nhật lúc 06:06, Thứ Bảy, 20/03/2010 (GMT+7)
,

- Trở về Serie A sau chiến thắng ấn tượng trước Chelsea trên sân chơi danh giá Champions League, Inter phải đối diện với cạm bẫy mang tên Palermo. Với tinh thần được đẩy lên rất cao, và nhất là sự trở lại của Jose Mourinho sau 3 trận bị kỷ luật (cấm chỉ đạo), Inter hoàn toàn có khả năng chiến thắng để khẳng định quyền lực của mình.

>> Mourinho, cảm ơn & chúc may mắn!
>> M.U ’chiến’ Bayern, Arsenal đụng Barca
>> Đánh gục Chelsea, Inter hùng dũng vào tứ kết
>> Vòng 28 Serie A: Khởi động lại cuộc chơi
>> ’Địa chấn’ Catania đè bẹp ĐKVĐ Inter

Một tuần trước, Inter rời Sicilia bằng thất bại bạc nhược trước Catania, khiến ngôi đầu bảng bị Milan bám sát với khoảng cách tối thiểu. Đó là lần đầu tiên trong mùa giải này Inter thua bẽ bàng đến thế, với 3 lần Julio Cesar phải vào lưới nhặt bóng.

Một tuần trước, Inter đã gục ngã trước Catania. Ảnh: Getty Images
Một tuần trước, Inter đã gục ngã trước Catania. Ảnh: Getty Images

Vòng 29 Serie A
Chủ nhật 21/3
0h00 Fiorentina - Genoa
2h45 Palermo - Inter
2h45 Roma - Udinese

21h00
Siena - Bologna
Chievo - Catania
Cagliari - Lazio
Atalanta - Livorno
Milan - Napoli
Bari - Parma

Thứ Hai 22/3
2h45 Sampdoria - Juventus

Từ Catania đến Palermo, từ Angelo Massimino đến Renzo Barbera, hòn đảo Sicilia đầy thơ mộng nhưng cũng chứa đựng không ít cạm bẫy, hệt như cuộc sống phức tạp nơi đây.

Trong lần trở lại Sicilia này, trước mặt Inter là rất nhiều khó khăn. Ngoài thất bại trước Catania, thành tích 20 trận bất bại liên tiếp của Palermo tại Renzo Barbera (trong đó có 7 trận thắng liên tiếp gần nhất) cũng có thể xem là một thách thức đang chờ Nerazzurri.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Delio Rossi, Palermo mang một sức sống hoàn toàn mới so với triều đại Walter Zenga và nổi lên như một hiện tượng thú vị tại Serie A giai đoạn nước rút.

Điểm mạnh của Palermo là lối chơi tấn công khá đa dạng, với sự kết hợp hoàn hảo giữa điểm mạnh về kỹ thuật của những Pastore, Cavani, đặc biệt là Miccoli, với sức mạnh cơ bắp của Nocerino và Liverani, hay tốc độ của những cầu thủ chạy cánh Cassani, Balzaretti...

Vị trí thứ 4 không phải tự nhiên mà đến với Palermo, và không phải ngẫu nhiên mà những tifosi ở Renzo Barbera đang mơ đến cuộc chơi tại Cúp châu Âu, thậm chí là Champions League.

Phía trước Inter là cạm bẫy Palermo. Ảnh: Getty Images
Phía trước Inter là cạm bẫy Palermo. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, cạm bẫy mà thầy trò Delio Rossi giăng ra có cản bước được Inter hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Bởi vì, trái ngược với chuyến làm khách của Catania, Inter hành quân đến Palermo bằng một tâm trạng có những thay đổi mang tính tích cực.

Ở trận đấu với Catania, Inter để quá nhiều tâm trí và sức lực cho trận quyết chiến giành vé tứ kết Champions League cùng Chelsea ít ngày sau. Vì thế, nhà ĐKVĐ Italia đã không có được sự tập trung cần thiết trước đối thủ đang khát điểm để củng cố chắc hơn nữa cơ hội trụ hạng.

Hiện tại, khi mà bài toán khó Chelsea đã được Inter giải quyết gọn gàng theo cách không thể ấn tượng, với một thứ bóng đá tấn công đầy khoa học, không có lý do gì để thầy trò HLV Mourinho thêm một lần mất cảnh giác ở Sicilia.

Việc bốc được lá thăm khá thuận lợi ở tứ kết Champions League, khi chỉ phải đụng CSKA Moscow, cũng là một lợi thế về mặt tâm lý cho Inter. Trước khi sân chơi châu lục trở lại vào cuối tháng, Inter sẽ quyết tâm giành điểm số tối đa ở Serie A để sau đó tập trung "giải quyết" CSKA.

Không những thế, nếu như Mourinho phải làm khán giả ở Catania cách đây một tuần, thì đêm nay "Người đặc biệt" sẽ xuất hiện trên băng ghế huấn luyện trực tiếp "điều binh khiển tướng", sau khi án kỷ luật cấm thi đấu 3 trận đã hết hiệu lực, để giải tỏa áp lực cho Baresi.

Chiến thắng trước Chelsea và sự trở lại của HLV Mourinho sẽ giúp Inter vượt qua cạm bẫy ở Sicilia. Ảnh: Getty Images
Chiến thắng trước Chelsea và sự trở lại của HLV Mourinho sẽ giúp Inter vượt qua cạm bẫy ở Sicilia. Ảnh: Getty Images

Trợ lý Baresi có thể giỏi về chuyên môn và tư vấn không ít cho Mourinho, nhưng ông chỉ thành công khi đóng thế 1 trận (trước Udinese, và một số lần thế vai khác). Hơn lúc nào hết, khi Milan đã phả hơi vào phía sau, Inter rất cần "thuyền trưởng" Mourinho lèo lái để khẳng định uy quyền của mình.

Rõ ràng, Mourinho có một ảnh hưởng rất lớn lên Inter, xét về mọi mặt. Sự có mặt của "Người đặc biệt" trên ghế huấn luyện, những chỉ đạo và một vài lời động viên của ông bên ngoài đường biên đủ để giúp các cầu thủ Nerazzurri có được niềm tin cũng như sự khích lệ để chiến đấu.

Những cơn gió từ biển Ionio đã thổi bay Inter khỏi Angelo Massimino, nhưng những cơn gió thổi vào từ biển Tirreno sẽ dịu dàng hơn. Mourinho trở lại và Inter đang thăng hoa, hai yếu tố đó đủ để nhà ĐKVĐ hóa giải được cạm bẫy mang tên Palermo và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng.

Thông tin trước trận:
Palermo (4-3-1-2):
Sirigu, Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Liverani, Nocerino; Pastore; Cavani, Miccoli.
Dự bị: Benussi, Goian, Blasi, Bertolo, Simplicio, Hernandez, Budan. HLV: Rossi
Treo giò: Carrozzieri (đến ngày 5/4/2011).
Chấn thương: Tedesco, Mchedlidze, Bresciano.

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Thiago Motta, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Eto’o, Milito.
Dự bị: Toldo, Materazzi, Cordoba, Santon, Mariga, Quaresma, Pandev. HLV: Mourinho
Treo giò: Muntari (1)
Chấn thương: Chivu.

Dự đoán: 1-2

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,